Những kinh nghiệm hay khi sử dụng đồng hồ được bền lâu

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
6094 lượt xem
Đồng hồ không chỉ giúp bạn kiểm soát thời gian vàng bạc hàng ngày mà còn thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp của bạn. Sử dụng và bảo quản đồng hồ đúng cách sẽ giúp chiếc đồng hồ quý giá của bạn luôn bền đẹp theo thời gian.

Mục Lục

    Đồng hồ đeo tay không chỉ giúp bạn kiểm soát thời gian vàng bạc hàng ngày mà còn thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp của bạn. Sử dụng và bảo quản đồng hồ đúng cách sẽ giúp chiếc đồng hồ quý giá của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. Vệ sinh đồng hồ thường xyên, không đeo đồng hồ khi lao động nặng nhọc, không để gần nơi có từ tính, nhiệt độ cao… là vài điều bạn cần nhớ khi dùng đồng hồ.
     
     
    Chú ý khi lên dây cót
     
     
    Khi chỉnh lịch cho đồng hồ cơ và quarzt, tuyệt đối không được chỉnh vào khoảng thời gian từ 19 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau vì sẽ làm hỏng các linh kiện bên trong đồng hồ, đặc biệt là bánh xe lịch. Bên cạnh đó, chỉ chỉnh theo chiều tăng của lịch ví dụ từ 1 lên 2 lên 3 chứ không được chỉnh ngược từ 3 xuống 2 xuống 1 sẽ làm hỏng lò xo của bộ phận lịch. Thêm nữa, khi vặn nên vặn nhẹ nhàng, vừa tay, không vặn quá căng cót. Mỗi lần chỉnh lịch xong cần điều chỉnh nút vặn về vị trí ban đầu để tránh nước vào đồng hồ.
     
    Đồng hồ Police 13399JS/02M
     
    Bạn không nên chỉnh đồng hồ từ 19 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau
     
    Úp mặt đồng hồ cơ xuống khi không sử dụng
     
    Nhiều người thường có thói quen tháo đồng hồ ra và đặt ngửa mặt số lên. Cách làm này vô tình làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong, giảm tuổi thọ của đồng hồ. Tốt nhất, khi không đeo, bạn nên úp mặt đồng hồ xuống và lót bên dưới bằng khăn giấy hoặc vải mềm để không làm xước mặt đồng hồ. Khi đồng hồ hết pin, bạn nên thay pin để tránh những chất lỏng rò rỉ từ pin cũ làm hỏng các linh kiện bên trong. 
     
    Lau đồng hồ thường xuyên
     
    Hàng ngày, bạn nên dùng khăn giấy hoặc khăn vải mềm khô lau sạch bụi bẩn mà không tạo các vết xước trên mặt đồng hồ, đặc biệt là mặt kính bằng sapphire, đính kim cương. Vài tuần, bạn dùng bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp xà phòng và nước ấm để đánh sạch bụi bẩn, muối mồ hôi bám vào đồng hồ. Muối và bụi bẩn có thể làm hỏng gioăng cao su của đồng hồ, khiến nước vào đồng hồ. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên làm sạch dây da bằng nước xà phòng sẽ làm dây hỏng nhanh chóng.
     
     
    Không đeo đồng hồ khi lao động nặng 
     
     
    Để đồng hồ luôn bền đẹp, bạn nên tháo đồng hồ ra mỗi khi lao động nặng như khuân vác đồ đạc vì mặt đồng hồ có thể bị va đập và trầy xước cũng như núm vặn có thể mắc vào dây sẽ bị hở khiến nước vào bên trong, ảnh hưởng đến các linh kiện. Ngoài ra, khi chơi thể thao, bạn cũng không nên đeo đồng hồ, tránh để đồng hồ bị va đập mạnh, trừ đồng hồ dành riêng cho hoạt động thể thao.
     
    Đồng hồ nam Orient DV02001W0
    Đeo đồng hồ khi lao động nặng dễ làm nó bị va đập, trầy xước
     
     
    Không để đồng hồ nơi có từ tính, hóa chất
     
     
    Từ tính từ máy tính, loa, Ipad, bộ phát wifi, tủ lạnh, nam châm sẽ ảnh hưởng đến pin, động cơ IC của đồng hồ làm nó chạy không chính xác và giảm tuổi thọ. Thêm nữa, bạn cũng không nên đeo đồng hồ khi làm việc ở nơi có nhiệt độ cao quá 60 độ C hay thấp hơn 0 độc C và môi trường hóa chất dễ làm hư hại dây, vỏ và các chi tiết khác của đồng hồ.
     
    Bảo quản dây đeo 
     
    - Dây da: Tránh để đồng hồ dây da dính nước sẽ làm dây nhanh mục, đứt. Nếu dây có mùi hôi, bạn nên lau dây sạch sẽ rồi khử mùi bằng bột hút ẩm, máy khử mùi Ozon. Sau đó, bạn quét một lớp xi nâu hoặc đen giúp dây đẹp như mới. Lưu ý: Bạn không nên dùng hóa chất để làm sạch hoặc phơi ra nắng để khử mùi hôi sẽ làm dây da cong vênh, bong tróc.
     
    - Dây kim loại: Bạn hòa nước rửa bát hoặc xà phòng với nước ấm rồi dùng bàn chải mềm cọ sạch các mắt xích để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi lâu ngày để dây sáng bóng trở lại.
     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD