Mức giá đắt đỏ của những chiếc đồng hồ đá quý?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1122 lượt xem
Đá quý là món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ đã tận dụng vẻ đẹp lấp lánh, quý hiếm của những loại đá quý ấy để đem đến sự đắt giá, sang trọng, lộng lẫy cho các cỗ máy thời gian. Trong bài viết hôm nay, bạn hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về mức giá của những chiếc đồng hồ đá quý nhé!

Mục Lục

    Đá quý là món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ đã tận dụng vẻ đẹp lấp lánh, quý hiếm của những loại đá quý ấy để đem đến sự đắt giá, sang trọng, lộng lẫy cho các cỗ máy thời gian. Trong bài viết hôm nay, bạn hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về mức giá của những chiếc đồng hồ đá quý nhé!

    Các loại đá quý thường được trang bị trên đồng hồ mà chúng ta thường thấy là: Sapphire, ruby, ngọc lục bảo và kim cương. Ưu điểm của các loại đá này là độ hiếm có, màu sắc đặc trưng, bắt mắt và giá thành cao. 

    Trong sản xuất đồng hồ, các loại đá quý được đưa vào sử dụng với mục đích chống xước (sapphire); ngăn ngừa, giảm ma sát cho bộ máy, tăng độ chính xác (chân kính làm làm bằng ruby) hoặc trang trí, làm đẹp cho diện mạo của sản phẩm (kim cương). Tuy nhiên, với những thương hiệu cao cấp, quy trình lựa chọn và chế tác đá quý không chỉ đơn giản như vậy. Đây cũng là lý do giải thích tại sao đồng hồ đá quý lại có giá bán từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu hoặc thậm chí là cả tỷ đồng cho một sản phẩm.

    Ví dụ như Rolex, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng mà ai cũng mơ ước, họ chỉ sử dụng những viên đá quý mang chất lượng cao nhất cho dù đó là kim cương, ruby, ngọc lục bảo hay sapphire. Tiêu chuẩn này bao gồm cả hoạt động cắt đá, yêu cầu về kích thước, độ trong, màu sắc và carat. Ngoài ra, Rolex chỉ ưu tiên lựa chọn những viên đá tinh khiết nhất, đối với kim cương thì không được xuất hiện tạp chất khi quan sát ở độ phóng đại 10 lần và tiêu chí cuối cùng là màu sắc thì được đánh giá bằng mắt thường bởi những thợ kim hoàn dày dặn kinh nghiệm. 

    Những viên đá quý sau đó sẽ được giao cho những người nghệ nhân đính đá. Họ sẽ là người chịu trách nhiệm đặt từng viên đá vào đồng hồ trên nhiều góc cạnh và đảm bảo vị trí tối ưu nhất. Kỹ năng của nghệ nhân đính đá được thể hiện qua khả năng lựa chọn công cụ thích hợp, tìm góc độ phù hợp và áp dụng chuẩn xác lực - một thao tác lặp lại lên đến gần 3.000 lần trên một số mặt đồng hồ nạm kim cương. Hoạt động đánh bóng bề mặt sẽ làm cho những viên kim loại nhỏ bé nhất cũng tỏa sáng lấp lánh và làm nổi bật ánh sáng rực rỡ của viên đá. Quá trình này được lặp lại tới gần 3.000 lần trên một đồng hồ nạm kim cương.

    Thêm ví dụ khác về thương hiệu Century, nhà sản xuất tới từ Thụy Sỹ gây ấn tượng với thiết kế vỏ đồng hồ sapphire nguyên khối và sử dụng kim cương tự nhiên để trang trí. Khối sapphire được lựa chọn là loại tốt nhất, chất lượng nhất thế giới, sau đó phải trải qua suốt 5-7 ngày làm việc để cắt gọt, mài đẽo thủ công mới có thể tạo ra những mặt cắt sáng bóng cho đồng hồ mà chúng ta thường thấy. Kỹ thuật này có độ khó rất cao, yêu cầu tay nghề của những người nghệ nhân chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm mới có thể thực hiện được. Thêm vào đó, Century còn sử dụng rất nhiều kim cương tự nhiên để đính lên mặt số, viền bezel,....vì vậy, giá của một chiếc đồng hồ Century sẽ rơi vào khoảng 30 triệu cho đến vài trăm triệu đồng tùy thuộc vào số lượng đá quý cũng như độ lớn của khối sapphire. Dù vậy, với sự kỳ công cùng mức giá đắt đỏ của bản thân chất liệu, đây vẫn được xem là một con số xứng đáng so với những gì mà nhà sản xuất đã bỏ ra. 

    Qua những lý giải và ví dụ ở trên bạn đã hiểu tại sao đồng hồ đá quý lại có mức giá đắt đỏ như vậy chưa? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết cảm nhận và đánh giá của bạn ngay phía dưới bài viết nhé! Và nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề thú vị nào đó về đồng hồ cũng hãy chia sẻ với Galle Watch để chúng tôi giúp bạn giải đáp nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD