Thương hiệu Jaquet Droz chơi lớn: Bỏ dòng Grande Seconde huyền thoại, bỏ luôn hệ thống đại lý

Ngày 12 tháng 5 năm 2022
1430 lượt xem

Jaquet Droz đã gây sốc cho giới mộ điệu khi tuyên bố chiến lược phát triển mới, chính là dừng sản xuất bộ sưu tập huyền thoại Grande Seconde, cắt bỏ hệ thống đại lý phân phối trên thế giới, và sẽ chỉ tập trung sản xuất các độc bản

Mục Lục

    Thương hiệu Jaquet Droz khá im hơi lặng tiếng trong những năm vừa qua, nhưng mới đây thương hiệu này đã gây sốc cho giới mộ điệu khi tuyên bố chiến lược phát triển mới. Đó là lần đầu tiên hãng sẽ dừng sản xuất bộ sưu tập huyền thoại Grande Seconde, cắt bỏ hệ thống đại lý phân phối trên thế giới, và sẽ chỉ tập trung sản xuất các độc bản, các mẫu đồng hồ với tính cá nhân hóa cao dành cho giới siêu giàu. Hãy cùng tìm hiểu thông tin đầy bất ngờ này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

    Quyết định đầy bất ngờ này đến từ tân Giám đốc điều hành của hãng - ông Alain Delamuraz. Có một điều thú vị là trước khi chuyển sang làm CEO của Jaquet Droz, Delamuraz đã giữ vị trí phó Giám đốc của Blancpain, vị trí mà giờ đây lại thuộc về CEO cũ của chính Jaquet Droz - Christian Lattmann.

    Hình ảnh tân Giám đốc điều hành của hãng - ông Alain Delamuraz

    Hình ảnh tân Giám đốc điều hành của hãng - ông Alain Delamuraz (bên trái)

    Sự thay đổi ở vị trí lãnh đạo của Jaquet Droz đến từ thực tế là thương hiệu cao cấp bậc nhất của tập đoàn Swatch Group này không phát triển được như kỳ vọng, mặc dù nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ tập đoàn mẹ Swatch Group, từ những công ty chế tạo máy hàng đầu như Frédéric Piguet hay Blancpain, những nghệ nhân tay nghề cao, thậm chí từng đạt giải tại Gala trao giải đình đám GPHG năm 2015.

    Thay đổi để tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu

    Theo Alain Delamuraz, nếu sản phẩm vẫn đạt chất lượng cao, thiết kế độc đáo, khác biệt với phần còn lại của thị trường, thì vấn đề của Jaquet Droz nằm ở khâu tiếp thị sản phẩm, hay nói cách khác, thương hiệu này chưa tìm được đúng khách hàng đích thực của mình. Và theo tân CEO của hãng, Jaquet Droz nên được bán ra ở mức giá 6 chữ số, và hướng đến tệp khách hàng ưa chuộng hàng xa xỉ.

    Hình ảnh một mẫu Jaquet Droz Grande Seconde Quantieme nổi tiếng

    Hình ảnh một mẫu Jaquet Droz Grande Seconde Quantieme nổi tiếng

    Lý do là bởi một thương hiệu đình đám, với những thiết kế độc nhất, không đụng hàng cần đến được với những tệp khách hàng cao cấp và hàng đầu trên thị trường. Theo vị tân CEO này, trong quá khứ chẳng phải Jaquet Droz cũng đã từng chỉ làm đồng hồ cho các triều đình của Trung Quốc, Nga, Anh, hay thậm chí là Tây Ban Nha sao? Và dù ở thời điểm hiện tại khái niệm hoàng gia đã xa dần nhưng không có nghĩa Jaquet Droz quên đi tầm nhìn và định hướng của mình.

    Sự biến đổi của Grande Seconde và loại bỏ hệ thống trung gian đại lý

    Một sự thay đổi lớn mà chúng ta có thể nhận thấy ngay đó là sự biến mất của những mẫu Grande Seconde trên website của Jaquet Droz, chủ yếu là các mẫu có mức giá chỉ “5 con số” và hiện tại ta chỉ có thể tìm thấy những mẫu Grande Seconde cao cấp với mức giá lên tới 6 con số.

    Đây là một sự thay đổi lớn và vô cùng mạo hiểm vì ta đều biết rõ rằng Grande Seconde từ lâu là dòng sản phẩm chủ lực của Jaquet Droz. Nhưng với tân CEO của hãng thì mức giá chỉ khoảng “5 con số” là chưa đủ cho giá trị của dòng sản phẩm chủ lực này.

    Ra mắt năm 2019, Jaquet Droz Grande Seconde Chronograph Monopusher là sẩn phẩm gần nhất được hãng giới thiệu

    Ra mắt năm 2019, Jaquet Droz Grande Seconde Chronograph Monopusher là sẩn phẩm gần nhất được hãng giới thiệu

    Vậy hãng tính thế nào với số lượng hàng đang còn tồn tại các đại lý trên thế giới? CEO Alain Delamuraz chia sẻ: “Những chiếc Grande Seconde giờ đã trở thành những món hàng sưu tầm (bởi hãng sẽ không sản xuất những mẫu tương tự nữa) nên chúng tôi đã liên hệ các đại lý và cho họ hai phương án. Một là tự mình xả hết chỗ hàng đó từ giờ đến cuối năm 2022 hoặc trả lại cho hãng với mức giá nhập. Nhưng 70% đại lý của chúng tôi đều muốn đánh cược và hiệu ứng sưu tầm, và quyết định giữ lại toàn bộ hàng.

    Đây có thể là tương lai của Jaquet Droz với sự tập trung vào sự độc đáo và nghệ thuật

    Đây có thể là tương lai của Jaquet Droz với sự tập trung vào sự độc đáo và nghệ thuật

    Theo quyết định của vị tân CEO này, Jaquet Droz sẽ dần tiến tới việc biến mất hoàn toàn tại các nhà bán lẻ lớn của hãng trên thế giới. Theo ông, những khách hàng sẵn sàng chi trả cho mức giá lên tới 6 con số, họ không đến các cửa hàng trực tiếp để mua hàng. Họ mua hàng thông qua các mối quan hệ, và Jaquet Droz muốn hướng tới nhóm khách hàng này, vì thế họ cần một hướng tiếp cận khác.

    Những cửa hàng bán lẻ có Jaquet Droz sẽ không còn nữa

    Những cửa hàng bán lẻ có Jaquet Droz sẽ không còn nữa

    Có thể nói đây là một quyết định đầy táo bạo của Jaquet Droz và tập đoàn Swatch Group khi quyết định bỏ dòng Grande Seconde huyền thoại, đồng thời bỏ luôn hệ thống đại lý. Các bạn nghĩ sao về tin tức cực nóng này của thị trường đồng hồ Thụy Sĩ tuần qua? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD