Lịch sử thương hiệu đồng hồ Piaget: Ông vua của những thiết kế siêu mỏng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
6138 lượt xem
Thụy Sĩ không hổ danh là vương quốc của đồng hồ, tại đây hàng loạt thương hiệu lớn, có hàng trăm năm tuổi đã ra đời, trong đó phải kể đến ông vua của những thiết kế siêu mỏng Piaget. Thương hiệu này đã trải qua những gì, tại sao có thể đứng vững đến tận hôm nay, câu trả lời sẽ có ngay dưới đây!

Mục Lục

    Thụy Sĩ không hổ danh là vương quốc của đồng hồ, tại đây hàng loạt thương hiệu lớn, có hàng trăm năm tuổi đã ra đời, trong đó phải kể đến ông vua của những thiết kế siêu mỏng Piaget. Thương hiệu này đã trải qua những gì, tại sao có thể đứng vững đến tận hôm nay, câu trả lời sẽ có ngay dưới đây!

    lich-su-thuong-hieu-dong-ho-piaget

    Đồng hồ Piaget của nước nào? Lịch sử hình thành thương hiệu

    Piaget được hình thành vào năm 1874 tại vùng đất "La Côte aux Fées", chủ thương hiệu là ông Georges Piaget, chuyên kinh doanh đồng hồ và nữ trang cao cấp. Sau này Piaget được sát nhập vào tập đoàn Richemont của Thụy Sĩ, đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp hàng cao cấp. 

    Trước khi có thương hiệu đồng hồ tiếng tăm như hôm nay, ông Georges đã xây dựng một xưởng làm việc chuyên biệt, chỉ để sản xuất đồng hồ bỏ túi và các bộ máy với độ chính xác cao, cung cấp đơn hàng cho các thương hiệu danh tiếng thời điểm bấy giờ. Cũng từ đây cái tên Piaget được biết đến rộng rãi hơn, vượt ra cả ngoài lãnh thổ Neuchâtel. Piaget chuyển sang sản xuất đồng hồ đeo tay vào năm 1911, khi con trai của người sáng lập là Timothée Piaget đứng lên lãnh đạo sự nghiệp của gia đình. 

    Trước thời điểm chiến tranh thế giới lần thứ 2 bùng nổ, đồng hồ Piaget chỉ được bán thông qua các công ty có khắc tên của họ trên mặt đồng hồ, điều này làm giới hạn sự phổ cập của thương hiệu. Cho đến sau chiến tranh, cháu trai của Georges Piaget tiếp nhận công ty và bắt đầu cho ra mắt bộ sưu tập mới thì thương hiệu này mới tạo được tiếng vang trên thị trường. 

    dong-ho-piaget

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Piaget chính hãng 

    Năm 1943: Piaget chính thức đăng ký bản quyền thương hiệu và bắt đầu sản xuất những phiên bản đồng hồ xa xỉ, tiếp cận đến nhóm khách hàng thượng lưu, thu nhập cao.

    Năm 1945: Một nhà máy mới ở La Côte-aux-Fées được công ty Piaget xây dựng thêm để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường. 

    Năm 1957: Trong suốt 12 năm, Piaget đã nghiên cứu và chế tạo thành công cỗ máy Calibre 9P siêu mỏng, độ dày chỉ 2mm và có khả năng lên dây cót bằng tay. Trong khoảng thời gian này, phiên bản đồng hồ Emperador dành riêng cho nam giới cũng được Piaget giới thiệu tới người tiêu dùng và nhanh chóng trở thành một siêu phẩm được săn đón.

    Năm 1959: Piaget mở cửa hàng đồng hồ đầu tiên để phục vụ cho khách lẻ.

    Năm 1960: Sau 3 năm ra mắt cỗ máy 9P, Piaget một lần nữa chế tác thành công chiếc Calibre 12P, là cỗ máy cơ tự động mỏng nhất chưa từng có trên thế giới, với độ dày chỉ 2.3mm (đã được Guinness công nhận)

    Năm 1964: Piaget cho ra mắt một loạt sản phẩm mới, đầu tiên là thiết kế mặt đá cứng lapis-lazuli, turquoise, onyx hay đá mắt hổ. 

    Năm 1976: Tiếp tục ra mắt dòng đồng hồ cao cấp vận hành bằng cỗ máy thạch anh có kích thước nhỏ nhất. 

    Năm 1979: Cột mốc đánh dấu sự ra đời của chiếc Piaget Polo.

    Năm 1986: Bộ sưu tập Dancer chính thức trình làng.

    Năm 1988: Piaget chính thức sáp nhập vào tập đoàn Richemont danh tiếng toàn cầu. 

    Dưới sự lãnh đạo của Yves Piaget , từ năm 1980 trở đi, đồng hồ Piaget tiếp tục phát triển xu hướng độc đáo, mới lạ của mình và xác định được chỗ đứng trong ngành đồng hồ nữ trang. 

    dong-ho-piaget-chinh-hang

    Chiếc đồng hồ siêu mỏng của Piaget

    Những năm 90: Hàng loạt bộ sưu tập mới của Piaget ra đời, minh chứng cho sự phát triển vượt bậc, chinh phục mọi khái niệm đồng hồ nữ trang, tiêu biểu là Possession, Tanagra, Limelight và Miss Protocole. Thiết kế của những mẫu đồng hồ này độc đáo ở chỗ dây đeo có thể tháo lắp được. Từ đây, Piaget dần dần chạm đến mục tiêu thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới. 

    Năm 2001: Piaget tiếp tục mở thêm một nhà máy sản xuất ở Plan-les-Ouates, bên ngoài Geneva. Cũng trong năm đó, hãng đã cải tiến mẫu đồng hồ Polo năm 1970 trở thành bộ sưu tập Magic Reflections

    Năm 2002: Hãng phát triển nhiều hơn các dòng máy cơ và sản xuất máy tourbillon Piaget đầu tiên. Tiêu biểu là chiếc Calibre 600P mỏng nhất thế giới với độ dày 3.5mm. 

    Năm 2004: Sự kiện kỷ niệm 130 năm thành lập thương hiệu.

    Năm 2006: Thế hệ máy tự động Cal. 800P được giới thiệu trên toàn thế giới, với bộ kim và hiển thị ngày lớn, có thể sử dụng trong suốt 72 giờ mà không cần đeo hay lên dây cót. 

    Ngoài những cột mốc đáng ghi nhớ ở trên, Piaget sử dụng nghệ thuật tiểu họa trên các sản phẩm của mình bằng một phương pháp kỹ thuật truyền thống. Cụ thể, người thợ thủ công sẽ bắt đầu mài giũa những khối men thô, nghiền và thanh lọc cho đến khi thu được hỗn hợp bột mịn, tiếp theo, hỗn hợp này được pha trộn với các tinh chất và dầu dẻo để cho ra màu sắc cần thiết. Lớp men này sẽ được tráng lên sản phẩm, mỗi lớp men được thuỷ tinh hoá trong môi trường 800 độ C, sau khi hoàn thành 8 lần thì lớp men sẽ có màu sắc bất di bất dịch. 

    Xưởng nữ trang của Piaget tại Genève được dùng để mài, làm nhẵn đá quý và nạm lên sản phẩm, tuy nhiên có một điều đáng ngạc nhiên là tất cả sẽ được thực hiện bằng tay. Đá quý hay kim cương đều trải qua khâu tuyển chọn kỹ lượng, đáp ứng tiêu chuẩn về màu sắc, độ tinh khiết, kích cỡ, cara,... 

    dong-ho-piaget-thuy-si

    Đồng hồ nữ là thế mạnh của Piaget

    Những dòng đồng hồ Piaget Thụy Sĩ 

    Trong suốt hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, Piaget đã để lại cho thế giới những bộ sưu tập chất lượng về cả hình thức lẫn thiết kế. Sau đây là một vài mẫu nổi tiếng bất cứ ai cũng phải biết:

    - Piaget Emperador Tourbillon Skeleton: Là mẫu thiết kế được làm từ chất liệu vàng hồng 18K đắt giá, mặt số chữ nhật kích thước 32 x 41mm lạ mắt được làm từ tinh thể sapphire trong suốt, cho phép người đeo quan sát cỗ máy cơ khí flying tourbillon 600S vận hành nhịp nhàng, uyển chuyển, sinh động. Ngoài ra, cỗ máy này còn cho phép lên cót tay, là đặc điểm làm lên tên tuổi của thương hiệu Piaget Thuỵ Sĩ. 

    - Piaget Altiplano Rose Watch: Đây là thiết kế dành cho những cô nàng kiêu kỳ, đỏng đảnh. Ở chính giữa mặt số, Piaget sử dụng những cánh hoa hồng nở rực rỡ và tỏa hương thơm, có thể quyến rũ bất cứ người đối diện nào. Để làm được điều này, hãng đã phải sử dụng đến đôi tay điêu luyện của các nghệ nhân tài ba. 

    dong-ho-piaget-cua-nuoc-nao

    Mẫu đồng hồ Piaget Altiplano Rose Watch dành cho các quý cô

    - Piaget Limelight Twice: Trong cuộc thi Geneva Watchmaking Grand Prix  được tổ chức năm 2009, thiết kế Piaget Limelight Twice đã mang về giải thưởng vinh quang cho thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ Piaget ở hạng mức đồng hồ nữ. Điểm đang chú ý ở sản phẩm này chính là chế tác 2 mặt độc đáo, kết hợp sử dụng vàng hồng 18K và kim cương, tự như những tia nắng mặt trời chói lòa. Mặt sau được thiết kế đơn giản hơn, mốc giờ La Mã tone đen, đối lập hoàn toàn với viền bạc đính kim cương ở xung quanh. 

    - Piaget Limelight Dancing Light: Đây là chiếc đồng hồ có hiệu ứng cực kỳ đẹp mắt, dù cho đó chỉ là một chuyển động nhỏ trên cổ tay, bạn sẽ thấy vòng tròn trên mặt số xoay nhẹ nhàng, sau khi hoàn thành một vòng, nó sẽ đảo xoay chiều ngược lại cực kỳ hút mắt. Càng nổi bật hơn khi Piaget chế tác vành ngoài của đĩa chỉ giờ trung tập, tạo thành hình số 8, biểu tượng của sự trường tồn và vĩnh cửu.

    dong-ho-piaget-dep

    Bộ sưu tập Piaget Limelight Dancing Light hút mắt

    Piaget dù trải qua nhiều biến cố và thăng trầm của lịch sử, nhưng vẫn luôn để lại ấn tượng cho giới mộ điệu trên toàn thế giới bằng những thiết kế xa xỉ và độc đáo. Điều này đã được chứng minh, thông qua sự xuất hiện dày đặc của Piaget ở 84 quốc gia và 800 cửa hàng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, nếu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Piaget Thuỵ Sĩ, bạn chỉ cần tìm đến những đại lý phân phối chính hãng, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và cam kết bảo hành quốc tế. 

    ❱❱❱ Xem thêm: Phân biệt đồng hồ Piaget thật giả bằng phương thức đơn giản nhất

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD