M'etiers D'art và tinh hoa của nghệ thuật chế tác đồng hồ thủ công

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1650 lượt xem
Bất cứ tay chơi đồng hồ sành sỏi nào cũng luôn khát khao một chiếc đồng hồ M’etiers D’art. Vậy M’etier D’art là gì? Vì sao lại có sức hút như vậy? Hãy tìm hiểu với Galle Watch nhé!

Mục Lục

    Bất cứ tay chơi đồng hồ sành sỏi nào cũng luôn khát khao một chiếc đồng hồ M’etiers D’art. Vậy M’etier D’art là gì? Vì sao lại có sức hút như vậy? Hãy tìm hiểu với Galle Watch nhé!

    Khái niệm 

    M'etiers D'art hay còn được gọi là ngành nghề thủ công mỹ nghệ. Trong nghệ thuật chế tác đồng hồ đeo tay, M'etiers D'art thường được nhà sản xuất áp dụng nhằm tạo ra các bộ sưu tập độc đáo, những phiên bản giới hạn mang tính biểu tượng của thương hiệu. Các họa tiết của nghệ thuật M'etiers D'art ghi điểm với khả năng "khơi gợi cảm xúc", nhấn vào kỹ thuật khắc, tráng men, trang trí Guilloche và khảm đá quý. 

    Từ bộ vỏ, mặt số đến những chi tiết nhỏ nhất của bộ chuyển động, nghệ thuật lâu đời này đòi hỏi nghệ nhân phải làm chủ các công cụ phức tạp, từ đó tạo hình, cắt, khoét, khắc, đánh bóng và ấn triện một cách tinh vi. Sử dụng các chuyển động chính xác đến một phần mười milimet, các công cụ này tạo ra tác phẩm nghệ thuật, kể lại lịch sử và ký ức qua từng đường nét.

    Trong ngành chế tác đồng hồ thủ công M'etiers D'art, nổi bật nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như Patek Philippe, Vacheron Constantin và Jaeger-LeCoultre. Ba thương hiệu dẫn đầu trong việc áp dụng nghệ thuật M'etiers D'art vào trong đồng hồ. Có thể nói, việc gìn giữ lối chế tác truyền thống vừa tôn vinh giá trị thẩm mỹ từ tay nghề của những nghệ nhân vừa đem lại hiệu quả cao khi cho ra đời những bộ sưu tập mang đậm chất riêng biệt, đầy tính nghệ thuật.

    Từ xa xưa, nghệ thuật chế tác đồng hồ và trang sức luôn có mối quan hệ mật thiết. Khi xuất hiện trên đồng hồ, kỹ nghệ khảm nạm đá quý luôn cho ra đời những tác phẩm độc đáo và thu hút. Sự kiên nhẫn, tập trung là yếu tố quan trọng trong việc giúp những viên đá lấp lánh tỏa hào quang. Kết hợp giữa kỹ thuật và cảm xúc, các nghệ nhân khảm nạm "thổi hồn" vào các mảnh ghép, đem lại sức sống cho đồng hồ xa xỉ.

    Những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới cũng đã áp dụng nghệ thuật M'etiers D'art vào sản phẩm của mình. Trong đó, phải kể tới những cái tên đình đám như Chanel, Dior và Louis Vuitton. Các hãng sản xuất này đã hợp nhất những sản phẩm thời trang, trang sức của mình với nghệ thuật chế tác đồng hồ thủ công và cho ra đời những sản phẩm ấn tượng, phổ biến rộng rãi trên toàn thị trường thế giới.

    Lý do đồng hồ M'etiers D'art được yêu thích trên thị trường

    Mang đến cảm xúc mới lạ: Chắc chắn là vậy! Việc sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay đã trở nên quá đỗi bình thường trong thời đại phát triển như hiện nay, nhưng việc sở hữu một chiếc đồng hồ mang nghệ thuật M'etiers D'art đem đến nhiều giá trị về mặt cảm xúc hơn cho người dùng bởi những yếu tố như: nghệ thuật chế tác thủ công, sự mới lạ độc đáo trong thiết kế, giá trị lịch sử với những biểu tượng có trong thiết kế.

    Trân trọng những vẻ đẹp đang dần mất đi: Trước đây, không chỉ riêng với nghệ thuật chế tác đồng hồ, nhiều ngành nghề áp dụng hình thức sản xuất thủ công đang dần biến mất bởi thị hiếu của người sử dụng và tính khó khăn khi theo đuổi ngành chế tác này. Việc làm men phải mất nhiều năm để thành thạo và đó là một nghề có tính chất nguy hiểm, ngoài ra, những công việc này thường không được thừa nhận và đánh giá cao. Cùng với đó là thị hiếu người dùng ưu tiên những mặt hàng sản xuất từ máy móc bởi chi phí rẻ, nhưng vẫn đảm bảo được tính hiện đại và tiện ích. Cho đến nay, đời sống và nền kinh tế được nâng cao, các tín đồ đồng hồ trên thế giới lại có xu hướng ưa chuộng vẻ đẹp truyền thống của những chiếc đồng hồ M'etiers D'art. Từ đó, nghệ thuật này lại được hồi sinh một cách mạnh mẽ.

    Người dùng đòi hỏi tính độc quyền: Những sản phẩm mang tính biểu tượng của một hãng sản xuất thường được tận dụng tối đa để đem lại doanh thu và độ phổ biến. Những sản phẩm này thường có số lượng lớn được phân bổ trên thị trường, dễ tiếp cận đến khách hàng nhưng đi kèm với đó là độ bão hòa cao, nhiều tín đồ rất nhanh cảm thấy nhàm chán. Điều này tạo ra chỗ đứng cho những chiếc đồng hồ M'etiers D'art. Ưu điểm ở những chiếc đồng hồ M'etiers D'art là những phiên bản giới hạn, có độ hiếm tương đối cao, người dùng sẽ không lo bị “đụng hàng” khi sở hữu, qua đó, khẳng định đẳng cấp của chủ nhaan đồng hồ.

    Người dùng thay đổi thị hiếu, xu hướng: Theo một cách hiểu đơn giản thì người dùng đã trở nên tinh tế và hiểu biết hơn. Họ nhận ra giá trị thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật từ những chiếc đồng hồ M'etiers D'art. Việc xem trọng nghệ thuật chế tác đồng hồ thủ công đã ngày một trở nên sâu sắc hơn và theo sau nó là sự hiểu biết sâu rộng về các kỹ thuật trang trí đồng hồ càng củng cố vị thế của những sản phẩm M'etiers D'art.

    Những mẫu đồng hồ có chế tác đẹp mặt sử dụng nghệ thuật M'etiers D'art đang có tại Galle Watch

    Đồng hồ Nam Frederique Constant HIGHLIFE FC-310V4NH4

    FC-310V4NH4 là mẫu đồng hồ nam thuộc dòng sản phẩm Highlife Heart Beat nổi bật với phong cách thanh lịch và tinh tế. FC-310V4NH4 sở hữu thiết kế mặt số tráng men được thiết kế lộ một phần máy ở vị trí 12h giúp những người yêu thích đồng hồ thỏa mãn việc ngắm nhìn những chuyển động mượt mà của cỗ máy thời gian này. Hình ảnh quả địa cầu tại trung tâm mặt sử dụng nghệ thuật trang trí M'etiers D'art được thể hiện bằng những đường kinh tuyến, vĩ tuyến mang đến sự ấn tượng cho FC-310V4NH4. Trái tim của FC-310V4NH4 là bộ máy FC-310 với 26 chân kính, mức dự trữ năng lượng lên đến 38 tiếng. Mặt kính sapphire cong cùng thiết kế tối giản, hiện đại khiến FC-310V4NH4 trở nên thu hút dưới mọi góc nhìn. Đặc biệt, FC-310V4NH4 mang đến trải nghiệm mới cho người dùng khi đi kèm một dây đeo sơ cua được thiết kế chốt thông minh dễ thay thế giúp người dùng đa dạng phong cách ăn mặc. 

    Đồng hồ Nam Frederique Constant HIGHLIFE FC-310V4NH4

    Đồng hồ Nam Ernest Borel GS2101-611BK

    Nổi bật ở trọng tâm là họa tiết quả địa cầu mang đến vẻ độc đáo, mới lạ cho thiết kế, mặt số tráng men sử dụng tông xanh trẻ trung kết hợp với dây đeo thanh lịch. GS2101-611BK được trang bị khả năng trữ cót lên tới 48 tiếng được tích hợp ở mặt hiển thị phụ góc 12h, kim chỉ múi giờ GMT tại góc 6h giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi múi giờ song song.

    Đồng hồ Nam Ernest Borel GS2101-611BK

    Đồng hồ Century 632.7.S.12.16.SK

    Nằm trong bộ sưu tập mang tính biểu tượng Affinity, 632.7.S.12.16.SK khoác lên mình 18 viên kim cương sáng bóng được gắn tại 12 cọc số giờ cùng 6 viên đối xứng nối giữa mặt đồng hồ và thân dây. Bên trong mặt nền 632.7.S.12.16.SK được khảm trai tinh xảo giúp cho mỗi cử động nơi cổ tay phái đẹp đều tạo ra thứ ánh sáng lấp lánh huyền ảo. Phần viền bao quanh là miếng sapphire nguyên khối cao cấp được mài giũa với 36 mặt cắt. Mỗi mặt cắt được làm thủ công hoàn toàn từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân hàng đầu Thụy Sỹ. Phần vành giao giữa vỏ và mặt số cũng được đính những viên kim cương nhỏ tạo nên diện mạo lấp lánh. Ngoài ra, kim giờ, phút hình con thoi tráng bạc tăng phần sang trọng.

    Đồng hồ Century 632.7.S.12.16.SK

    Với bài viết trên, hi vọng rằng bạn đã có được những thông tin thú vị về đồng hồ M’etiers D’art. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những tin tức đồng hồ mới nhất nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD