Hướng dẫn chi tiết đục lỗ dây đồng hồ ai cũng tự làm được

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
15752 lượt xem
Tự đục lỗ dây đồng hồ tại nhà không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước hướng dẫn dưới đây của Galle Watch, chắc chắn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên!

Mục Lục

    Tự đục lỗ dây đồng hồ tại nhà không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước hướng dẫn dưới đây của Galle Watch, chắc chắn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên!


    Tại sao phải đục lỗ dây đồng hồ? Có nên tự đục lỗ tại nhà hay không?

    Đồng hồ dây da được rất nhiều người chọn dùng bởi sự trẻ trung, thanh lịch của nó. Nếu như đồng hồ dây kim loại cần phải cắt/thêm mắt để vừa tay thì với đồng hồ dây da chúng ta lại cần phải đục lỗ. Thông thường khi mua đồng hồ tại cửa hàng bạn sẽ được các nhân viên đo kích thước và giúp đục lỗ cho vừa vặn. Nhưng trong trường hợp bạn được tặng hay mua hàng online thì rất khó để xác định kích thước này nên cần phải đục lỗ lại. 

    Bạn có thể chọn đục lỗ tại cửa hàng hoặc tự đục lỗ tại nhà đều được. Trong đó, cách đục lỗ tại nhà được khá nhiều người dùng lựa chọn bởi nó giúp chúng ta tiết kiệm được kha khá thời gian, chi phí so với mang ra cửa hàng mà cách thực hiện lại không hề phức tạp. 

    duc-lo-day-dong-ho

    Đục lỗ dây đồng hồ tại nhà là cách được nhiều người áp dụng

    Hướng dẫn đục lỗ dây đồng hồ tại nhà

    Để tự thực hiện đục lỗ dây đồng hồ tại nhà bạn cần có đủ dụng cụ cần thiết cộng thêm một chút khéo léo. Bạn có thể đục lỗ vuông dây đồng hồ hoặc lỗ tròn với kích thước phù hợp với thiết kế ban đầu.

    Dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ

    Búa mini, đinh đục lỗ dây đồng hồ (kích thước 3 - 25mm) có thể tìm mua tại cả cửa hàng chuyên bán dụng cụ cắt dây, chỉnh dây hay các đại lý đồng hồ lớn.

    duc-lo-day-da-dong-ho

    Các loại đinh đục lỗ dây đồng hồ

    Tiến hành đục lỗ dây đeo đồng hồ 

    - Bước 1: Ướm thử đồng hồ lên tay, đo kích thước phù hợp và đánh dấu vị trí sẽ đục lỗ trên dây da.

    - Bước 2: Xem khoảng cách giữa các lỗ trước đây để đục lỗ mới cho đều và quyết định đục bao nhiêu lỗ là phù hợp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

    - Bước 3: Dùng mũi dùi đục lỗ để vào vị trí đã đánh dấu và dùng búa gõ nhẹ cho tới khi phần da bung ra hoàn toàn. Tiếp tục đục thêm một vài lỗ khác nếu thấy cần thiết.

    - Bước 4: Đeo thử lên tay xem đã vừa vặn chưa, nếu muốn nhỏ hoặc rộng hơn thì có thể thực hiện lại các thao tác như trên cho đến khi cảm thấy vừa tay. 

    dung-cu-duc-lo-day-dong-ho

    Sử dụng búa gõ nhẹ lên định đục lỗ

    Một vài lưu ý khi đục lỗ dây đồng hồ tại nhà

    - Đục thêm lỗ dây da đồng hồ phải đồng nhất với kích thước của những lỗ đục ban đầu, không đục to nhỏ gây mất thẩm mỹ.

    - Các thao tác cần được tiến hành khéo léo, cẩn thận để tránh gây trầy xước cho dây da hay mặt kính đồng hồ.

    Đục lỗ dây đồng hồ ở đâu khi không thực hiện được tại nhà? Chi phí bao nhiêu?

    Các loại da thường được sử dụng làm dây đeo đồng hồ đó là da bò, da thằn lằn, da rắn, da cá sấu, da nhân tạo PU. Thông qua phương pháp xử lý sẽ thành các loại dây chúng ta thường thấy trên thị trường là da lộn, da bóng, da nuck,... Tuy nhiên, mỗi loại da lại có những cách xử lý khác nhau và cần đến những dụng cụ đặc biệt để có thể đục lỗ được mà không làm ảnh hưởng đến dây nên không phải ai cũng có thể tự đục lỗ tại nhà.

    Tốt nhất hãy đem chiếc đồng hồ của bạn ra các cơ sở uy tín để được đục lỗ nhanh chóng, chuyên nghiệp, đảm bảo thẩm mỹ bởi tay nghề của những người thợ kinh nghiệm. Chi phí cho một lần đục lỗ tại cửa hàng rất rẻ, chỉ khoảng 10.000 - 20.000 đồng. 

    Cách đục lỗ dây đồng hồ tại cửa hàng: 

    Ngoài búa và bộ dùi đục lỗ thì ở đây còn có nhiều thiết bị tiên tiến hơn như kìm đục lỗ giúp xử lý cực nhanh và tránh xước dây da. Nếu dây quá dài với tay người đeo thì thay vì đục nhiều lỗ, người thợ cũng có thể cắt bớt dây đi bằng những dụng cụ chuyên dụng.

    cach-duc-lo-day-da-dong-ho

    Sử dụng kìm bấm để đục lỗ dây đeo đồng hồ

    Địa chỉ sửa chữa dây da đồng hồ

    Chỉ là việc rất đơn giản như đục lỗ dây đeo đồng hồ bạn cũng nên tìm một địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm và được trang bị những thiết bị máy móc hiện đại để có thể thực hiện một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ. 

    Galle Watch tự hào là nhà phân phối đồng hồ cao cấp có trung tâm bảo hành được ủy quyền chính hãng, hãy đến và trải nghiệm ngay dịch vụ sửa chữa dây da đồng hồ tại:

     Địa chỉ Trung tâm bảo hành của Galle Watch tại Hà Nội:

    • Số 41 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội | Tel: 18006785 nhánh 2
    • Số 146 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    ☞ Địa chỉ trung tâm bảo hành của Galle Watch tại Hồ Chí Minh:

    • Số 393 Điện Biên Phủ, F.4, Q.3, HCM | Tel: 18006785 nhánh 3
    • Số 717 Cách Mạng Tháng 8, P6, Quận Tân Bình, HCM
    • Số 64 Võ Thị Sáu, P. Tân Định, Quận 1, HCM.

    cach-duc-lo-day-dong-ho

    Đến trung tâm bảo hành của Galle Watch để được sửa dây da đồng hồ chuyên nghiệp, nhanh chóng

    Trên đây là những cách đục lỗ dây da đồng hồ mà Galle Watch muốn chia sẻ với bạn, hy vọng nó có có ích cho những ai đang tìm cách đục lỗ dây da mà chưa làm được. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp hãy để Galle Watch giúp bạn!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD