Lịch sử thương hiệu đồng hồ CK - Đơn giản mà tinh tế

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
13453 lượt xem
Năm 1997, sau thành công về các sản phẩm thời trang, Calvin Klein quyết định tham gia thị trường đồng hồ. Để mang tới tay người dùng những chiếc đồng hồ thực thụ, CK bắt tay cùng với Swatch Group - tập đoàn hàng đầu Thụy Sỹ trong việc sản xuất đồng hồ.

Mục Lục

    ​Cho đến ngày hôm nay, CK không còn là một thương hiệu xa lạ trong làng thời trang thế giới. Nhưng hành trình để CK trở thành một đế chế vững mạnh như ngày hôm nay không phải là con đường trải hoa hồng. Những chiếc đồng hồ CK cũng vậy.


    đồng hồ Calvin Klein

    Thương hiệu đồng hồ Calvin Klein được ra đời vào năm 1997

    CK là tên viết tắt của Calvin Klein – nhà thiết kế tài ba – đồng sáng lập ra thương hiệu này vào năm 1997.  Người ta biết đến Calvin Klein bởi sự sáng tạo không biên giới, cũng như là người thổi hồn và đem phong cách mới mẻ vào những từng sản phẩm của mình.

    nhà thiết kế tài ba Calvin Klein

    Nhà thiết kế tài ba Calvin Klein

    CK – Calvin Klein – con người đại diện cho thương hiệu 

    Câu chuyện về nhà thiết kế Calvin Klein – người sáng lập ra thương hiệu CK đình đám bắt đầu vào năm 1942 tại kinh đô thời trang New York (Mỹ). Calvin Klein là người Do Thái gốc Hungari. Từ nhỏ, Calvin đã khác những đứa trẻ hàng xóm. Trong khi chúng rủ nhau chơi thể thao thì ông lại có niềm yêu thích đặc biệt với việc vẽ, sáng tạo ra những mẫu thời trang khác lạ và may vá. Niềm đam mê cái đẹp và thời trang của Calvin Klein không chỉ được bồi đắp vào những lúc cậu phụ cha buôn bán cửa hàng tạp hóa tại nhà, mà còn được trau dồi thêm từ những lần đi mua sắm cùng mẹ tại các trung tâm thương mại – nơi những mẫu thiết kế mới nhất được trưng bày.

    Vào năm 1962, Calvin Klein đã tốt nghiệp Học viện công nghệ thời trang chuyên ngành thiết kế quần áo sau khi theo học ở Trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế. Năm 1964, ông bước chân vào con đường thời trang tại quận thời trang New York. Thời gian đầu khởi nghiệp không mấy dễ dàng, Calvin Klein không có nhiều kinh nghiệm nên chỉ kiếm sống bằng việc làm trợ lý thiết kế cho một xưởng may áo khoác, áo choàng ngoài và làm thêm thiết kế thời trang cho một tạp chí dành riêng cho phụ nữ. Cho đến năm 1968, Calvin Klein cùng với người bạn của mình là Barry Schwartz đã tách ra thành lập công ty riêng từ một quyết định ngẫu hứng. Khi đó, Calvin Klein chưa có nhiều tiền, ông chỉ đóng góp 2.000 USD cho công ty trong khi Barry Schwartz góp vốn 10.000. Trụ sở của công ty đầu tiên được đặt trong một khách sạn. 

    Trong những năm đầu tiên, Calvin Klein và Barry Schwartz gần như chìm nghỉm trong thế giới thời trang, không ai biết đến hai cái tên này. Hai nhà sáng lập không thiếu nhiệt huyết và ý tưởng sáng tạo cũng như sự quyết tâm và ý chí dựng nghiệp, nhưng nguồn vốn ít ỏi không đủ để nuôi sự sáng sáng tạo và đam mê của chính họ. 

    Cuộc gặp gỡ tình cờ để chinh phục làng thời trang thế giới 

    Một ngày kia, một nhân viên thuộc tập đoàn Bonwit Teller - một trong những tập đoàn siêu thị lớn nhất ở nước Mỹ thới bấy giờ - đi tìm nguồn hàng đã “không may” lạc lối trong khách sạn và vào nhầm trụ sở công ty của Calvin Klein. Đây chính là bước ngoặt lớn cho công ty này và đã đưa công ty bước chân chính thức vào làng thời trang. Những sản phẩm sáng tạo tuyệt vởi của Calvin Klein đã gây ấn tượng sâu đậm với nhân viên này, đến mức anh ta đã đặt ngay 50.000 sản phẩm khi chỉ mới nhìn qua. 

    Những sản phẩm của Calvin Klein và Barry Schwartz đã chính thức hiện diện trong chuỗi siêu thị của Bonwit Teller trên khắp nước Mỹ và ở cả bên ngoài nước Mỹ. Sau cuộc gặp gỡ với Bonwit Teller, bộ đôi Klein và Schwartz nhận được những cơn mưa đơn hàng và cái tên Klein và Schwartz đã bắt đầu có chỗ đứng nhất định trong làng thời trang. 

    Bên cạnh cuộc gặp gỡ tình cờ với Bonwit Teller, Brooke ShieldsMark Wahlberg – hai diễn viên điện ảnh cũng góp phần quyết định đưa thương hiệu CK đến với thế giới. Hai diễn viên này đã quảng cáo cho thương hiệu này trước tất cả những người mẫu chuyên nghiệp khác. Ở tuổi 15, Brooke Shields mặc chiếc quần bò hiệu Calvin Klein, ngồi trong tư thế thoải mái và gợi cảm, đặt câu hỏi với giọng nói đầy vẻ khiêu khích: "Các bạn có biết có cái gì giữa tôi và thương hiệu Calvin Klein không? Không có gì cả".

    Chính nhờ quảng cáo độc đáo này, Brooke Shields đã giúp cho những chiếc quần bò mang tên thương hiệu Calvin Klein bán chạy nhất vào giữa thời kỳ thị trường quần bò ở Mỹ gần như đã bão hoà. Trong khi đó, Mark Wahlberg quảng cáo đồ lót đàn ông cho Calvin Klein cũng dùng một chiêu quảng cáo như vậy cho 6 bộ sản phẩm khác nhau của thơpng hiệu này. Đơn giản và ngắn gọn, ít mỹ từ và không nhạc đệm - Calvin Klein buộc khách hàng phải quan tâm và để ý, tìm hiểu và lựa chọn. Chiến thuật quảng cáo tuyệt vời trên của CK chính là minh chứng cho việc Calvin Klein không chỉ là một nhà tạo mẫu đại tài, hơn hết, ông còn có kỹ năng kinh doanh sắc sảo và tài năng marketing đỉnh cao.

     

    Đồng hồ CK được giới thời trang đánh giá cao

    CK được công nhận là những chiếc đồng hồ Swiss Made

    Những thành tựu mang tên Calvin Klein

    Nỗ lực sáng tạo tuyệt vời không biết mệt mỏi của Klein đã được đền đáp bằng các giải thưởng tầm cỡ trong ngành thiết kế thời trang khẳng định chỗ đứng vững chắc của ông trong làng thời trang. 

    • Năm 1973, 1974, 1975, ông là nhà tạo mẫu trẻ nhất đựơc trao giải Coty Award, 
    • Năm năm 1982, 1983, 1986, ông nhận giải Council of Fashion Designers of America Award cho trang phục nam và nữ và ông cũng là người đầu tiên đựơc trao giải ở cả hai hạng mục trong cùng một năm.
    • Năm 1993, Klein nhận được giải CDFA và America’s Best Designer of 1993 Award. 
    • Ngoài ra ông còn là thành viên của nhiều hội đoàn danh tiếng trong đó có Hiệp hội các nhà tạo mẫu Hoa Kỳ (Council of Fashion Designers of America)
    • Tạp chí Time danh tiếng đã từng bầu chọn ông là một trong số 25 nhân vật có ảnh hưởng mạnh nhất nước Mỹ.
    • Calvin Klein là một trong những nhân vật tiêu biểu của thế kỷ 20 nhờ những quảng cáo độc đáo và đấy sáng tạo của mình. 

    Công cuộc lấn sân của Calvin Klein

    Nước hoa là bước tấn công kế tiếp của Klein sau những thành công tuyệt vời ở linh vực quần áo. Obsession, Eternity, Escape, cK One, và Contradiction là những mùi hương làm điên đảo thế giới của những thập niên 70. 

    Đồng hồ chính là lĩnh vực tiếp theo Calvin Klein chinh phục. Năm 1997, những bộ sưu tập Watches collection – sản phẩm CK bắt tay với Swatch Group - tập đoàn hàng đầu Thụy Sỹ trong việc sản xuất đồng hồ - được giới thiệu lần đầu tiên tạo ra cơn sốt trong làng thời trang thế giới và những kẻ mộ điệu đồng hồ. Những chiếc đồng hồ này mang thiết kế sang trọng, độc đáo, với một vẻ đẹp thời trang theo phương châm “Đơn giản tối đa - Độc đáo tối đa”. Trong lịch sử phát triển của mình, CK luôn đơn giản nhưng ẩn chứa sự tinh tế không chỉ ở trong những thiết kế thời trang quần áo mà còn cả ở những chiếc đồng hồ đeo tay. Và quan trọng là không bao giờ ngừng khẳng định chất lượng thực sự bằng bộ máy bên trong.

    Là một thương hiệu thời trang Mỹ nhưng đồng hồ Calvin Klein lại được công nhận là đồng hồ Thụy Sỹ bởi những chiếc đồng hồ CK đều được lắp máy Thụy Sỹ cũng như hoàn thiện dưới các tiêu chuẩn Thụy Sỹ - Swiss made. Đồng hồ thương hiệu CK chịu sự quản lý trong sản xuất và được cấp phép nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Swatch Group. Chính vì vậy, tự hào mà nói rằng, những chiếc đồng hồ CK có thể đứng cùng hàng ngũ với những hãng đồng hồ danh tiếng như Rado, Longines, Omega. 

    Tính đến nay Calvin Klein đã hơn 70 tuổi và ông chỉ còn gắn bó với thương hiệu bằng cái tên của chính mình. Thương hiệu vẫn tiếp tục tỏa sáng ngay cả sau khi Calvin Klein không còn sở hữu nó, điều này là nhờ những bản sắc độc đáo đã được Calvin Klein định hình trong suốt quá trình thành lập và phát triển. Doanh số của thương hiệu CK luôn không ngừng gia tăng cùng với sự mở rộng về mặt hàng. Hiện nay CK có vị trí thống lĩnh trên nhiều lĩnh vực: quần jeans, túi xách, nước hoa... Những sản phẩm mang tên CK luôn có nét riêng biệt: đơn giản nhưng sang trọng, đưa người dùng chạm tay vào những giá trị đẳng cấp. Bề dày lịch sử thương hiệu CK ngày càng được tự hào bởi luôn giữ vị trí cao trong mắt người yêu đồng hồ trên toàn thế giới.

    Để sở hữu một chiếc đồng hồ thương hiệu CK chính hãng, hãy ghé thăm hệ thống cửa hàng đồng hồ chính hãng Galle trên toàn quốc gần bạn nhất. Trải nghiệm những dịch vụ bán hàng tốt nhất cùng chính sách ưu đãi và bảo hành chính hãng ủy quyền nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD