Lịch sử thương hiệu Orient - đồng hồ chất lượng Nhật Bản

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
13662 lượt xem
Đồng hồ Orient là thương hiệu Nhật Bản lâu đời được yêu thích bởi kiểu mẫu sang trọng, nguyên liệu đẳng cấp, đặc biệt là tính năng ưu việt thực sự gây ấn tượng với người dùng trong suốt gần một thế kỷ qua.

Mục Lục

    Đồng hồ Orient là thương hiệu không còn xa lạ với những tay chơi đồng hồ trên thế giới nói chung và dân sành đồng hồ tại Việt Nam nói riêng. Những sản phẩm với mẫu mã sang trọng, được chế tác từ những nguyên liệu đẳng cấp, hoàn hảo nhất cùng những tính năng ưu việt đã thực sự gây ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng từ những ngày đầu tiên cho tới tận bây giờ


    Orient có xuất phát điểm là một cửa hàng bán đồng hồ tại Tokyo có tên là “Yoshida Watch shop”, được quản lý bởi ông chủ tiệm Shogoro Yashida. Chỉ sau một vài năm, ông Shogoro Yashida đã thực sự ghi dấu ấn sâu đậm khi cho ra mắt dòng đồng hồ có chất liệu bằng vàng khối – điều này thực sự có ý nghĩa cả với thị trường đồng hồ, cũng như việc hoạt động kinh doanh của cửa tiệm lúc bấy giờ. Năm 1920, ông Shogoro Yoshida đã “hợp thức hóa” việc sản xuất đồng hồ khi thành lập nhà máy “Tokyo Tokei”. Thế nhưng, do nền kinh tế suy thoái và chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, ông Shogoro Yashida buộc phải đóng cửa tiệm và nhà máy sản xuất của mình.

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient

    Lịch sử thương hiệu Orient

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient được tóm tắt với những cột mốc son đáng tự hào như sau:

    • Năm 1950, một năm sau chiến tranh, toàn thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế. Thế nhưng, bằng tất cả tình yêu và đam mê đồng hồ, cùng với đó là một ý chí vô cùng mạnh mẽ, Shogoro Yoshida đã vực dậy và tái sinh “đế chế” của mình với tên gọi khác Tama Teiki Co., Ltd.
    • Năm 1951, công ty Tama Keiki quyết định đổi tên thành ORIENT WATCH CO., LTD, đồng thời bắt đầu nghiên cứu và sản xuất dòng đồng hồ cơ khí của riêng mình – hướng đi khác biệt với những đối thủ cạnh tranh cùng thời điểm đó.
    • Năm 1955, Orient ký kết hiệp định thương mại với Trung Quốc và xuất khẩu đồng hồ sang thị trường Châu Á.
    • Năm 1959, những mẫu đồng hồ cơ khí xa xỉ của Orient chính thức được bán ra thị trường với tên gọi “Royal Orient” và được xem là nền tảng cho thời kỳ hoàng kim của Orient khi có thể cạnh tranh ngang hàng với Seiko, thậm chí là các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ.
    • Năm 1967, Orient ra mắt mẫu đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới (tại thời điểm bấy giờ) với độ dày chỉ 3.9 mm với tên gọi “Fineness”.
    • Vào thập niên 70-80-90, Orient liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm nổi bật như: Tenbeat, Orientron, đồng hồ Orient Star,… Đặc biệt, dòng đồng hồ Orient SK mặt lửa đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thế giới ngay từ những ngày đầu ra mắt.
    • Năm 2000, mừng kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu, Orient đã cho ra mắt sản phẩm M-Force 300M Limited Edition.
    • Năm 2005, đồng hồ Orient chính thức xuất hiện tại Việt Nam thông qua nhà phân phối là công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle.

    Với việc trang bị 100% cỗ máy in-house cùng với lối thiết kế tỉ mỉ, hướng tới người dùng, không khó hiểu khi Orient là một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay được ưa chuộng nhất và có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

    Thông qua bài viết này, hi vọng bạn đọc có thể tìm hiểu những thông tin thú vị về chặng đường hình thành và phát triển đầy tự hào của thương hiệu Orient. Tại Việt Nam, Hệ thống đồng hồ Galle hiện là đơn vị phân phối ủy quyền các mẫu đồng hồ chính hãng của thương hiệu Orient. Hãy đến hệ thống showroom đồng hồ Galle trên toàn quốc để trải nghiệm và trên tay những mẫu đồng hồ Orient chính hãng mới nhất, chất nhất nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới đồng hồ Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebookhttps://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroomhttps://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD