Đeo đồng hồ tay nào đẹp? Ý nghĩa đeo đồng hồ tay phải & trái

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
47190 lượt xem

Dù rất thích sử dụng đồng hồ nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên đeo đồng hồ tay nào cho phù hợp và tiện lợi. Đeo đồng hồ tay trái hay tay phải đều mang một ý nghĩa riêng, do đó bạn cần phải xác định được nhu cầu của mình để không gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng.

Mục Lục

    Dù rất thích sử dụng đồng hồ nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên đeo đồng hồ tay nào cho phù hợp và tiện lợi. Đeo đồng hồ tay trái hay tay phải đều mang một ý nghĩa riêng, do đó bạn cần phải xác định được nhu cầu của mình để không gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng. Cho đến thời điểm này, việc đeo đồng hồ tay nào đẹp và ý nghĩa vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi. Vậy đeo đồng hồ tay nào đẹp và thể hiện ý nghĩa như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những gợi ý phù hợp nhất khi đeo đồng hồ.

    Nên đeo đồng hồ tay nào là đúng và đẹp?

    Nên đeo đồng hồ tay nào là đúng và đẹp?

    1. Đeo đồng hồ tay nào thì đẹp và hợp lý?

    Đeo đồng hồ tay nào đẹp và hợp lý thực chất tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Không hề có một quy định nào cho việc phải đeo đồng hồ tay trái hay tay phải. Tuy nhiên, trên thế giới có tới 90% dân số thuận tay phải và chỉ 10% dân số thuận tay trái nên các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thường sẽ thiết kế đồng hồ cho những người thuận tay phải. 

    Nếu tinh ý, bạn sẽ có thể nhận thấy đồng hồ đa phần đều sẽ có nút điều chỉnh đặt tại vị trí 3h. Đây là nơi thuận tiện nhất giúp tay phải có thể dễ dàng lên cót hoặc điều chỉnh đồng hồ.

    Đồng hồ thường được thiết kế núm điều chỉnh ở vị trí 3h để phù hợp với người thuận tay phải

    Đồng hồ thường được thiết kế núm điều chỉnh ở vị trí 3h để phù hợp với người thuận tay phải

    2. Đeo đồng hồ tay phải hay tay trái có ý nghĩa gì?

    Việc đeo đồng hồ tay trái hay tay phải không hề mang ý nghĩa gì đặc biệt. Chỉ có một số nền văn hóa ít ỏi quy định việc đeo trang sức ở tay nào (bao gồm cả đồng hồ). Việc đeo đồng hồ chỉ như một thói quen, lâu dần sẽ trở thành tập tục văn hóa. Còn đối với Việt Nam và hầu hết các nước khác trên thế giới, việc đeo đồng hồ tay nào cũng không có vấn đề gì.

    Có nên đeo đồng hồ tay trái?

    Một số nguồn tin trên mạng nói rằng việc đeo đồng hồ tay trái sẽ khiến huyệt thần môn bị ảnh hưởng, bế tắc, gây tổn thương gân và dây chằng,... nhưng đông y đã chứng minh tin này hoàn toàn sai vì cả 2 tay của chúng ta đều có huyệt thần môn, nên nếu nói như vậy thì chúng ta không nên đeo đồng hồ tay nào cả. Vậy đeo đồng hồ tay nào mới đúng?

    Các thầy thuốc đông y đã nói rằng, huyệt thần môn được kích thích sẽ giúp con người giảm chứng đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, đánh trống ngực, mệt mỏi,... Do đó, khi thực hiện các thao tác xoa bóp bấm huyệt người ta sẽ kích thích huyệt thần môn để giải phóng năng lượng tiêu cực (Theo Lương y Đình Thuấn).

    Như vậy, việc đeo đồng hồ tay trái chẳng có hại đến tình trạng sức khỏe của bạn. Thực tế thì chúng ta vẫn đeo đồng hồ tay trái nhiều hơn và có đến 99% sản phẩm thiết kế dành cho việc đeo tay trái. Cụ thể như, núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ, lúc này tay phải sẽ rất thuận tiện sử dụng. Ngoài ra, việc đeo đồng hồ tay trái còn không gây vướng víu cho nhiều hoạt động, sinh hoạt, công việc

    Đeo đồng hồ tay phải có tốt không?

    Những người đeo đồng hồ tay phải thường là thuận tay trái, vì nó sẽ hạn chế được sự va chạm trong quá trình sử dụng và giảm cảm giác nặng nề, vướng víu. Tuy nhiên, khi đeo ở tay phải bạn phải chấp nhận một sự bất tiện là núm điều chỉnh bị hướng vào phía trong, rất khó để lên dây cót hoặc chỉnh thời gian và còn gặp một số rắc rối sau:

    - Đồng hồ đeo tay thường có thiết kế khá dày dặn nên sẽ gây ra vướng víu nếu bạn sử dụng, điều khiển chuột máy tính, vì hầu hết sản phẩm này được thiết kế cho người dùng thuận tay phải. 

    - Người thuận tay trái nhưng lại có thói quen cầm bút tay phải thì cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi vừa đeo đồng hồ vừa viết. Do đó giải pháp cho vấn đề này là khi làm việc với tay phải thì chúng ta nên tháo đồng hồ ra.

    Đeo đồng hồ tay phải hay tay trái có ý nghĩa gì?

    Đeo đồng hồ tay phải hay tay trái có ý nghĩa gì?

    3. Yếu tố ảnh hưởng đến việc đeo hồng hồ tay nào?

    Theo nghiên cứu, đồng hồ thường được đeo bên trái, và đây đã trở thành quy luật với số liệu thông kê lên đến 86%. Nhưng vẫn có một số ít người đi ngược lại với thói quen đó bởi một số yếu tố như:

    Đeo tay thuận

    Từ xưa đến nay, đồng hồ khi được chế tác thường được chạy bằng cơ, nên phải vặn cót liên tục để duy trì năng lượng. Điều này đồng nghĩa với việc những người thuận tay phải thường sẽ đeo đồng hồ bên tay trái để vặn núm dễ dàng hơn; ngược lại đối với những người thuận tay trái sẽ thích đeo đồng hồ bên tay phải hơn. Và còn 1 cách giải thích khác đó là phần lớn mọi người thường sử dụng tay thuận để làm việc, vì thế đeo đồng hồ bên tay thuận sẽ cảm thấy rất vướng víu và bất tiện.

    Sở thích cá nhân

    Một số người có sở thích đeo đồng hồ bên tay phải, vì đối với họ, đồng hồ như 1 món phụ kiện thời trang chứ không thực sự quan tâm đến việc xem giờ. Do đó đeo đồng hồ tay phải hay tay trái thì đều được. 

    Việc đeo đồng hồ tay nào đôi khi chỉ đơn giản là sở thích cá nhân của mỗi người

    Việc đeo đồng hồ tay nào đôi khi chỉ đơn giản là sở thích cá nhân của mỗi người

    Một số nền văn hóa

    Ở 1 số nền văn hóa, có những đạo luật riêng về việc đeo đồ trang sức ví dụ như Ai-len,... Điều này khá lạ lùng, tuy nhiên cũng là 1 lý giải xác đáng tại sao rất nhiều người thuận tay phải nhưng lại vẫn phải đeo đồng hồ vào tay đó.

    4. Đeo đồng hồ tay nào có phụ thuộc vào giới tính không?

    Việc đeo đồng hồ có phụ thuộc vào giới tính không cũng là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Vậy giới tính có thực sự ảnh hưởng đến quyết định nên đeo đồng hồ tay nào? Dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết.

    Đồng hồ đeo tay nào có phụ thuộc vào giới tính không?

    Đồng hồ đeo tay nào có phụ thuộc vào giới tính không?

    Con trai đeo đồng hồ tay nào?

    Nam nên đeo đồng hồ tay nào? Đây là câu hỏi rất dễ để trả lời. Cũng giống như con gái, con trai thường đeo đồng hồ ở tay trái nhiều hơn vì nó thuận tiện trong mọi công việc, dù là lái xe, viết lách hay làm việc nặng,...Đặc biệt với những anh chàng yêu thích các mẫu đồng hồ cơ thì càng nên đeo tay trái, vì điều này tiện cho việc điều chỉnh giờ, lên dây cót,...

    Tuy nhiên với những người thuận tay trái thì có thể đeo đồng hồ ở tay phải, nếu có công việc gì đó bắt buộc phải sử dụng tay phải như gõ bàn phím máy tính, dùng chuột máy tính thì nên tháo đồng hồ ra để tránh những va chạm và gây vướng víu. Không có một quy luật cứng nhắc nào cho việc con trai nên đeo đồng hồ tay nào.

    Trên thực tế, việc đeo đồng hồ tay trái hay tay phải là một sự lựa chọn cá nhân và tuỳ thuộc vào sở thích của từng người. Một số người thích đeo đồng hồ ở tay trái, trong khi những người khác lại ưa thích đeo ở tay phải. Quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái và tiện lợi nhất cho bản thân.

    Con trai nên đeo đồng hồ tay nào?

    Con trai nên đeo đồng hồ tay nào?

    Con gái đeo đồng hồ tay nào?

    Thực chất, việc nữ nên đeo đồng hồ tay nào thường dựa trên thói quen sinh hoạt, văn hóa vùng miền hoặc sở thích cá nhân. Theo một thống kê cho thấy, có đến 90% người dùng đeo đồng hồ tay trái vì sự thuận tiện của nó. Nữ giới là người thường xuyên phải làm việc nhà, nội trợ, bếp núc nên nếu đeo đồng hồ tay phải sẽ rất bất tiện, vì có thể gây ra va chạm hoặc dầu mỡ bắn vào gây mất thẩm mỹ và giảm tuổi thọ sản phẩm.

    Tuy nhiên nếu nữ giới là người thuận tay trái và mong muốn đeo đồng hồ tay phải thì nên chọn những thiết kế cho việc đeo tay phải để không gặp khó khăn trong việc điều chỉnh núm vặn. Cũng giống như với con trai, việc con gái đeo đồng hồ ở tay nào cũng không có một quy luật nào cố định. Một số phụ nữ thích đeo đồng hồ ở tay trái, trong khi những người khác có thể ưa thích đeo ở tay phải. Một số nguyên tắc tham khảo có thể là đeo ở tay mà bạn ít sử dụng cho các hoạt động hàng ngày hoặc đeo ở tay phù hợp với phong cách và thiết kế của đồng hồ.

    Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là của bạn, và quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái khi đeo đồng hồ.

    Con gái nên đeo đồng hồ tay nào?

    Con gái nên đeo đồng hồ tay nào?

    5. Tính cách qua việc đeo đồng hồ tay phải, tay trái

    Việc đeo đồng hồ tay trái hay tay phải nó còn phụ thuộc vào thói quen của người dùng và nó không có ý nghĩa gì đặc biệt. Ở một số quốc gia như Ireland, việc đeo đồng hồ, trang sức được quy định vị trí đeo, nhưng ở Việt Nam và hầu hết các quốc gia trên thế giới thì việc đeo đồng hồ tay trái hay phải đều được. Việc đeo đồng hồ tay trái hay tay phải thường phản ánh một phần nào đó tính cách của người đeo. 

    Đeo đồng hồ tay phải hay tay trái sẽ thể hiện phần nào tính cách của người đeo

    Đeo đồng hồ tay phải hay tay trái sẽ thể hiện phần nào tính cách của người đeo

    Tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải

    Đối với những người đeo đồng hồ ở tay phải có thể phản ánh một số đặc điểm về tính cách của họ. Thường thì những người đeo đồng hồ tay phải có xu hướng tổ chức, chu đáo và có tính phân tích cao. Họ thường là những người cẩn thận, quan tâm đến những chi tiết và tuân thủ lịch trình. Bên cạnh đó, việc đeo đồng hồ tay phải có thể thể hiện tính cầu toàn và quyết đoán. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng đều có thể áp dụng, bởi tính cách của mỗi người là khác nhau.

    Người đeo đồng hồ tay phải có xu hướng tổ chức, chu đáo và có tính phân tích cao

    Người đeo đồng hồ tay phải có xu hướng tổ chức, chu đáo và có tính phân tích cao

    Tính cách qua cách đeo đồng hồ tay trái

    Đối với những người đeo đồng hồ tay trái có thể tiết lộ được một số đặc tính về tính cách. Thường thì những người đeo đồng hồ tay trái sẽ thể hiện sự chính xác, tỉ mỉ và quan tâm đến tiểu tiết. Họ có xu hướng tổ chức và sắp xếp công việc một cách cẩn thận. Việc đeo đồng hồ tay trái cũng phản ánh tính cách cân nhắc và thích nắm bắt thông tin một cách chi tiêt. Nhưng đây chỉ là một quan sát tổng quát và không áp dụng đối với bất kỳ một đối tượng nào.

    Người đeo đồng hồ tay trái có xu hướng tổ chức và sắp xếp công việc một cách cẩn thận

    Người đeo đồng hồ tay trái có xu hướng tổ chức và sắp xếp công việc một cách cẩn thận

    Dù bạn là người thuận tay trái hay tay phải thì vẫn có thể đeo đồng hồ, nhưng chúng ta cần chú ý đến thiết kế của sản phẩm phù hợp với mình:

    - Đồng hồ có núm đặt bên phải mặt số sẽ phù hợp với người đeo tay trái, còn núm đặt bên trái mặt số là thiết kế dành riêng cho người đeo tay phải. Bạn cần nhớ điều này để mua đồng hồ đúng với nhu cầu sử dụng.

    - Bạn cũng không nên đeo đồng hồ quá chặt tay, vì nó sẽ gây ảnh hưởng tới việc lưu thông máu và thoát mồ hôi. Đeo lỏng tay sẽ gây bất tiện trong quá trình sử dụng và có thể xảy ra va chạm cho mặt kính. 

    - Dù đeo tay nào thì bạn cũng nên điều chỉnh ngày, giờ chính xác trước khi đeo lên tay nhé! Không nên vừa đeo vừa chỉnh núm vặn vì rất dễ gây hư hỏng cỗ máy bên trong.

    Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về việc đeo đồng hồ tay nào và ý nghĩa của việc đeo đồng hồ.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline1800 6785

    Facebookhttps://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroomhttps://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD