Lịch ngày ở vị trí 4:30 có phải là tốt nhất?

Ngày 16 tháng 6 năm 2022
451 lượt xem

Bạn có thể đã gặp cách bố trí lịch ngày ở vị trí 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ trên mặt số đồng hồ nhưng ở vị trí 4:30 (giữa mốc 4 và 5 giờ) thì lại khá hiếm và bạn có thể bắt gặp ở các thiết kế của thương hiệu Zenith. Điều này đặt ra nghi vấn 4:30 có phải là một vị trí đặc biệt hay thể hiện sự phức tạp nào đó trong bộ máy không?

Mục Lục

    Bạn có thể đã gặp cách bố trí lịch ngày ở vị trí 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ trên mặt số đồng hồ nhưng ở vị trí 4:30 (giữa mốc 4 và 5 giờ) thì lại khá hiếm và bạn có thể bắt gặp ở các thiết kế của thương hiệu Zenith. Điều này đặt ra nghi vấn 4:30 có phải là một vị trí đặc biệt hay thể hiện sự phức tạp nào đó trong bộ máy không? Chúng ta hãy cùng Galle Watch tìm lời giải đáp ngay sau đây!

    Lịch ngày ở vị trí 4:30

    Lịch ngày và các vị trí đặt lịch ngày

    Lịch ngày là chức năng cơ bản thường gặp nhất trên các sản phẩm đồng hồ đeo tay. Lịch ngày có thể được đặt ở nhiều vị trí trên mặt số đồng hồ do phụ thuộc vào bộ chuyển động và thiết kế của sản phẩm. Vị trí lịch ngày ở mốc 3 giờ có thể xem là phổ biến nhất nhưng cũng không phải là duy nhất và khi xuất hiện lịch ngày ở vị trí lệch tâm 4:30 (giữa mốc 4 và 5 giờ), thị trường đồng hồ một lần nữa nổi lên rất nhiều cuộc tranh luận.  

    Lịch ngày thông thường

    Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của những ô lịch ngày. Các số từ 1-31 được in trên một đĩa có các bánh răng chạy xung quanh, bánh xe ngày được lập chỉ mục và di chuyển về phía trước mỗi ngày một lần vào khoảng nửa đêm. Về cơ bản, cơ chế vận hành này khá đơn giản, khoảng cách từ tâm mặt số tới lịch ngày cũng được tích hợp sẵn trong bộ chuyển động nên không thể thay đổi vị trí của lịch ngày xa hoặc gần hơn so với quy ước.

    Phần lớn các cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ và bạn có thể có một ô cửa sổ đủ cao và rộng để chứa đủ cả một số và hai chữ số. Tuy nhiên, đặt lịch ngày ở vị trí này sẽ cần lược bỏ đi cọc số 3 giờ và sử dụng luôn ô lịch đó làm điểm đánh dấu mốc thời gian. Tiếp theo, khi đặt lịch ngày ở vị trí 6 giờ, chúng ta sẽ có một mặt số cân đối hơn so với vị trí 3 giờ. Tuy nhiên, vị trí này cũng không hẳn là lý tưởng vì sẽ cần một ô lịch có thiết kế khung hình cao hơn và gây khó đọc hơn. Các nhà sản xuất cũng có thể lược bỏ hẳn cọc số 6 giờ để thay cho ô lịch ngày nhưng tỷ lệ khung hình cũng là thách thức rất lớn về việc có dễ đọc hay không. Và những “khiếm khuyết” đó có thể chính là lý do để lịch ngày ở vị trí 4:30 thực sự tỏa sáng. 

    Lịch ngày 4:30 của Zenith

    Lịch ngày ở vị trí 4:30 có ưu điểm gì?

    Chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất được biết đến với lịch ngày ở vị trí 4:30 có lẽ là Zenith El Primero. Ưu điểm của vị trí này so với 3:00 và 6:00 là không có mốc thời gian nào bị cắt bỏ và nhà sản xuất vẫn có thể thiết kế tỷ lệ khung hình cho phép người dùng quan sát được cả một chữ số hoặc hai chữ số một cách thoải mái. Tuy nhiên, có một nhược điểm là cửa sổ ngày sẽ cắt các mốc 22 và 23 phút, đó cũng là một bất tiện nếu bạn cố gắng đặt thời gian trong khoảng này nhưng không phải quá lớn. Và một điểm đáng chú ý khác là Zenith El Primero bắt buộc phải sử dụng lịch ngày tại vị trí 4:30 là vì nó không thể đặt được ở vị trí nào khác cả, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến các mặt số phụ được sắp xếp trên đồng hồ. 

    Như vậy, có thể nói 4:30 là một vị trí đặt lịch ngày tuyệt vời, nó có thể khắc phục được các nhược điểm của các vị trí khác, đảm bảo tính dễ đọc và hơn hết là giữ cho thiết kế mặt số được cân bằng, thể hiện đúng phong cách năng động của một chiếc đồng hồ có chức năng thể thao. 

    Ưu điểm của lịch ngày ở vị trí 4:30

    Ngày nay, vị trí đặt ô cửa sổ lịch ngày trên mặt số đồng hồ đã được thay đổi rất nhiều để phù hợp với tính thẩm mỹ chung của toàn bộ sản phẩm. Để biết thêm những thông tin mới nhất, bạn hãy theo dõi các kênh tin tức của Galle Watch thường xuyên nhé! 

    Ngoài ra, nếu yêu thích Zenith và những mẫu đồng hồ có vị trí lịch ngày hiếm gặp như 4:30, ghé thăm showroom đồng hồ chính hãng Galle Watch ngay hôm nay để được tư vấn và trải nghiệm trực tiếp nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD