Mua đồng hồ để đầu tư, liệu có hợp lý

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
6215 lượt xem
Bạn có bao giờ nghĩ một chiếc đồng hồ bình thường nơi cổ tay có thể tăng giá đến vài chục lần hay không? Nghe thật khó tin nhưng điều đó đã thực sự xảy ra ở một số dòng sản phẩm cao cấp như Rolex hay Patek Philippe. Cũng vì vậy mà người ta đặt ra một câu hỏi lớn là có nên đầu tư vào đồng hồ hay không và đâu là cách đầu đầu tư thông minh?

Mục Lục

    Bạn có bao giờ nghĩ một chiếc đồng hồ bình thường nơi cổ tay có thể tăng giá đến vài chục lần hay không? Nghe thật khó tin nhưng điều đó đã thực sự xảy ra ở một số dòng sản phẩm cao cấp như Rolex hay Patek Philippe. Cũng vì vậy mà người ta đặt ra một câu hỏi lớn là có nên đầu tư vào đồng hồ hay không và đâu là cách đầu đầu tư thông minh?

    Những nhà sưu tầm ngày nay không chỉ nhìn nhận đồng hồ như món phụ kiện sành điệu mà còn là một khối tài sản hấp dẫn trong danh mục đầu tư. Và để trở trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư đồng hồ, bạn cần phải am hiểu về sản phẩm, thương hiệu cũng như định giá của đồng hồ trên thị trường. Và trong bất cứ khoản đầu tư nào, bạn cũng có thể gặp rủi ro, như Peter Goodwin -  một nhà sưu tầm và đầu tư tư nhân tại Charlottesville đã từng nói “Ông lo ngại về tính phù phiếm trong thị trường đồng hồ cổ, mặc dù khoản đầu tư vào đồng hồ của ông đã tăng gấp đôi giá trị chỉ sau 18 tháng”.

    Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách đầu tư đồng hồ và các lưu ý khi chọn sản phẩm để đầu tư nhé! 

    Đầu tư đồng hồ là gì?

    Đầu tư đồng hồ là cách kiếm lời từ chiếc đồng hồ sau khi mua đi bán lại. Chiếc đồng hồ bạn mua ban đầu có thể tăng giá theo thời gian vì sự khan hiếm và độc lạ. Hiện nay, hầu hết mọi người đều chọn đầu tư vào đồng hồ xa xỉ bởi khả năng mang lại giá trị lợi nhuận rất cao. 

    Ví dụ như: Tình trạng khan hiếm đồng hồ trên thị trường đã khiến cho một chiếc đồng hồ thép Rolex Daytona có giá niêm yết trên website là 13.150 USD nhưng lại được rao bán trên một kênh thương mại điện tử với giá 36.000 USD. Hay chỉ sau nửa thế kỷ, chiếc Rolex Cosmograph Daytona Oyster 1971 được định giá gấp 2.000 lần so với lúc ban đầu. Một vài chiếc đồng hồ Rolex khác như Submariner 5513 và GMT-Master 1675 cũng đã tăng giá hơn 125% - 150% sau khi ra mắt vài năm. 

    Một chiếc đồng hồ Patek Philippe thường có giá từ vài chục nghìn bảng Anh đến gần 100.000 bảng Anh. Nhưng 7 trong số 10 chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá thuộc thương hiệu này có giá trị lên đến 32 triệu đô la. Trong đó có dòng 5131 Cloisonne Enamel đã mang về doanh thu gần gấp 2 lần trong buổi đấu giá bán lẻ đầu tiên. Nếu muốn mua một chiếc Patek Philippe Calatrava vào những năm 1950 (khi ấy có giá khoảng 300 USD) thì giờ bạn phải bỏ hơn 20.000 USD. Patek Philippe Grandmaster Chime 6300A-010 được coi là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới hiện nay khi bán với giá 31 triệu USD (hơn 820 tỷ đồng) trong cuộc đấu giá năm 2019. Thậm chí, có một số nguồn tin cho hay giới nhà giàu Trung Quốc đã bỏ qua đầu tư bất động sản để chuyển sang đầu tư vào Patek Philippe.

    Theo dự đoán của các chuyên gia, trong năm 2022, thị trường đồng hồ xa xỉ vẫn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, dẫn tới tình trạng khan hiếm hàng, đẩy giá tăng vọt trên thị trường xám và đã qua sử dụng. Do đó, Galle có thể khẳng định rằng đồng hồ là một khoản đầu tư tốt và có thể sinh lời theo thời gian. Tuy nhiên, chúng ta cần phải đầu tư một cách thông minh và nắm bắt cơ hội nhanh chóng. 

    Những tiêu chí khi lựa chọn đồng hồ để đợi tăng giá

    Bạn muốn chiếc đồng hồ của mình đầu tư sẽ tăng giá theo thời gian? Hãy nghiên cứu kỹ các tiêu chí dưới đây nhé!

    Lựa chọn thương hiệu đồng hồ có nhu cầu sử dụng cao: Một thương hiệu lâu đời được yêu thích và có khả năng giữ giá trị theo thời gian là sự lựa chọn lý tưởng số 1 cho các nhà đầu tư. 

    Tìm kiếm các mẫu cụ thể với tính năng độc đáo: Đây là một tiêu chuẩn tuyệt vời mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng nên làm theo. Một thiết kế thú vị, mặt số độc đáo hoặc tính năng phức tạp, số lượng sản xuất giới hạn,...sẽ thỏa mãn được nhu cầu của các tay chơi đồng hồ chuyên nghiệp, đem lại giá bán tốt hơn. 

    Đầu tư vào đồng hồ cơ: Vì đây là dòng đồng hồ có nhu cầu sử dụng cao hơn cả và người ta cũng luôn bị lôi cuốn bởi các bộ chuyển động cơ khí hơn là đồng hồ thạch anh. Trong quá khứ, cũng đã có những đồng hồ thạch anh tăng giá nhưng không nhiều. 

    Đầu tư vào đồng hồ phiên bản giới hạn: Thông thường, các dòng đồng hồ này không phải lúc nào cũng có và nguồn cung không nhiều. Do đó, khi đầu tư vào đồng hồ giới hạn bạn sẽ có cơ hội kiếm lợi nhuận cao hơn. 

    Ngoài ra, Giám đốc kinh doanh đồng hồ của The RealReal từng tiết lộ: “Tiêu chí quan trọng nhất để xác định giá trị của một chiếc đồng hồ là sức mạnh tồn tại của sản phẩm. Hãy nghĩ đến những chiếc đồng hồ có lịch sử lâu đời và thiết kế mang tính biểu tượng đã kéo dài qua nhiều thập kỷ tái bản. Những mẫu đồng hồ là một phần không thể thiếu trong di sản của thương hiệu sẽ vẫn là trụ cột chính trong văn hóa đồng hồ trong nhiều năm tới”.

    “Một yếu tố khác cần xem xét khi đánh giá một chiếc đồng hồ để xác định tiềm năng bán lại là tình trạng càng tốt thì khả năng giữ được giá trị càng cao”.

    Nhìn chung, mua đồng hồ để đầu tư trong năm 2022 và tương lai là rất hợp lý. Nếu bạn không có quá nhiều vốn để đầu tư vào các thiết kế xa xỉ thì có thể tham khảo các phiên bản đồng hồ đặc biệt dành riêng cho Việt Nam như Candino 1010, Orient 1010, Frederique Constant Vietnam Limited Edition, Romanson Limited Edition 2015,....Hiện các dòng sản phẩm này đều được phân phối chính hãng tại Galle với mực giá hợp lý, thương hiệu uy tín, độ bền cao, khả năng giữ giá trị tốt nên sẽ là một khoản đầu tư có lời cho bạn. 

    Mong rằng, với những chia sẻ ở trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích khi đầu tư vào đồng hồ. Đừng quên chia sẻ với Galle những vấn đề bạn cần được giải đáp ngay phía dưới bài viết nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD