Lịch sử thương hiệu đồng hồ Romanson - Vẻ đẹp tinh tế

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
5863 lượt xem
Romanson là thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc có lịch sử thành lập vào năm 1988. Những sản phẩm đeo tay Romanson đại diện cho vẻ đẹp tinh tế Á - Âu khi sở hữu phong cách thời trang của Hàn và công nghệ chế tạo hàng đầu của Thụy Sĩ cùng những chất liệu sản xuất tuyển chọn đẳng cấp nhất.

Mục Lục

    Romanson là thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc có lịch sử thành lập vào năm 1988. Những mẫu đồng hồ Romanson đại diện cho vẻ đẹp tinh tế Á - Âu khi sở hữu phong cách thời trang của Hàn Quốc và công nghệ chế tạo hàng đầu của Thụy Sĩ cùng những chất liệu sản xuất tuyển chọn đẳng cấp nhất.


    Từ khi thành lập vào năm 1988, thương hiệu đồng hồ Romanson đã cho ra đời một loạt các mô hình đồng hồ hoàn chỉnh với thiết kế sáng tạo, đáp ứng mọi tiêu chí thời trang của giới mộ điệu toàn cầu. Tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ làng nghề thủ công của Thụy Sĩ –  “thành phố cơ khí” Romanshorn, nơi ra đời của rất nhiều thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới.

    lịch sử thương hiệu đồng hồ Romanson Hàn Quốc

    Thương hiệu Romanson chính thức ghi tên mình trên bản đồ đồng hồ thế giới vào năm 1988

    Khởi nghiệp chỉ có vỏn vẹn 3 thành viên, bên cạnh nhà sáng lập còn có hai công nhân, nhưng đến nay Romanson đã phát triển thành một nhà sản xuất đồng hồ toàn cầu với doanh thu hơn 25 triệu USD xuất khẩu hàng năm. Những mẫu đồng hồ Romanson đã có mặt tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Đằng sau sự thành công của thương hiệu đồng hồ chỉ 30 năm tuổi này là cách thức mà họ tập trung vào chiến lược tiếp thị toàn cầu.

    Năm 1988, Kim Ki-Moon - nhà sáng lập thương hiệu đã nhắm mục tiêu là thị trường Trung Đông thay vì tập trung vào đối tượng khách hàng trong nước như bao thương hiệu khác. Chính chiến lược khác biệt đó đã mang lại doanh thu xuất khẩu đồng hồ đạt 20 triệu USD chỉ trong một thập kỷ. Kim Ki-Moon tin rằng yếu tố tạo nên thành công của Romanson trong thời gian ngắn như vậy là do “thiết kế xuất sắc, kỹ thuật, giá cả và chất lượng cạnh tranh”.

    Ông Kim Ki-Moon người sáng lập thương hiệu đồng hồ Romanson

    Ông Kim Ki-Moon, người sáng lập thương hiệu đồng hồ Romanson

    Một phần quan trọng trong sự thành công của thương hiệu Romanson là họ đầu tư rất lớn trong việc phát triển công nghệ chế tác đồng hồ. Romanson là công ty đầu tiên trên thế giới phát triển công nghệ “cắt mặt kính” đồng hồ. Công nghệ này cho phép thực hiện cắt mặt kính thủy tinh hình kim cương. Đây một tính năng rất được yêu thích tại Trung Đông, đặc biệt là Dubai. 

    Romanson cũng là hãng sản xuất đầu tiên của Hàn Quốc khởi động phiên bản đồng hồ đeo tay siêu mỏng, với độ dày chỉ 3,89mm, một thiết kế được yêu thích bởi rất nhiều khách hàng tại Hàn Quốc. Ngay những ngày đầu tiên, khi thương hiệu Romanson giới thiệu đồng hồ hoa hồng mạ vàng, rất nhiều khách hàng nữ giới ở Châu Âu, đặc biệt là Nga ngay lập tức "xiêu lòng" khi chiêm ngưỡng thiết kế này.

    Dòng đồng hồ Romanson Premier

    Romanson Premier - Sản phẩm cứu cánh thương hiệu vào năm 2009

    Tuy nhiên, một biến cố lớn vào năm 2009 đã khiến con đường mà thương hiệu Romanson theo đuổi thành công sau 20 năm kinh doanh đã không còn suôn sẻ. Đây chính là thời điểm những dòng điện thoại thông minh (smart phone) xâm nhập và chiếm lĩnh thị trường, khiến những chiếc đồng hồ truyền thống gần như bị "đóng băng". Doanh số bán hàng bắt đầu giảm mạnh và mọi thứ trên bờ vực sống còn, những người lãnh đạo Romanson nhận ra sự đổi mới cần thiết, triệt để, nhằm đối phó với những thử thách. Để đối mặt với những thách thức này, Romanson đã cho ra đời series đồng hồ Premier vào năm 2011. Dòng sản phẩm được đặt tên theo loài nhện độc thường được tìm thấy ở Úc.

    Mặc dù, mức giá của đồng hồ khá cao, nhưng sau khi tung ra thị trường, đồng hồ Romanson Premier trở thành sản phẩm được săn đón. Bộ sưu tập đồng hồ cao cấp Romanson Premier được chế tạo từ các linh kiện cao cấp của Thụy Sĩ và đặt sản xuất tại nhà máy Alpine với các tiêu chuẩn quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Chia sẻ về sự thành công của BST Romanson Premier, Giám đốc điều hành Kim Ki-Seok của Romanson đã phát biểu: “Chúng tôi luôn tập trung vào việc phát triển các thiết kế nhằm mục đích sống đúng với nhu cầu và yêu cầu của từng khu vực và văn hóa”. Ông cũng cho biết thêm: “Chiến lược toàn cầu của chúng tôi đủ thành công và chúng tôi có cơ hội để tham gia tại triển lãm Baselworld, nơi gắn liền với thường dành cho các nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ”.

    Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm mua một mẫu đồng hồ Romanson chính hãng tại Hệ thống cửa hàng đồng hồ Galle trên toàn quốc - chuỗi showroom bán lẻ trực thuộc Công ty phân phối LPD - Đơn vị nhập khẩu chính hãng đồng hồ Romanson.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD