Máy đồng hồ in-house là gì? Vì sao mọi tay chơi đều yêu thích thương hiệu có máy in-house?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
143 lượt xem
Nếu bạn là một tay chơi đồng hồ lâu năm hoặc có sở thích sưu tầm đồng hồ thì chắc hẳn biết được cỗ máy được gắn mác in-house có giá trị và hấp dẫn như thế nào? Nhưng có lẽ với nhiều người mới thì cụm từ còn khá xa lạ và cần được giải đáp. 

Mục Lục

    Nếu bạn là một tay chơi đồng hồ lâu năm hoặc có sở thích sưu tầm đồng hồ thì chắc hẳn biết được cỗ máy được gắn mác in-house có giá trị và hấp dẫn như thế nào? Nhưng có lẽ với nhiều người mới thì cụm từ còn khá xa lạ và cần được giải đáp. 

    may-dong-ho-in-house

    In-house là gì?

    Trong tiếng Anh, in-house có nghĩa là trong nhà (nội bộ) và ở đây là chỉ bộ máy của đồng hồ được hãng tự lên ý tưởng từ khâu thiết kế cho đến sản xuất mà không phải sử dụng máy lắp ráp bên ngoài. Những thương hiệu tự sản xuất được bộ máy đồng hồ được đánh giá rất cao bởi sở hữu công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao. 

    Máy đồng hồ in-house được chia làm 4 loại:

    - Máy 100% in-house: Là loại máy được chế tác 100% trong nội bộ hãng và cũng là loại máy được khách hàng yêu thích nhất. Cũng chỉ có các thương hiệu lớn mới có thể sản xuất bộ máy này. Nếu bỏ qua các nhà máy trực thuộc tập đoàn Swatch thì hiện nay chỉ có duy nhất thương hiệu Seiko mới có thể tạo ra máy 100% in-house.

    - Máy thiết kế in-house: Đây là loại máy được thiết kế bởi một hãng đồng hồ nhưng hãng này lại không trực tiếp sản xuất mà cần nhờ đến đơn vị thứ 3. Tuy nhiên, loại máy này vẫn đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng.

    - Máy sản xuất in-house: Đây là bộ máy sử dụng bản thiết kế của bên thứ 3 nhưng lại được gia công bởi chính hãng đồng hồ. Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều sử dụng bộ máy này cho sản phẩm của mình.

    - Máy lắp ráp in-house: Là máy sử dụng các chi tiết, linh kiện do bên thứ 3 cung cấp và được lắp ráp nội bộ. Các chi tiết có thể được tinh chỉnh lại hoặc trang trí hoàn thiện thêm bằng công nghệ đánh bóng, chạm rỗng, sơn mạ, khắc dập,...Ưu điểm của loại máy này là có khả năng tùy biến rất cao và không cần đầu tư quá nhiều cho việc sản xuất.

    cac-loai-may-dong-ho-in-house

    Máy đồng hồ 100% sản xuất in-house luôn là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng

    Vì sao đồng hồ in-house được mọi tay chơi yêu thích?

    Bộ máy là phần quan trọng nhất của đồng hồ, nếu không có bộ máy thì chiếc đồng hồ đó chỉ là cái vỏ rỗng. Những bộ máy thông thường sẽ không mang đến cho chúng ta quá nhiều sự khác biệt rõ ràng nhưng bộ máy in-house thì lại khác. Ngay từ khi xuất hiện đã thu hút sự quan tâm và chú ý của các tay chơi chuyên nghiệp bởi thể hiện được đẳng cấp chế tác của thương hiệu. Qua đó, cho thấy sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm từ khâu lên ý tưởng, thiết kế cho đến hoàn thiện lắp ráp. Điều này giúp những sản phẩm in-house đạt đến sự hoàn hảo về diện mạo và khả năng hoạt động, khẳng định sự nổi trội hơn so với các dòng đồng hồ đại trà được bán trên thị trường. Đặc biệt, bộ máy được trang trí và hoàn thiện càng cầu kỳ, chức năng càng phức tạp thì càng khó làm giả, làm nhái. Đây cũng là điều khiến người dùng yên tâm khi chọn mua.

    Không chỉ có vậy, máy in-house còn là mục tiêu mà thương hiệu đồng hồ nào cũng hướng tới, nhưng không phải nhà sản xuất nào cũng có khả năng đạt được. Hầu hết, các bộ máy in-house thường gắn liền với các nhãn hàng cao cấp như Zenith, Frederique Constant, Seiko,...Và tất nhiên, không có tay chơi đồng hồ nào lại không thích một sản phẩm như vậy.

    vi-sao-dong-ho-in-house-duoc-yeu-thich

    Đồng hồ máy in-house được sản xuất cực kỳ phức tạp, đòi hỏi tay nghề cao của các nghệ nhân

    Máy in-house được ví như linh hồn của chiếc đồng hồ, phản ánh năng lực của thương hiệu cũng như sự khác biệt so với đối thủ. Do đó, dù có giá thành rất cao nhưng đồng hồ in-house vẫn thu hút được lượng lớn người hâm mộ. 
    Nếu bạn cũng yêu thích những cỗ máy này hãy đến với Galle Watch để trải nghiệm nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD