NHỮNG BỘ MÁY IN-HOUSE TẠO NÊN ĐẲNG CẤP THƯƠNG HIỆU FREDERIQUE CONSTANT

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
3157 lượt xem
Nếu đã là một tay chơi đồng hồ thực thụ, mối quan tâm của bạn chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở kiểu dáng hay chất liệu cấu tạo nên bộ vỏ bên ngoài chiếc đồng hồ nữa. Thay vào đó, việc tìm hiểu về bộ máy sẽ làm bạn bị thu hút hơn rất nhiều bởi sự phức tạp và độc đáo mà những cỗ máy này mang lại. Ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về những cỗ máy in-house - niềm tự hào của thương hiệu Frederique Constant.

Mục Lục

    Nếu đã là một tay chơi đồng hồ thực thụ, mối quan tâm của bạn chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở kiểu dáng hay chất liệu cấu tạo nên bộ vỏ bên ngoài chiếc đồng hồ nữa. Thay vào đó, việc tìm hiểu về bộ máy sẽ làm bạn bị thu hút hơn rất nhiều bởi sự phức tạp và độc đáo mà những cỗ máy này mang lại. Ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về những cỗ máy in-house - niềm tự hào của thương hiệu Frederique Constant.

    Nhắc tới cỗ máy đồng hồ, thì “caliber” chính là thuật ngữ đã khá quen thuộc với nhiều người. “Caliber” vốn chỉ được sử dụng trong lĩnh vực chế tạo vũ khí và mãi cho tới năm 1715 mới được dùng trong ngành đồng hồ. Thuật ngữ này dùng để biểu thị cho cách bố trí cũng như các kích thước của những chi tiết bên trong bộ máy. Thông thường, thuật ngữ này chỉ được sử dụng với những cỗ máy in-house độc quyền của một hãng sản suất.

    Những cỗ máy In-house luôn là mục tiêu mà mọi thương hiệu đồng hồ đều hướng đến bởi nó thể hiện sự sáng tạo, mức độ am hiểu và khả năng kiểm soát chất lượng của một nhà sản xuất. Với Frederique Constant, thương hiệu này tự hào là một trong số ít nhà sản xuất đang sở hữu những cỗ máy in-house được trang bị trên các sản phẩm của mình.

    Mỗi một cỗ máy có một tính năng riêng nổi bật và 5 bộ máy in-house dưới đây chắc chắn sẽ làm cho bạn phải trầm trồ.

    Nếu như bạn không đơn thuần sử dụng một chiếc đồng hồ làm món đồ trang sức, hãy thử tìm hiểu về thế giới rộng lớn của những bộ máy nhỏ bé này. Chắc chắn bạn sẽ bị bất ngờ với những điều mà Galle khám phá ra đấy. 

    - FC-705 Automatic

    Bộ máy đồng hồ cơ Automatic độc đáo này không có kim giây. Trong khi đó, lịch ngày và lịch tuần trăng được kết hợp tại vị trí 6h. Với đường kính 30mm cùng độ dày chỉ 6.2mm, cỗ máy này được Frederique Constant trang bị trên dòng sản phẩm Slimline và hướng tới những khách hàng có cổ tay nhỏ hoặc những người yêu thích những chiếc đồng hồ có kiểu dáng đơn giản và lịch sự. Với 145 chi tiết, 26 chân kính, cỗ máy này có tần số dao động 28800 alt/h cùng khả năng tích trữ năng lượng ở mức 42 giờ.

    >> Xem ngay: Đồng hồ Frederique Constant Slimline Moonphase FC-705S4S6B

    - FC-718

    Đây là phiên bản nâng cấp của bộ máy FC-705. FC-718 vẫn giữ nguyên độ trữ cót, số lượng chân kính hay tần suất giao động trên FC-705. Tuy nhiên thì bộ máy này đã loại bỏ tính năng lịch tuần trăng và thay vào đó là tính năng giờ thế giới vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, với bộ máy FC-718, Frederique Constant đã mang chiếc kim giây quay lại vị trí chính giữa dial quen thuộc, thứ đã bị loại bỏ ở bộ máy FC-705. Bạn có thể tìm thấy cỗ máy này trên những mẫu đồng hồ Worldtimer của thương hiệu này.

    Đọc thêm: Frederique Constant Classic Manufacture Worldtimer – Cả thế giới trên cổ tay​

    - FC-724C

    Bộ máy cơ Automatic của Thụy Sĩ FC-724C mang tới sự đặc biệt ngay cả ở tính năng đơn giản nhất là “xem giờ”. Bộ máy này với sở hữu vòng quay 24h. Có nghĩa là kim giờ nếu quay một vòng thì sẽ hết 24 tiếng. Bộ máy này được sản xuất và trang bị riêng trên phiên bản giới hạn 12 cung hoàng đạo của Frederique Constant.

    Đại diện tiêu biểu của bộ máy này là mẫu đồng hồ Frederique Constant Zodiac FC-724CC4H4

    - FC-760

    FC-760 sở hữu khả năng trữ cót đạt mức 38 giờ và đặc biệt là tính năng Flyback Chronograph vô cùng đặc biệt và đắt giá. Rất ít những cỗ máy cơ học Chronograph trên thế giới có khả năng reset và bắt đầu chu kỳ mới với chỉ một lần bấm như bộ máy này. Không quá khó hiểu khi mà cỗ máy này được chế tác với độ phức tạp rất cao khi được chế tác từ 233 chi tiết cùng với số chân kính là 32.

    Các mẫu đồng hồ Frederique Constant sở hữu bộ máy FC-760 tại Galle Watch có giá khoảng hơn 100 triệu, đặc biệt mẫu đồng hồ FC-760DG4H9 có giá lên tới gần 350 triệu vì sở hữu bộ vỏ làm từ vàng hồng.

    - FC-945

    FC-945 là phiên bản cao cấp hơn của của cỗ máy FC-915. FC-945 được chế tác từ 142 chi tiết, với 25 chân kính mang tới khả năng trữ cót lên tới 42 giờ và sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đó là tính năng lịch tuần trăng và lịch ngày ở cùng vị trí 12h hay tính năng chỉ giờ 24 ở vị trí cọc số 9. Đặc biệt là phần lộ máy ở vị trí 6h để lộ những chi tiết làm từ chất liệu Silicium rất quý hiếm. Bạn có thể chiêm ngưỡng cỗ máy này trên những mẫu đồng hồ thuộc dòng Manufacture Heart Beat của Frederique Constant.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD