Tên gọi các kiểu kim đồng hồ, có thể bạn chưa biết?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
3707 lượt xem
Là bộ phận quan trọng trong tổng thể thiết kế, kim đồng hồ cũng được chia ra làm nhiều loại với nhiều tên gọi khác nhau. Hiểu rõ được các loại kim này, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với phong cách và đẳng cấp. 

Mục Lục

    Là bộ phận quan trọng trong tổng thể thiết kế, kim đồng hồ cũng được chia ra làm nhiều loại với nhiều tên gọi khác nhau. Hiểu rõ được các loại kim này, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với phong cách và đẳng cấp. 


    Xuyên suốt lịch sử vài trăm năm của ngành công nghiệp đồng hồ, đã có rất nhiều mẫu kim được phát minh ra và ở thời điểm hiện tại có không dưới 1000 loại. Dĩ nhiên, chúng ta không thể biết hết các loại và nhà sản xuất thường sử dụng các mẫu chủ đạo dưới đây cho sản phẩm của mình.

    kim-dong-ho

    Kim Breguet (Kim mắt ngỗng)

    Kim Breguet được đặt theo tên của một nhà nghiên cứu đồng hồ vĩ đại và ông đã sử dụng bộ kim này cho chính sản phẩm của mình. Đây cũng là loại kim được sử dụng nhiều nhất trong ngành chế tác đồng hồ. Thiết kế của kim mắt ngỗng có thiên hướng cổ điển nên rất được ưa chuộng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp bộ kim này trên các cỗ máy thời gian của nhà Orient. 

    kim-dong-ho-mat-ngong

    Mẫu kim đồng hồ Breguet

    Kim Sword

    Là loại kim có hình dáng giống với những thanh gươm, thể hiện phong cách khỏe khoắn, cá tính và hiện đại. Thông thường, nhà sản xuất sẽ sử dụng thiết kế này kết hợp với thân kim có rãnh dạ quang để tạo thêm phần độc đáo, thu hút và gây ấn tượng về thị giác. Nếu bạn yêu thích bộ kim Sword thì có thể tham khảo các mẫu đồng hồ lặn của nhà Orient.

    kim-dong-ho-sword

    Mẫu kim đồng hồ Sword

    Kim Alpha

    Kim Alpha có đặc điểm là đầu mũi kim vót nhọn giống với một chiếc ô cụp vào. Thiết kế hình dáng kim Alpha phù hợp để kết hợp với cọc số La Mã hoặc cọc số dạng vạch trơn. Hầu hết, các dòng đồng hồ cổ điển và hiện đại được bán trên thị trường hiện nay đều có thể sử dụng kim Alpha bởi thiết kế của chúng nghiêng về sự thanh lịch, đơn giản, không rườm rà. 

    kim-dong-ho-alpha

    Mẫu kim đồng hồ Alpha

    Kim Arrow

    Kim Arrow có hình dạng tương tự như mũi tên, thân nhỏ và phần đầu vót nhọn. Loại kim này có độ tùy biến cao, phù hợp sử dụng trong các dòng đồng hồ cổ điển. Hiện nay, kim Arrow thường được dùng để hiển thị một chức năng đặc biệt hơn là chỉ thời gian chính. Ngoài ra, có một loại kim khác tương đối giống với kim Arrow là Broad Arrow. Sự khác biệt của loại kim này lạ rãnh phủ dạ quang giúp người dùng có thể xem giờ trong bóng tối.

    kim-dong-ho-arrow

    Mẫu kim đồng hồ Arrow

    Kim Baton

    Baton dịch ra tiếng Anh có nghĩa là dùi cui và thiết kế kim cũng lấy theo ý tưởng này. Hình dáng kim Baton kiểu chữ nhật dài, góc cạnh và rất giống với chiếc dùi cui. Do đó, kim Baton thường được dùng trong các dòng đồng hồ cổ điển và hiện đại.

    kim-dong-ho-baton

    Mẫu kim đồng hồ Baton

    Kim Cathedral

    Kim Cathedral được thiết kế theo phong cách chuẩn cổ điển như kim Breguet nhưng thay vì có hình trong thì kim Cathedral sở hữu hình thoi. Trong tiếng Anh, Cathedral có nghĩa là nhà thờ, do đó, hình dáng của loại kim này cũng được lên ý tưởng từ hình ảnh chóp nhà thờ. Bạn sẽ rất ít khi gặp mẫu kim này trên các dòng sản phẩm hiện đại.

    kim-dong-ho-cathedral

    Mẫu kim Cathedral

    Kim Dauphine

    Là loại kim đồng hồ khá phổ biến bởi hình dáng cân xứng, hài hòa với mặt số. Kim Dauphine còn có khả năng thích ứng cao với tất cả phong cách thiết kế, từ cổ điển đến hiện đại, không phân biệt giới tính, độ tuổi sử dụng. 

    kim-dong-ho-dauphine

    Mẫu kim đồng hồ Dauphine

    Kim Leaf

    Là kiểu kim được thiết kế theo hình dáng của chiếc lá cây tự nhiên, thuôn dài và hơi bầu ở giữa. Do đó, kim Leaf thường đường sử dụng trên những mẫu đồng hồ thanh lịch, nhẹ nhàng hoặc nữ tính. 

    kim-dong-ho-leaf

    Mẫu kim Leaf

    Kim Lance

    Là loại kim có thiết kế giống với kim Alpha nhưng mảnh mai hơn và nhìn như đầu mũi giáo. Kim Lance thích hợp khi được dùng với mẫu đồng hồ thời trang, hiện đại và có đôi chút phá cách.

    kim-dong-ho-lance

    Mẫu kim đồng hồ Lance

    Kim Pencil

    Là loại kim có hình dàng một cây bút chì, thân kim thẳng và đầu nhọn. Mẫu kim Pencil sẽ rất đẹp khi kết hợp với cọc số kiểu Arab trên dòng đồng hồ hiện đại.

    kim-dong-ho-pencil

    Mẫu kim Pencil

    Ngoài 10  thiết kế kim đồng hồ quen thuộc ở trên, bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại kim kiểu khung xương, kim bông tuyết, kim cách điệu, kim Stick,...Tuy nhiên, dù chọn dùng mẫu kim nào thì để an tâm về chất lượng và thể hiện đẳng cấp hãy ưu tiên cho dòng kim nung nhé, không nên dùng kim sơn. 

    Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp về kim đồng hồ, hãy liên hệ tới cửa hàng Galle Watch gần nhất ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD