MÁCH BẠN CÁCH CHỈNH NGÀY ĐỒNG HỒ TISSOT ĐƠN GIẢN NHẤT

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
4906 lượt xem
Mặc cho thế giới đồng hồ có những thay đổi lớn, thương hiệu đồng hồ Tissot vẫn luôn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường. Đồng thời mang đến nhiều mẫu đồng hồ được xem là tuyệt phẩm khiến giới mô điệu thán phục. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc đồng hồ thì dễ nhưng để bảo trì, chăm sóc sản phẩm ra sao cho đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh ngày đồng hồ chính xác, đúng chuẩn.

Mục Lục

    Mặc cho thế giới đồng hồ có những thay đổi lớn, thương hiệu đồng hồ Tissot vẫn luôn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường. Đồng thời mang đến nhiều mẫu đồng hồ được xem là tuyệt phẩm khiến giới mô điệu thán phục. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc đồng hồ thì dễ nhưng để bảo trì, chăm sóc sản phẩm ra sao cho đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh ngày đồng hồ chính xác, đúng chuẩn.

     

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-1
    Đồng hồ Tissot

     

    1. Đồng hồ Tissot - Cổ máy vượt thời gian

     

    Tissot nổi danh là thương hiệu xuất xứ từ Thụy Sĩ, trải qua thời gian hình thành, phát triển, Tissot đã vươn lên trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người, nhất là các tín đồ yêu thích đồng hồ. Các sản phẩm của Tissot luôn mang trong mình dấu ấn riêng, không lẫn vào đâu được. Đó là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, giữa mạnh mẽ và tinh tế.

    Tissot luôn hội tụ đầy đủ các yếu tố, tiêu chuẩn giúp thương hiệu này trở thành siêu phẩm trong lòng công chúng. Đó là yếu tố cổ máy bền bỉ và thiết kế tinh tế. Bộ máy của Tissot có tính ổn định cao, sai số thấp và có độ bền cao.

    Đặc biệt, các thiết kế của Tissot còn mang đến sự hòa quyện, được tạo nên từ bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân. Hai yếu tố kết hợp với nhau tạo thành vẻ đẹp đặc trưng và hoàn hảo.

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-2
    Tissot - Siêu phẩm vượt thời gian

    2. Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot

     

    Với sự phát triển kinh tế xã hội như hiện nay thì việc sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot không còn là một điều quá khó khăn đối với nhiều người. Do đó có ngày càng nhiều người sử dụng đồng hồ này trên thị trường để trải nghiệm tính năng tuyệt vời cũng như vẻ đẹp riêng biệt của sản phẩm.

    Tuy nhiên, để đồng hồ phát huy được mọi tính năng vượt bậc đó thì người dùng phải biết bảo trì, chăm sóc sản phẩm một cách hợp lý. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng những tính năng này, một trong những vấn đề mà người dùng gặp trở ngại đó là cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot. Việc chỉnh ngày là một việc rất quan trọng, nó bảo đảm cho đồng hồ phát huy được mọi tính năng. Do đó, nó mang đến sự tiện lợi tối đa trong quá trình sử dụng.

     

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-3
    Các nút chỉnh cơ bản của đồng hồ Tissot

     

    Sau đây, Galle Watch xin gợi ý cho bạn đọc cách chỉnh đồng hồ Tissot 1853 phổ biến nhất hiện nay, đó là đồng hồ hai kim và ba kim 1 lịch, sáu kim 1 lịch. Bạn có thể dựa vào bài viết này để tự chỉnh ngày đồng hồ, tuy nhiên bạn cần lưu ý là không được chỉnh lịch ngày trong khung giờ từ 22 giờ đến 2 giờ sáng. Trong khung giờ này đồng hồ sẽ tự nhảy lịch, nếu chỉnh sẽ khiến đồng hồ bị lỗi ngày.

     

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-4
    Cách chỉnh ngày của đồng hồ Tissot

     

    Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot hai kim và ba kim 1 lịch

     

    Các bạn đừng lo lắng, cách chỉnh ngày của đồng hồ này rất đơn giản và nhanh chóng. Để điều chỉnh lịch ngày, bạn chỉ cần thực hiện thao tác núm điều chỉnh ra một nấc và tiến hành vặn nhẹ theo chiều vặn lên hoặc vặn xuống. Chiều lên hay xuống còn phụ thuộc vào từng sản phẩm khác nhau. Bạn cứ thực hiện vặn cho đến khi được ngày bạn mong muốn.

    Khi chỉnh đồng hồ  1853 bạn cũng cần lưu ý đồng hồ đeo tay này chỉ có 12 múi giờ nên không phân biệt được múi giờ ngày và đêm. Cho nên để không phải trơi vào trường hợp lịch nhảy vào buổi trưa thì bạn nên điều chỉnh lùi về một ngày khi chỉnh. Như vậy bạn sẽ xác định được lịch đồng hồ nhảy ngày như thế nào để điều chỉnh cho phù hợp.

     

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-5
    Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot hai kim và ba kim 1 lịch

     

    Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot sáu kim 1 lịch

     

    Đồng hồ sáu kim 1 lịch là loại đồng hồ có cấu tạo khá đặc biệt. Chúng có ba nút điều chỉnh khác nhau nên dễ khiến người dùng bối rối. Nhưng bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này, bởi lẽ tuy có ba nút điều chỉnh nhưng chúng có khả năng hoạt động riêng biệt. Nhờ đó, cách chỉnh đồng hồ Tissot cũng trở nên đơn giản và dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được một cách nhanh chóng.

     

    Để nắm rõ cách chỉnh ngày loại đồng hồ này, trước tiên người dùng cần tìm hiểu về các nút điều chỉnh trên đồng hồ. Thứ nhất, nút trên cùng của đồng hồ có tác dụng bật, tắt chức năng thể thao.

    Như vậy, nút này sẽ giúp điều chỉnh chức năng Chronograph, tức là đo hoạt động trong một thời gian. Thứ hai, nút giữa có tính năng điều chỉnh ngày và giờ. Cuối cùng, nút thứ ba dùng để reset lại chức năng máy, tức là đưa đồng hồ về trạng thái ban đầu.

     

    Như vậy, để điều chỉnh ngày thì nút giữa là điều bạn cần quan tâm. Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim 1 lịch khá đơn giản với hai bước. Đầu tiên, bạn tiến hành kéo nút giữa của đồng hồ ra một nấc và vặn cho đến khi đạt được ngày mong muốn. Sau đó, bạn nhớ đẩy nút về vị trí ban đầu. Nhiều người thường quên bước này nên ảnh hưởng xấu đến đồng hồ. Việc này sẽ khiến đồng hồ dễ hư hỏng do bị vào nước.

     

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-6
    Cách chỉnh đồng hồ Tissot sáu kim 1 lịch

     

    3. Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ Tissot để sản phẩm luôn mới

    Đối với những yêu giày hay yêu đồng hồ cũng vậy, họ luôn yêu quý “người bạn” của mình và luôn muốn giữ cho nó luôn mới, nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều đó. Để giữ cho một chiếc đồng hồ trông như mới bạn cần lưu ý những điều sau:

    Bạn nên thường xuyên kiểm tra núm vặn đồng hồ xem nó có ở đúng vị trí của mình không. Việc này sẽ giúp đồng hồ không bị thấm nước gây hư hỏng máy.

    Mặt kính của Tissot rất bền, nhưng bạn cũng nên bảo vệ nó đừng nên thử độ cứng và xước của nó với những vật cứng hơn như dao cắt kính, kim cương,... Những vật dụng này sẽ làm hư hại mặt kính đồng hồ Tissot. Bạn cũng không nên đeo đồng hồ khi làm các việc nặng.

     

    cach-chinh-ngay-dong-ho-tissot-7
    Sử dụng đồng hồ một cách thông minh

     

    Tránh để đồng hồ ở những nơi có từ trường hay nhiệt độ cao.

    Nếu bạn đi tắm nước nóng hoặc xông hơi, đừng nên đeo đồng hồ Tissot bởi nhiệt độ nước cao có thể làm suy giảm khả năng chống thấm nước của nó. Ngoài ra, khi bạn đi bơi, tắm biển, không nên sử dụng các nút bấm của đồng hồ khiến nó dễ bị vô nước.

    Nếu vệ sinh đồng hồ, bạn hãy sử dụng nước ấm để lau chùi. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng nha.

    Nên thay pin định kỳ cho đồng hồ và thay đúng chủng loại pin.

    Tránh để đồng hồ tiếp xúc thường xuyên với xà phòng, các chất tẩy rửa,... các hóa chất này có thể làm hư hỏng dây đồng hồ.

    Sử dụng mỹ phẩm và nước hoa bạn nên tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với các mặt đồng hồ cũng như dây đeo.

    Khi đồng hồ Tissot gặp bất cứ vấn đề trục trặc gì, hãy mang đi kiểm tra và sửa chữa ngay, tránh gây hư hỏng sang các bộ phận khác.

     

    Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn có thể tự mình chỉnh ngày đồng hồ Tissot đúng chuẩn và sử dụng nó một cách thông minh. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn mua hàng, các bạn vui lòng liên hệ Hotline 18006785 để được hỗ trợ nhanh nhất có thể.

    Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả và vui vẻ!

     

    >>>Nhằm hưởng ứng ngày lễ mua sắm Black Friday hay còn gọi là “thứ sáu đen”, Galle Watch mang đến cho toàn thể quý khách hàng chương trình “sale đỏ lửa” với ưu đãi lên tới 50% và hàng ngàn phần quà tặng hấp dẫn khi mua đồng hồ từ ngày 22.11.2019 đến ngày 01.12.2019 trên toàn hệ thống cửa hàng và online. Chi tiết xem tại: Link bài trên website: https://live.gallewatch.ecommage.com/tin-tuc/black-friday-sale-sap-san-ngap-tran-uu-dai-uu-dai-len-toi-50-chi-co-tai-galle-watch-n1585.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD