Kinh nghiệm mua đồng hồ cổ độc, không lo bị "hớ"

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
16863 lượt xem
Có thể nói trào lưu sưu tầm đồng hồ cổ dường như đang dần được hồi sinh tại Việt Nam. Dưới đây Galle Watch xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm mua đồng hồ cổ hi vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được 1 chiếc đồng hồ phù hợp với bạn.

Mục Lục

    Trào lưu chơi đồng hồ cổ đang "sống lại" ở nước ta, tuy nhiên, dù bạn có thích những cỗ máy xa xưa ấy như thế nào đi chăng nữa, thì cũng phải nắm thật vững những kiến thức về đồng hồ cổ mà Galle Watch chia sẻ dưới đây trước khi quyết định rút ví.


    Như thế nào mới được coi là “đồng hồ cổ”? Có nên mua đồng hồ cổ không?

    Tiêu chí đầu tiên để được coi là 1 chiếc đồng hồ cổ đó chính là năm sản xuất của chiếc đồng hồ đó. Đối với những người chơi đồng hồ cổ lâu năm, nhiều kinh nghiệm, họ có thể nhận biết dễ dàng đó là chiếc đồng hồ cũ hay đồng hồ cổ. Còn đối với những người mới chơi đồng hồ cổ hay không có nhiều kiến thức về đồng hồ cổ thì rất dễ bị nhầm lẫn. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về đồng hồ: “Những chiếc đồng hồ được sản xuất cách đây trên 100 năm mới được coi là đồng hồ cổ, còn đồng hồ dưới 100 năm thì được gọi là đồng hồ cũ, giá trị chưa cao”.

    Một chiếc đồng hồ cổ có giá trị dù trải qua bao nhiêu năm chúng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp lúc ban đầu, thậm chí là sẽ “tăng giá” hơn khi chúng có tuổi đời tựa như lịch sử. Nếu bạn là dân mê đồng hồ chính hiệu thì chắc chắn phải sở hữu cho mình ít nhất một cỗ máy thời gian cổ xưa nhé, vì đây sẽ là món phụ kiện thể hiện được sự đẳng cấp và sành điệu của bạn hơn bao giờ hết đấy!

    dong-ho-co

    Đồng hồ cổ là những sản phẩm đã có tuổi đời hơn 1 thế kỷ

    Cách chọn mua đồng hồ cổ độc lạ không lo bị “hớ”

    Trên thực tế đồng hồ cổ rất khó để giám định và tìm mua, kể cả bạn là người có kinh tế vì chúng thật sự rất hiếm. Đồng hồ là vật dụng bền bỉ thế nhưng liệu có cỗ máy nào sau 100 năm vẫn có thể hoạt động bền bỉ hay không? Tất nhiên là có nhưng số lượng không nhiều như bạn nghĩ. Do đó, nếu thực sự muốn sở hữu một chiếc đồng hồ cổ chính hiệu, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây!

    kinh-nghiem-mua-dong-ho-co

    Mua đồng hồ cổ

    Đừng vội vàng mua đồng hồ cổ nếu bạn chưa tìm hiểu gì về nó

    Nếu không nắm được những thông tin cần thiết về chiếc đồng hồ cổ đang quan tâm, có thể bạn sẽ rơi vào chiếc bẫy mà gian thương đã giăng ra chờ bạn sập bẫy. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về chiếc đồng hồ cổ mà bạn muốn mua nhé!

    Một hướng dẫn nhỏ của Galle Watch: Sau khi lựa chọn được thương hiệu đồng hồ mà bạn cảm thấy ưng ý hãy tham khảo thông tin tại Website chính thức của thương hiệu đó hoặc tìm hiểu trên sách và tạp chí về đồng hồ. Nếu không tìm được sách thì bạn có thể tham khảo trên website của Galle Watch, tại đây chúng tôi cập nhật rất nhiều thông tin về các thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới cũng như nổi tiếng ở Việt Nam.

    Tỉnh táo trong việc “dốc hầu bao”!

    Đôi lúc con người ta sẵn sàng bỏ một món tiền lớn ra để mua 1 món đồ gì đó không hẳn là vì nó hợp với mình hay cũng không hẳn đó là một thứ đồ hợp “trend” mà đơn giản là bởi đã trót “phải lòng” chúng qua cái nhìn đầu tiên, ta cảm thấy mãn nguyện khi được sở hữu chúng nhưng không phải lúc nào cũng mua cho bằng được với mọi giá! Có những mẫu đồng hồ cổ có giá cực kỳ đắt đỏ từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng nhưng vẫn được nhiều người săn lùng và chi tiền để sở hữu chúng – cỗ máy chứa đựng giá trị của thời gian, của lịch sử. Nhưng rõ ràng bạn sẽ không muốn mình bị trả “lố” cho 1 chiếc đồng hồ để rồi bạn sẽ phải hối tiếc sau 1 vài ngắm nhìn vì lý do không nắm được giá trị thật của chiếc đồng hồ đó đúng không?

    dong-ho-co

    Hãy thật tỉnh táo trước khi dốc hầu bao khi mua đồng hồ cổ nhé!

    Chọn địa chỉ mua đồng hồ cổ đeo tay uy tín

    Nhằm phục vụ nhu cầu của dân chơi đồng hồ cổ, hiện nay có khá nhiều phố mua bán đồng hồ cổ ra đời. Tuy nhiên, làm thế nào để sở hữu được một chiếc đồng hồ cổ đúng nghĩa và chính hãng với mức giá hợp lý nhất thì người mua cần tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín, có thương hiệu lâu năm.
    Nghe những người thợ chuyên nghiệp tư vấn mua đồng hồ cổ

    Nếu bạn có quen biết những người hành nghề sửa chữa đồng hồ hoặc đã từng làm trong ngành này, hãy mạnh dạn nhờ họ tư vấn cho nhé! Bởi những người trong nghề bao giờ cũng sở hữu những thông tin hữu ích và sâu xa hơn chúng ta rất nhiều, họ hiểu về thiết kế và bộ máy hay cả những linh kiện nhỏ bé bên trong. Thậm chí có nhiều thợ đồng hồ chuyên sâu về một hãng, bạn còn có thể khai thác từ họ những kinh nghiệm để đời và nghe kể những câu chuyện thương hiệu thú vị đấy. Và có một điều không ai có thể phủ nhận là chỉ có những người thợ đồng hồ chuyên nghiệp mới có thể phân biệt được sản phẩm thật/giả trong nháy mắt. 

    Liên lạc với hãng sản xuất

    Nếu ai đó hỏi tôi ai là người hiểu rõ nhất về thương hiệu đồng hồ đó thì chắc chắn câu trả lời sẽ là nhà sản xuất. Nơi đây lưu trữ rất nhiều thông tin về sản phẩm, những mẫu mã họ đã từng chế tác. Do đó, bạn sẽ khai thác được rất nhiều từ họ đấy! Một số hãng còn có thể cung cấp cho bạn bản sao kê kèm theo thông tin về từng chiếc đồng hồ hoặc là đầu mối liên hệ với các nhãn hàng khác. Trong thời gian 2 tuần từ khi gửi email cho thương hiệu mà không thấy hồi đáp thì hãy gửi lại nhé! Vì rất có thể họ quá bận và đã quên mất câu hỏi của bạn!

    mua-dong-ho-co

    Liên hệ với nhà sản xuất để biết thêm thông tin về sản phẩm

    Chia sẻ đam mê với đồng hồ cổ trên diễn đàn và mạng xã hội

    Giới mê đồng hồ cổ trên thế giới rất đông đảo và họ cũng thường xuyên chia sẻ kiến thức và hiểu biết của mình về đồng hồ trên các mạng xã hội hay blog, đây chính là cơ hội để bạn có thể tham khảo được nhiều thông tin hữu ích mà trước nay chưa từng biết đến. Việc bạn cần làm đó là đăng nhập vào những diễn đàn lớn, có uy tín lâu năm và được nhiều người quan tâm để đặt câu hỏi về sản phẩm, mã số, series, năm sản xuất,...và nhờ mọi người tư vấn, giải đáp. Chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành một nhà sưu tầm cực kỳ kinh nghiệm và sành sỏi trong giới. 

    Đừng quan trọng hoá lỗi do thời gian

    Đã gọi là đồng hồ cổ thì chắc chắn chúng phải có tuổi đời dài cả thế kỷ, mà thời gian chính là thứ có thể làm thay đổi mọi thứ, chưa kể đến quá trình sử dụng cũng làm hao mòn đi phần nào vẻ đẹp của sản phẩm, thế nhưng bạn cũng đừng quá quan trọng những lỗi đó nhé! Có thể chiếc đồng hồ sẽ xuất hiện một vài vết ố ở mặt số hay kim, trầy xước ở vỏ, mặt kính,...nhưng quan trọng hơn cả là chúng vẫn còn nguyên bản. 

    cach-chon-mua-dong-ho-co

    Đồng hồ cổ

    Hi vọng qua bài viết Kinh nghiệm mua đồng hồ cổ bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý. Và đừng quên tới hệ thống cửa hàng Galle Watch để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD