Hội chợ Watch & Wonders Geneva trở lại tại Thụy Sĩ vào năm 2022

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1364 lượt xem
Năm 2020 quả là một năm đáng buồn với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ khi hầu như toàn bộ các triển lãm lớn đều phải hủy bỏ và chuyển qua hình thức online do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng với sự phổ biến của vaccine trong nửa đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn ở châu  u, và mọi thứ đang dần trở lại trạng thái bình thường, các sự kiện triển lãm đồng hồ cũng vậy.

Mục Lục

    Năm 2020 quả là một năm đáng buồn với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ khi hầu như toàn bộ các triển lãm lớn đều phải hủy bỏ và chuyển qua hình thức online do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng với sự phổ biến của vaccine trong nửa đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn ở châu  u, và mọi thứ đang dần trở lại trạng thái bình thường, các sự kiện triển lãm đồng hồ cũng vậy.


    Các sự kiện đồng hồ lớn dần trở lại ở định dạng “offline” thay vì trực tuyến

    Thế giới đang bắt đầu bước vào những trạng thái “bình thường mới” và ngành đồng hồ cũng vậy. Chúng ta sẽ chào đón một sự kiện đồng hồ lớn trở lại, đó chính là Geneva Watch Days 2021 – Triển lãm đồng hồ đa thương hiệu sẽ trở lại vào khoảng tháng 9 năm nay.

    Các đại gia trong ngành đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ sẽ tiếp tục hợp tác tổ chức triển lãm này ngay tại thành phố Geneva, từ ngày 30/8/2021 – 3/9/2021. Diễn ra theo định dạng kỹ thuật số, hình thức phi tập trung và tự quản lý, ngày hội này sẽ quy tụ một nhóm nhỏ gồm khoảng 20 thương hiệu đồng hồ xa xỉ.


    Geneva Watch Days 2021 được tổ chức với quy mô nhỏ với khoảng 20 thương hiệu

    Theo đó, từng nhà sản xuất sẽ cho ra mắt sản phẩm mới với báo chí và công chúng trong không gian riêng của chính họ. Dù buổi giới thiệu của các hãng chỉ thực hiện tại cửa hàng, xưởng chế tác hay khách sạn, nhưng mức độ phổ biến của sự kiện vẫn thu hút sự chú ý và đích thân nhiều tên tuổi lớn ở Thụy Sĩ dõi theo.

    Và vào năm 2022, chúng ta sẽ có cơ hội đến một hội chợ lớn hơn nữa, được chạm và cảm nhận đồng hồ thực tế thay vì qua hình thức kỹ thuật số hay quy mô nhỏ như Geneva Watch Days, nhờ vào sự trở lại của Watch & Wonders (W&W), tiền thân là triển lãm SIHH nổi tiếng.


    Lần cuối SIHH (tiền thân của W&W) được tổ chức tại Thụy Sĩ vào năm 2019

    Sự suy yếu của Baselworld, và phát triển của Watch & Wonders

    Sự suy yếu này bắt đầu vào năm 2018 khi tập đoàn đồng hồ số một thế giới Swatch Group tuyên bố rút các thương hiệu của mình khỏi Baselworld (như Rado, Longines, Mido, Tissot, Certina,...). Điều này dẫn đến nhưng cuộc “đào tẩu” khác từ các ông lớn như Patek Philippe, Rolex và Chanel. Cuộc chia ly này còn ồn ào bởi những lùm xùm quanh việc giải quyết các khoản phí đã đóng trước đó của các thương hiệu.

    Các thương hiệu lớn này sau khi rút khỏi Baselworld đã tham gia vào triển lãm đồng hồ lớn tại Geneva có tên là SIHH. Triển lãm này sau đó đổi tên là Watch & Wonders vào năm 2020 để tiếp đón nhiều thương hiệu hơn nữa và đổi sang hình thức trưng bày, giới thiệu sản phẩm qua các phương tiện kỹ thuật số, trên các nền tảng online do tác động của đại dịch COVID-19. Chỉ có một lần triển lãm này được tổ chức thực tế nhưng là với quy mô rất nhỏ. Triển lãm này chỉ được tổ chức với quy mô tối đa tại Trung Quốc, nơi có nhu cầu đồng hồ xa xỉ lớn bậc nhất thế giới.

    W&W 2021 được tổ chức với quy mô rất lớn tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

    Cụ thể thì W&W sẽ được tổ chức từ 30/3 tới 05/4 năm 2022 tới tại Trung tâm hội nghị Palexpo, bên cạnh sân bay Geneva, nơi vốn là địa điểm quen thuộc của các triển lãm đồng hồ danh giá của Thụy Sĩ.

    Hiện tại, danh sách các thương hiệu tham gia sự kiện này chưa được công bố nhưng chắc chắn các cái tên đình đám từng tham gia W&W Thượng Hải trong tháng 4 vừa qua vẫn sẽ góp mặt. Có thể kể đến như Cartier, Rolex, Jaeger-LeCoultre, Vacheron Constantin, IWC Schaffhausen, Piaget, A. Lange & Söhne,...


    Triển lãm nổi tiếng W&W sẽ trở lại Geneva Thụy Sĩ với quy mô lớn vào năm 2022

    Đây có thể coi là sự kiện trọng đại bậc nhất của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ trong năm tới và hứa hẹn sẽ đón chào số lượng lớn khách tham quan và các nhà sưu tầm trên thế giới. Galle Watch sẽ liên tục theo dõi và cập nhật đến các bạn những tin tức mới nhất và nóng nhất liên quan đến sự kiện này.

    Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD