[Hỏi Đáp] Tháng 7 cô hồn có nên mua đồng hồ không?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
55 lượt xem
Có không ít khách hàng tới Galle Watch ngắm nghía đồng hồ, dù rất ưng nhưng do dự mãi chưa mua, bởi họ băn khoăn không biết liệu tháng 7 cô hồn có được mua đồng hồ hay không? Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Mục Lục

    Tháng cô hồn theo quan niệm của nhiều người là tháng hay gặp vận hạn cũng như những điều xui xẻo. Do đó, mọi người thường hạn chế mua bán những tài sản lớn vào thời điểm này trong năm. Trong đó, có không ít khách hàng tới Galle Watch ngắm nghía đồng hồ, dù rất ưng nhưng do dự mãi chưa mua, bởi họ băn khoăn không biết liệu tháng 7 cô hồn có được mua đồng hồ hay không? Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng tham khảo bài viết dưới đây!

    thang-co-hon-co-nen-mua-dong-ho-khong-galle-watch

    Tháng cô hồn là tháng nào và mang ý nghĩa gì?

    Tháng 7 âm lịch hàng năm được dân gian quan niệm là "tháng cô hồn" và liên quan đến những linh hồn, "ma đói ma khát" và những điều không may mắn, xui rủi. Tháng cô hồn năm 2020 tính theo dương lịch là từ ngày 19/8 (tức 1/7 âm lịch) đến hết ngày 16/9 (tức 29/7 âm lịch).  Ngày Rằm tháng bảy trong năm 2020 rơi vào thứ tư, ngày 2/9 dương lịch.

    Theo tương truyền về ngày lễ Xá tội vong nhân trong tín ngưỡng dân gian thì trong tháng cô hồn, những linh hồn không có người thờ cúng sẽ lang thang ở dương thế, không có nơi để về. Vào rằm tháng 7 âm, khi Quỷ Môn Quan mở cửa thì mọi người sẽ làm lễ Xá Tội Vong Nhân để cầu siêu cho những linh hồn không nơi nương tựa này. Đồng thời cũng ngăn không cho chúng nhũng nhiễu cuộc sống của gia đình mình.

    thang-co-hon-co-nen-mua-dong-ho-khong
    Tháng 7 âm lịch là dịp xá tội vong nhân

    Việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác. Người xưa quan niệm rằng, con người có cả phần hồn và phần xác. Khi ai đó mất đi thì phần hồn của người đó vẫn còn tồn tại, trong đó có người sẽ được đầu thai, chuyển kiếp nhưng có người sẽ bị đày vào địa ngục làm quỷ đói nhũng nhiễu dương gian. Do đó mà hằng năm vào tháng cô hồn, tùy theo phong tục tập quán từng vùng sẽ có những nghi lễ và cách thức cũng khác nhau. 

    Ngoài việc cúng tổ tiên để bày tỏ lòng thành kính, báo hiếu thì việc làm này còn hy vọng rằng các thành viên trong gia đình và người thân sẽ không gặp xui xẻo trong tháng 7. Đồng thời tích đức, tích phước cho con cháu, xóa tội cho vong linh của gia đình dưới suối vàng. Còn khi thực hiện cúng chúng sinh, gia chủ hoặc những người làm lễ sẽ đọc kinh cầu siêu để độ cho những vong hồn lang thang không nơi nương tựa. Mâm lễ cúng chúng sinh thông thường sẽ có: chè lam, bánh kẹo, bỏng ngô, hoa quả, muối gạo trộn lẫn với nhau và giấy vàng,... Tất cả những đồ này để dành cho những vong nhân không có nơi nương tựa. 

    Sau khi làm lễ xong, sẽ tiến hành vãi gạo, muối đã được trộn chung ra xung quanh nhà. Những đồ trong mâm cúng sẽ được chia cho trẻ em, vàng mã sẽ được đốt đi, còn chiếc thuyền phóng sinh sẽ được đem thả ra sông,...

    Một số điều không nên làm trong tháng cô hồn

    Trong tháng cô hồn, theo quan niệm từ xa xưa, chúng ta thường kiêng kỵ một số điều như sau:

    • Không nên đi chơi về quá khuya
    • Không nên phơi quần áo vào ban đêm
    • Không tùy tiện đốt tiền vàng, vàng mã
    • Không đứng gần cây đa, cây đề
    • Không được hù dọa người khác khiến họ “hồn bay phách lạc” 
    • Không nên nhặt tiền rơi trong tháng cô hồn
    • Không cắm đũa đứng giữa bát cơm vì đây là hình thức cúng tế, gần giống như thắp hương.
    • Không mài dao kéo
    • Không treo chuông gió
    • Không được nhổ lông chân
    • Không được tùy tiện đốt giấy hay vàng mã
    • Không được bơi lội vì ma quỷ sẽ cùng đùa với bạn, không cẩn thận sẽ bị chúng làm hại.
    • Khi đi ngủ, không để mũi dép hướng về phía giường
    • Không chụp ảnh vào ban đêm
    • Không được ăn vụng đồ cúng vì đó là đồ dành cho ma quỷ
    • Hạn chế đi ra ngoài một mình vào ban đêm

     

    nhung-dieu-cam-ky-trong-thang-co-hon
    Theo dân gian, có rất nhiều điều cấm kỵ trong tháng cô hồn 

    Tháng 7 có nên mua đồng hồ hay không?

    Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là những người đam mê đồng hồ và đang có nhu cầu muốn mua sắm đồng hồ. Trong tháng 7 âm lịch, có nhiều người muốn mua đồng hồ, dù rất thích nhưng cuối cùng vì kiêng kỵ nên vẫn cứ chần chừ chưa dám quyết. 

    Theo khoa học thì chưa có minh chứng nào về việc mua đồng hồ hay các đồ vật khác trong tháng cô hồn sẽ gặp xui xẻo hay đen đủi. Do đó, hãy làm những điều mình thích, mua những thứ bạn muốn và đồng hồ cũng vậy. Thậm chí đây còn là thời điểm nhiều hãng đồng hồ, cửa hàng phân phối đồng hồ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu. Đây cũng là cơ hội hiếm có để bạn có thể mua đồng hồ với giá ưu đãi cực tốt. 

    uu-dai-dong-ho-galle-watch-ngay-quoc-khanh-2-9-galle-watch

    Tháng 7 là dịp nhiều cửa hàng đồng hồ tung các chương trình khuyến mãi lớn

    Nếu như bạn đang thích một mẫu đồng hồ nào đó mà chưa có thời gian đi mua hoặc bạn đang chờ khuyến mãi thì đây là dịp tốt để bạn có thể mua hàng với giá cực hấp dẫn. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tuy nhiên những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không có ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Hơn nữa, đồng hồ cũng không nằm trong những đồ dùng hay những việc mà bạn cần kiêng kỵ. Cũng chính vì thế hãy tận dụng thời điểm này để mua cho mình một chiếc đồng hồ với giá thành hấp dẫn nhé. 

    Từ những phân tích và chia sẻ phía trên, Galle Watch hy vọng đã mang đến cho quý khách những thông tin chính xác nhất. Hãy là những người tiêu dùng thông minh và sáng suốt khi đưa ra quyết định của mình, bởi đồng hồ không nằm trong những đồ vật cần phải kiêng mua trong tháng 7 âm lịch.

    Trong tháng này, Hệ thống đồng hồ chính hãng Galle Watch có rất nhiều chương trình ưu đãi cực tốt dành cho khách hàng, đặc biệt với mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn Candino 1010 "Thăng Long nghìn năm, Tinh hoa hội tụ" mới ra mắt hiện đang có giá bán vô cùng hấp dẫn và nhiều phần quà giá trị.

    chinh-thuc-mo-ban-dong-ho-candino-1010-phien-ban-gioi-han-01

    Ngoài ra, để kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 2-9 hàng trăm mẫu đồng hồ chất đang được ưu đãi tới 50%, chắc chắn sẽ là một dịp mua sắm có 1-0-2 trong năm nay. Chi tiết xem tại đây.

    Để được tư vấn thêm và nhận được nhiều ưu đãi lớn, hãy liên hệ với Galle Watch ngay hôm nay nhé!

    ❱❱❱ Tham khảo thêm các mẫu đồng hồ namđồng hồ nữ hot nhất 2020 tại Galle Watch

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD