Chống nước trên đồng hồ, những lầm tưởng tai hại 

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1540 lượt xem
Chống nước là một tính năng phổ biến trên hầu hết các loại đồng hồ đeo tay nhưng vẫn có nhiều điều mà người dùng không hề hay biết. Trong số đó có những lầm tưởng tai hại trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của đồng hồ.

Mục Lục

    Chống nước là một tính năng phổ biến trên hầu hết các loại đồng hồ đeo tay nhưng vẫn có nhiều điều mà người dùng không hề hay biết. Trong số đó có những lầm tưởng tai hại trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của đồng hồ.

    nhung-lam-tuong-tai-hai-ve-dong-ho-chong-nuoc

    Đồng hồ đắt tiền thì chống nước tốt?

    Không phải đồng hồ càng đắt tiền thì khả năng chống nước càng tốt, bởi giá của sản phẩm còn phụ thuộc vào chất liệu sản xuất, bộ máy sử dụng cùng các chức năng đi kèm. Trên thực tế, đồng hồ càng mỏng thì càng dễ vào nước vì ron mặt sau và ron cốt rất mỏng, dễ bị nước xâm nhập. Mà những chiếc đồng hồ siêu mỏng thì lại có giá không hề rẻ, có thể lên tới vài trăm nghìn cho đến vài triệu USD vì các công đoạn sản xuất vô cùng phức tạp cũng như đòi hỏi tay nghề cao của người nghệ nhân. Vì thế, bạn đừng có nhầm lẫn về khả năng chống nước của đồng hồ với giá bán nhé!

    dong-ho-dat-tien-chong-nuoc-tot-khong

    Đồng hồ đắt tiền không có nghĩa là khả năng chống nước cũng tốt

    Đồng hồ chịu được nước có thể tắm nước nóng hoặc xông hơi?

    Nhiệt độ cao của nước và các phòng xông hơi sẽ khiến cho thành phần cao su bên trong đồng hồ bị nở ra. Sau đó bạn ra ngoài, chúng lại bị co lại do nhiệt độ đột ngột giảm xuống. Đây chính là thời điểm hơi nước dễ dàng xâm nhập vào bên trong đồng hồ, làm hỏng các linh kiện. Đồng thời, việc co giãn nhiều lần cũng sẽ khiến tác dụng chặn nước của các lớp cao su đó giảm đi rất nhiều. Vì vậy, dù chiếc đồng hồ của bạn có khả năng chống nước tốt như thế nào thì cũng không được sử dụng trong phòng xông hơi hoặc dùng trong môi trường nước nóng. 

    Có thể độ mức chống nước cho đồng hồ?

    Mỗi chiếc đồng hồ được bán trên thị trường đều phải tra các khẩu kiểm tra nghiêm ngặt của nhà sản xuất về chỉ số chống nước. Tùy vào từng sản phẩm mà các linh kiện, bộ phận trên đồng hồ được chế tác cho phù hợp và đảm bảo độ kín nước. Do đó, nếu bạn đem đồng hồ đến các cửa hàng thông thường để độ mức chống nước thì sẽ không được đảm bảo về chất lượng, chưa kể còn ảnh hưởng đến sự “nguyên bản” của sản phẩm. 

    Dùng máy sấy, cho thùng gạo,...khi đồng hồ bị vào nước?

    Khi đồng hồ bị vào nước nhiều người thường dùng máy sấy để làm khô hoặc cho vào thùng gạo để hút ẩm. Trên thực tế, những cách này chỉ có công dụng “chữa cháy tạm thời” và không có hiệu quả trong việc loại bỏ hoàn toàn nước đọng bên trong bộ máy. Hơn nữa, nhiệt độ của máy sấy còn có thể gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong đồng hồ. Tốt nhất bạn nên đem sản phẩm đến các trung tâm bảo hành uy tín để được các chuyên gia hỗ trợ sửa chữa, khắc phục. 

    khong-de-dong-ho-trong-thung-gao

    Không nên để đồng hồ trong thùng gạo hoặc dùng máy sấy để làm khô

    Như vậy, có thể thấy có rất nhiều vấn đề liên quan đến khả năng chống nước của đồng hồ mà chúng ta cho rằng nó đúng nhưng thực chất lại mang đến nhiều “tai họa” cho cỗ máy. Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng đồng hồ đeo tay.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD