Hiểu về dây đeo trên đồng hồ

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
539 lượt xem
Người ta thường nói, thay dây đeo của một chiếc đồng hồ cũng giống như thay đổi toàn bộ phong cách của chiếc đồng hồ ấy. Do đó, thay vì sở hữu nhiều cỗ máy thời gian, nhiều người lại sưu tầm nhiều mẫu dây đeo khác nhau.

Mục Lục

    Người ta thường nói, thay dây đeo của một chiếc đồng hồ cũng giống như thay đổi toàn bộ phong cách của chiếc đồng hồ ấy. Do đó, thay vì sở hữu nhiều cỗ máy thời gian, nhiều người lại sưu tầm nhiều mẫu dây đeo khác nhau. 

    Bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ cùng bạn tìm hiểu nhiều hơn về các loại dây đeo nhé!


    Dây đeo Nato

    Nato là chất liệu dây đeo phổ biến, ban đầu được thiết kế để đáp ứng thông số kỹ thuật do Bộ Quốc Phòng Anh đặt ra vào những năm 1970. Nato được yêu cầu phải bền và thoải mái, dễ điều chỉnh và đảm bảo an toàn trên cổ tay. Tất nhiên, sau này dây Nato đã vượt qua định danh quân sự ban đầu của nó nhờ sự dễ đeo và giá bán phải chăng. 

    Hiện nay, dây đeo Nato khô rất nhanh nên thường được trang bị cho những chiếc đồng hồ đeo tay sử dụng ngoài trời, phù hợp khi đi bơi, đi bộ đường dài, cắm trại, chơi thể thao,... 

    Dây đeo cao su (silicone)

    Đặc điểm của dây đeo cao su là sự mềm dẻo, dễ uốn, có tính đàn hồi tốt. Chất liệu này sẽ tạo nên một chiếc dây đeo tuyệt vời theo nhiều cách, nhưng nó bị hạn chế trong một số trường hợp. Sẽ không ai muốn đeo một chiếc đồng hồ dây cao su để đi làm, đi học hoặc đi ăn tối, nhưng nó sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời khi đi bơi hoặc chơi thể thao.

    Mục đích khi các nhà sản xuất trang bị dây cao su cho đồng hồ là để tránh sự thấm nước và không chất liệu nào có thể làm tốt hơn cao su. 

    Dây đeo Perlon

    Dây đeo Perlon được phát triển đầu tiên ở Đức vào những năm 1950. Thiết kế của Perlon là kiểu dệt chéo độc đáo. Đây được xem là một loại dây thay thế cho Nato nhờ kết cấu nhẹ, dễ làm sạch, thoáng khí, khô nhanh. 

    Dây đeo Perlon phù hợp đeo trong mùa hè, sử dụng tốt khi bơi lội bình thường và dạo chơi ở bãi biển. 

    Dây đeo kim loại

    Dây đeo kim loại thường được chế tác từ thép không gỉ, vàng, bạch kim, titan. Một chiếc dây đeo kim loại chất lượng sẽ bao gồm các mắt nối liên kết với nhau và một móc cài. Các mắt nối này có thể tháo ra để điều chỉnh độ vừa với cổ tay. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của dây kim loại là chúng không phù hợp với mọi cổ tay. 

    Bạn có thể sử dụng dây đeo kim loại khi đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì, kể cả là dưới nước, trên cạn hoặc trên không. Đặc biệt, dây kim loại rất phù hợp khi được kết hợp với các bộ suit lịch lãm. 

    Dây đeo Bund

    Dây đeo Bund là phong cách của thập niên 70, từng được Steve McQueen và Robert Redford cực kỳ yêu thích. Đây là một chiếc vòng bít bằng da với một chiếc đồng hồ được thắt ở giữa có nguồn gốc từ ngành hàng không. Khi đó, lực lượng không quân Đức đã sử dụng mẫu đồng hồ tương tự để giải quyết sự thay đổi nhiệt độ trong không khí. Một lý do khác thường được viện dẫn là để bảo vệ phi công trong trường hợp buồng lái bị hỏa hoạn hoặc va chạm, nơi nhiệt độ cực cao kết hợp với vỏ kim loại của đồng hồ có thể làm hỏng da thịt.

    Các mẫu đồng hồ ngày nay đã không còn sử dụng mẫu dây đeo này vì chúng thực sự khó đeo và không dễ để kết hợp với các bộ trang phục.

    Dây đeo da

    Da là loại chất liệu dây đeo đồng hồ phổ biến vì sự thoải mái, đa dạng kích cỡ, màu sắc, kết cấu. Bạn có thể sử dụng dây da bò khi làm việc ở văn phòng cả ngày và sau đó đổi sang dây da cá sấu khi đi ăn tối, bạn sẽ có một chiếc đồng hồ hoàn toàn khác.

    Dây da có thể sử dụng trong nhiều trường hợp nhưng có nhược điểm là không thể chống nước. Nếu bạn chọn dây đeo da lộn, tốt nhất nên theo dõi thời tiết trước khi ra ngoài. Bạn cũng không nên đeo đồng hồ dây da khi tập thể thao hoặc ra nhiều mồ hôi tay. 

    Trên đây là một số loại dây đeo đồng hồ phổ biến nhất. Galle Watch hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ được bản chất của từng loại để đưa ra lựa chọn phù hợp cho từng mục đích sử dụng. Nếu bạn cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé! 

    Nguồn tham khảo: hodinkee.com

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD