Lịch sử thương hiệu Rado - Bậc thầy về công nghệ và thẩm mỹ

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
12012 lượt xem
Chất liệu tốt nhất, thiết kế đỉnh nhất và những công nghệ mới nhất – 100 năm qua, Rado luôn là cái tên hàng đầu trong số những thương hiệu sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Mục Lục

    Chất liệu tốt nhất, thiết kế đỉnh nhất và những công nghệ mới nhất – 100 năm qua, Rado luôn là cái tên hàng đầu trong số những thương hiệu sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

    Tại một thị trấn nhỏ của Thụy Sĩ tên là Lengnau, có ba anh em Fritz, Ernst, and Werner Schlup cùng mở một xưởng sản xuất đồng hồ Schlup & Co vào năm 1917. Nhưng phải đến 40 năm sau, vào năm 1957, họ mới cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên mang tên Rado Uhren AG. Bộ sưu tập này chính là bước đầu tiên đưa cái tên Rado đi khắp thế giới và cũng là mở ra một câu chuyện thương hiệu phi thường.

    Đồng hồ Rado bậc thầy về công nghệ và thẩm mỹ

    Chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới

    “Ngôi nhà tốt nhất được xây dựng nên từ những viên gạch tốt nhất, chiếc đồng hồ tốt nhất được xây dựng từ những chất liệu tốt nhất” – đó chính là tôn chỉ của Rado và cho đến ngày nay, tôn chỉ đó đã chứng minh tính đúng đắn tuyệt vời của nó.

    Nhiều năm nghiên cứu về các loại chất liệu, đến năm 1962, Rado đã cho ra mắt mẫu đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới - Rado Diastar 1. Nguyên liệu làm nên chiếc đồng hồ này là một loại kim loại cứng – với độ cứng đặc biệt khiến chất liệu bền hơn kim loại thường, vàng và bạch kim. Cho đến ngày nay, kim loại cứng vẫn là một trong những chất liệu chủ yếu trong sản xuất đồng hồ Rado. Ngày nay, chiếc đồng hồ này vẫn có mặt trên thị trường với cái tên Diastar the Original.

    Không hài lòng với những thành quả của mình, các kĩ thuật viên của Rado tiếp tục nghiên cứu và đến năm 1980, Rado đã trở thành nhà tiên phong trong việc sử dụng gốm cao cấp trong chế tạo đồng hồ. Chất liệu này ban đầu được sử dụng trong sản xuất ô tô và kỹ thuật sản xuất tàu vũ trụ. Điều này đã đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo và sản xuất đồng hồ. Rado cũng phát triển khả năng công nghệ độc quyền của mình và mở đường cho các sáng tạo tuyệt vời sau này. Chiếc đồng hồ gốm đã tạo nên thương hiệu Rado vững chắc và được biết đến rộng rãi hơn vào những năm 80 của thế kỉ 20.

    Đỉnh cao công nghệ

    Rado thu hút những người yêu thích đồng hồ trên thế giới với bởi đổi mới không ngừng và sự sáng tạo tuyệt vời của mình.  “If we can imagine it, we can make it, and if we can make it, we will“- “Nếu chúng tôi có thể tưởng tượng ra, thì chúng tôi có thể làm ra, và nếu chúng tôi có thể làm ra, chúng tôi sẽ làm”. Cảm hứng này lấy từ một niền tin không thể vững chắc vào sức mạnh của công nghệ, cảm hứng này cũng là điều đã biến một nhà máy sản xuất máy đồng hồ trở thành một thương hiệu đẳng cấp thế giới như chúng ta đang thấy hiện nay.

    Một trong những đổi mới lớn nhất của Rado cho đến nay, đó là sự phát triển của kim cương công nhân tạo để chế tạo vỏ đồng hồ, đạt được độ cứng 10,000 Vickers. Chiếc đồng hồ được chế tạo từ loại kim cương này mang tên Rado V10K được ra mắt vào năm 2002 – đây là đồng hồ được ghi vào sách kỷ lục Guinness là “Đồng hồ cứng nhất thế giới”.

    Năm 2011

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ cơ Rado nói chung và đỉnh cao về công nghệ đồng hồ Rado nói riêng được đánh dấu bằng việc cho ra mắt một tác phẩm thủ công mỹ nghệ siêu mỏng chỉ 5mm mang tên True Thinline.

    Năm 2012

    Rado lại khiến thế giới bất ngờ khi tạo ra một mô hình thể thao dựa trên công nghệ True Thinline.

    Đến 2013

    Rado đổi mới trong lĩnh vực công nghệ cảm ứng với eSenza Touch.

    Năm 2015

    Rado công bố công nghệ sản xuất gốm cao cấp với màu đặc trưng là socola.

    Với những minh chứng trên đây, không còn gì có thể khẳng định tốt hơn về công nghệ tuyệt vời mà Rado mang đến cho các tác phẩm của mình.

    Thẩm mỹ hàng đầu

    Bên cạnh những vật liệu cao cấp, những chiếc đồng hồ Rado còn được biết đến với chất lượng thẩm mỹ độc đáo, đặc biệt là đồng hồ mặt vuông. Thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất thanh lịch, mạnh mẽ dành cho quý ông. Đồng hồ mặt vuông thường được mặc định là cổ điển nhưng đồng hồ mặt vuông của Rado vẫn giữ được sự trẻ trung và hiện đại. Nói đến đồng hồ Rado không thể bỏ qua 2 dòng Ceramica và Sintra.

    Đối với dòng Ceramica, bộ máy đồng hồ được làm bởi máy quartz chất lượng cao tạo sự mới mẻ trong thiết kế. Thiết kế được đánh giá là sang trọng với mặt kính tinh thể sapphire bao trùm cả mặt đồng hồ lẫn vòng bezel vuông bao ngoài với điểm nhấn chính ở đây chính là vỏ đồng hồ lẫn dây đeo đều được làm bằng gốm nung công nghệ cao ở nhiệt độ 880 độ C. Thiết kế mặt vuông thanh lịch làm bằng gốm đen. Điểm phân biệt giữa Ceramica truyền thống và New Ceramica là phần dây đeo và mặt số. Ceramica truyền thống có phần dây đeo thiết kế đóng khung, mặt số nhỏ; trong khi những chiếc đồng hồ dòng New Ceramica có mặt số to hơn, dây đeo cách điệu tạo sự mềm mại hơn.

    Với bộ sưu tập Sintra của Rado, mặt đồng hồ vuông đen dành cho nam, còn màu trắng dành cho nữ và chất liệu gốm nung rất “Rado” cũng vẫn được sử dụng. Sintra không giống Ceramica có phần đồng hồ điện tử, chỉ là bộ máy cơ đơn thuần cũng đủ tạo nên sự sang trọng cho người đeo. Điểm khác biệt duy nhất mà Rado mang vào cho sản phẩm của mình chính là các mẫu dây đeo đồng hồ. Loại dây mà Rado sử dụng cho Sintra là Jubilee, thiết kế to bản ở phần gần với khung đồng hồ, và nhỏ dần đến phần móc cài. Thiết kế này giúp đồng hồ trông như ôm tay của các khách hàng hơn.

    Một minh chứng tuyệt vời nữa cho tính thẩm mỹ đỉnh cao của Rado là chỉ tính từ năm 1990, thương hiệu này đã được vinh dự nhận nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế. Với hơn 20 giải thưởng thiết kế quốc tế, từ RED DOT đến IF Design, Rado tự hào mình như là một công ty thiết kế, và đó cũng là những gì Rado hướng tới trong tương lai.

    Năm 1983, Rado trở thành một phần của nhóm SMH và năm 1998, nhóm này được đổi tên thành Tập đoàn Swatch danh tiếng.

    Trong hơn 100 năm qua, những nhà sáng chế và bậc thầy của sự sáng tạo trong công nghệ từ các lĩnh vực khác nhau, tất cả đều tận tâm trong việc chế tạo ra tuyệt tác Rado. Từ nhà giả kim thuật đến các nhà tiên phong trong thiết kế, Rado cho đến nay đã đi trước thời đại của mình và đã làm cả thế giới kinh ngạc với sự đổi mới sáng tạo. Họ đang từng bước, thực hiện ước mơ của mình, ước mơ đạt được đến những điều tuyệt vời, những điều không tưởng. Những bằng chứng về sự thành công cùa thương hiệu là điều không thể phủ nhận, thể hiện ở các sản phẩm The Rado Diastar 1, Rado Ceramica, Rado V10K và Rado True Thinline, Rado hiện đang đứng trong top 15 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được ưu chuộng nhất thế giới.

    Đẳng cấp trong từng chi tiết và thiết kế, Rado chính là chiếc đồng hồ khẳng định vị thế cũng như sự tinh tế và thẩm mỹ cao cấp của bạn. Để sở hữu một chiếc đồng hồ Rado chính hãng, Galle là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Là nhà cung cấp của nhiều hãng đồng hồ lớn, Galle tự hào có thể mang đến cho bạn những sản phẩm chính hãng tốt nhất với giá thành hợp lý cùng những tư vấn và lựa chọn phù hợp với phong cách của các khách hàng. Đến Galle để được phục vụ và tư vấn tốt nhất với những sản phẩm tốt nhất. Địa chỉ Galle: số 41 phố Thi Sách, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD