Mệnh Mộc hợp màu gì? Cách chọn đồng hồ cho người mệnh Mộc

Ngày 08 tháng 12 năm 2022
2717 lượt xem

Không phải tự nhiên mà ai sinh ra cũng mang một bản mệnh riêng. Vạn vật trên đời đều được cấu thành từ ngũ hành và cần được hài hòa giữa các yếu tố tương sinh - tương khắc để cân bằng và mang lại những điều tích cực trong cuộc sống. Do đó, khi mua những món đồ quan trọng, nhiều người thường hay chú ý đến vấn đề phong thủy. Trong bài viết này, Đồng hồ Galle sẽ cùng các bạn tìm hiểu về mệnh Mộc, để xem mệnh này hợp màu gì? Tính cách và chọn đồng hồ cho người mệnh Mộc như thế nào là phù hợp?

Mục Lục

    Không phải tự nhiên mà ai sinh ra cũng mang một bản mệnh riêng. Vạn vật trên đời đều được cấu thành từ ngũ hành và cần được hài hòa giữa các yếu tố tương sinh - tương khắc để cân bằng và mang lại những điều tích cực trong cuộc sống. Do đó, khi mua những vật dụng bất ly thân như đồng hồ nhiều người thường hay chú ý đến vấn đề phong thủy. Trong bài viết này, Đồng hồ Galle sẽ cùng các bạn tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì và cách chọn đồng hồ cho người mệnh Mộc như thế nào là phù hợp?

    Mệnh Mộc hợp màu gì

    Tóm tắt về người thuộc mệnh Mộc

    Ai sẽ là người thuộc mệnh Mộc?

    Có thể nói, khi nhắc đến chữ Mộc trong ngũ hành, chúng ta liền liên tưởng ngay đến cây cối hoặc những thứ được làm từ gỗ. Mộc chính là biểu tượng cho sự kết nối giữa các bộ phận của cây cối như là rễ, thân, nhánh và lá. Màu sắc đại diện cho cung mệnh Mộc là màu xanh lá cây. Đại diện cho sự sống và sự hy vọng, có tính chất của sự sinh sôi và nảy nở.

    Người mệnh Mộc gồm những người sinh vào các năm sau (thông thường 2 năm gần nhau thì sẽ cùng một mệnh): Nhâm Ngọ (1942-2002); Kỷ Hợi (1959-2019), Mậu Thìn (1988-1928); Quý Mùi (1943-2003); Nhâm Tý (1972-2032); Kỷ Tỵ (1989-1929); Canh Dần (1950-2010); Quý Sửu (1973-2033); Tân Mão (1951-2011); Canh Thân (1980-2040); Mậu Tuất (1958-2018); Tân Dậu (1981-2041).

    Đặc điểm chung của những người mệnh Mộc

    Mộc chỉ về mùa xuân và sự mạnh mẽ. Mộc là thứ lưu trữ nước giúp cho cây sống sót, tương tự như rễ cây thì phải cần nước. Bản chất Mộc khá mềm và dễ uốn, cũng giống như người mệnh Mộc. Họ nhanh nhẹn, hòa đồng nhanh, có đầu óc nhạy cảm và tư duy mạch lạc. Họ tưởng tượng nhiều hơn sự gắn bó với kế hoạch nhưng lại rất chủ động trong mọi việc.

    Nhược điểm của những người này chính là sự hay thay đổi, không ổn định, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo. Nếu không tu dưỡng tâm trí sẽ trở thành người xấu vì có tính tình hung hăng, ưa bạo lực.

    Theo thuật ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên màu sắc của mệnh Thủy rất hợp với người mệnh Mộc.

    Màu sắc hợp với người mệnh Mộc

    Xanh lá cây: Là màu bản mệnh của người mệnh Mộc. Bởi xanh lá cây là màu của cây cối, cũng giống như tính cách người mệnh Mộc, là sự biểu tượng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và sự phát triển. Màu xanh lá cây còn tạo cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, hòa quyện với tất cả mọi người.

    Màu đen: Nếu mệnh Mộc hợp màu gì thì có lẽ mệnh Mộc hợp với màu đen nhất. Bời vì màu đen là màu bản mệnh của mệnh Thủy, mệnh Thủy rất hợp và sẽ luôn giúp cho Mộc phát triển và tươi tốt. Màu đen mang trong mình sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Bất kỳ màu nào pha với màu đen thì đều bị màu đen lấn áp và chiếm hữu. Chính vì vậy mà màu đen rất hợp với những người mệnh Mộc.

    Xanh dương: Là màu của trời và biển, đại diện cho những người mệnh Mộc. Màu này cũng thuộc vào màu bản mệnh của mệnh Thủy. Màu xanh dương đem lại cho chúng ta về một cảm giác bao la, rộng lớn, màu sắc của sự hòa bình, bình yên. Xanh dương còn tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan.

    Màu tương khắc mới mệnh Mộc

    Phải có tương sinh tương khắc thì mới có sự hài hòa trong quy luật âm dương, ngũ hành. Mệnh Mộc hợp màu gì? Và tương khắc màu gì cũng là vấn đều được nhiều người nhắc tới.

    Màu vàng - Màu nâu - Màu trắng bạc là những màu khắc với mệnh Mộc. Đặc biệt là màu trắng, bởi lẽ màu trắng là thuộc vào mệnh Kim, mà Kim thì khắc Mộc. Nếu sử dụng những phụ kiện hay đồ vật có màu sắc này thì được coi là không may mắn, khắc chế sự thành công, giàu sang của người mệnh Mộc. 

    Vậy những người mệnh mộc cần phải có phụ kiện gì để có thể đem lại may mắn cũng như tài lộc trong cuộc sống? Ở bài này chúng tôi chọn đồng hồ, bởi đồng hồ là một phụ kiện không thể thiếu khẳng định đẳng cấp cũng như phong cách người đeo.

    Top 5 đồng hồ hợp với người mệnh Mộc

    Đồng hồ Certina C037.407.18.040.10

    C037.407.18.040.10 nằm trong bộ sưu tập DS PH nổi tiếng của nhà Certina. Ngay từ cái nhìn đầu tiên chúng ta đã thấy thiết kế của đồng hồ cực kỳ phù hợp với người mệnh Mộc vì toàn bộ dây đeo và mặt số phủ màu xanh dương. Ngoài ra, sản phẩm còn đặc biệt ở chỗ có khả năng chịu nước cực kỳ tốt 50ATM, cho phép sử dụng trong các hoạt động bơi lặn chuyên nghiệp. Ngoài ra, bộ máy của đồng hồ có khả năng trữ cót trong 80 giờ và trang bị dây tóc Nivachron nên khả năng kháng từ trường rất cao. Nếu bạn là một người yêu thể thao, vận động thì nhất định không được bỏ qua cỗ máy thời gian này. 

    Đồng hồ Certina C037.407.18.040.10

    Đồng hồ Frederique Constant FC-310DGSKT4TNH6B

    FC-310DGSKT4TNH6B là gợi ý lý tưởng cho những người mệnh Mộc có tính cách khỏe khoắn, mạnh mẽ. Toàn bộ khung vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ mạ titan và có tông màu đen xám làm chủ đạo. Trung tâm mặt số được thiết kế lộ cơ cực kỳ nghệ thuật thông qua biểu tượng quả địa cầu đặc trưng của dòng sản phẩm Highlife.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-310DGSKT4TNH6B

    Đồng hồ Seiko 5 Sports SRPG33K1

    SRPG33K1 sở hữu vẻ ngoài ấn tượng dành riêng cho người mệnh Mộc. Tone xanh lá đầy bụi bặm, dây đeo cùng màu cùng hệ thống cọc số, kim, viền bezel tạo nên nét đẹp đặc trưng của bộ sưu tập Seiko 5 Sports. Bên cạnh đó, trái tim của đồng hồ là cỗ máy 4R36 sở hữu 24 chân kính với khả năng đếm giờ chính xác, mức trữ cót lên tới 41 giờ. Chức năng dừng kim giây giúp điều chỉnh thời gian chính xác đến từng giây. 

    Đồng hồ Seiko 5 Sports SRPG33K1

    Đồng hồ Rado R27107152

    R27107152 là mẫu đồng hồ dành cho nữ mệnh Mộc. Toàn bộ vỏ và dây đeo là tông màu đen bóng sang trọng, cá tính. Đặc biệt nhờ công nghệ High Tech Ceramic mà cỗ máy thời gian này cho chúng ta cảm giác cực kỳ nhẹ và bền khi trên tay. Mặt số cũng được làm tối giản, chỉ có một ô cửa sổ lộ cơ làm điểm nhấn về hệ thống kim chỉ giờ thanh mảnh. 

    Đồng hồ Rado R27107152

    Đồng hồ Citizen NP1010-01L

    NP1010-01L là sản phẩm tiêu biểu cho những nam giới mệnh Mộc. Ngoài mặt số màu xanh dương ấn tượng, đồng hồ còn được phối với dây da đen thanh lịch và thiết kế lộ cơ hoàn hảo tại vị trí 6-8 giờ. Ngoài ra, với khả năng chống nước 10ATM, đồng hồ phù hợp khi sử dụng trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày. 

    Đồng hồ Citizen NP1010-01L

    Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về những người mệnh Mộc. Đừng quên ghé thăm cửa hàng gần nhất của Đồng hồ Galle để được tư vấn lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp với người mệnh Mộc.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD