Hardlex Crystal là gì? Ưu nhược điểm của kính Hardlex so với các loại kính khác

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
31196 lượt xem
Hardlex Crystal là gì? Ưu nhược điểm của Hardlex Crystal so với các loại kính khác ra sao? Tất cả các câu hỏi sẽ được trả lời trong bài viết này.

Mục Lục

    Những người yêu thích đồng hồ đeo tay có lẽ không còn quá xa lạ với các loại chất liệu được sử dụng trong chế tác mặt kính đồng hồ. Thế nhưng bên cạnh kính cứng và kính sapphire, vẫn còn một loại kính khác được dùng trong chế tác mặt đồng hồ mà nhiều người chưa thật sự phân biệt được, đó là kính Hardlex Crystal.

    Hardlex Crystal là chất liệu kính được phát minh bởi thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản Seiko. Loại kính này có thể xem là sự trung hòa giữa kính cứng và kính sapphire bởi khả năng chống trầy xước cao hơn so với kính cứng cũng như khả năng chống rạn nứt tốt hơn so với sapphire.

    Có thể cụ thể hóa cách so sánh này nhờ vào thang độ cứng Mohs. Theo đó, độ cứng của kính cứng đạt 6 điểm, kính Hardlex đạt 7,5 điểm và kính sapphire đạt 9 điểm.

    Để sản xuất được kính Hardlex Crystal, những nhà khoa học của Seiko đã sử dụng một loại thủy tinh chuyên dùng để sản xuất các thiết bị trong phòng thí nghiệm là Borosilicate, sau đó bổ sung thêm các chất phụ gia để tăng độ cứng. Thành công của Seiko đã tạo nên một chất liệu mới trong chế tác và sản xuất đồng hồ, cũng như trở thành một sự kiện gây chấn động thế giới.

    >> Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Seiko - Khiêm tốn và vụt sáng

    Là sản phẩm độc quyền của thương hiệu Seiko, thế nên những miếng kính Hardlex Crystal chỉ được trang bị trên những mẫu đồng hồ của thương hiệu này, cùng với đó là hai thương hiệu con cũng nằm trong tập đoàn là Lorus và Pulsar.

    Nhờ vào việc sản xuất được trong phòng thí nghiệm, thế nên giá thành của kính Hardlex Crystal là dễ chịu hơn rất nhiều so với kính sapphire. Điều này cũng góp phần giúp giảm giá bán ra của các mẫu đồng hồ Seiko, giúp thương hiệu này cạnh tranh tốt hơn với những nhà sản xuất khác trên thế giới.

    Độ cứng tốt, cấu trúc ổn định, những mẫu đồng hồ sử dụng kính Hardlex Crystal luôn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ bền cũng như khả năng đánh bóng khi cần thiết. Tuy nhiên thì việc tìm kiếm loại kính này trên thị trường là không đơn giản do đây là sản phẩm độc quyền của thương hiệu Seiko.

    Bạn thích thú với kính Hardlex Crystal và mong muốn sở hữu một mẫu đồng hồ trang bị loại kính này, hãy cùng tham khảo một số mẫu đồng hồ Seiko sau đây nhé.

    SEIKO SUR023P2

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 42mm

    Mặt kính: Hardlex Crystal

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Đơn giản và thanh lịch, SEIKO SUR023P2 là mẫu đồng hồ dành cho những chàng trai không quá cầu kỳ về ngoại hình. Với đường kính 42mm, sản phẩm này có kích thước vừa vặn với cổ tay của đa số đàn ông Việt Nam.

    SEIKO SUR149P1

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 41mm

    Mặt kính: Hardlex Crystal

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Cũng lựa chọn đối tượng khách hàng là những chàng trai ưa thích sự đơn giản, Seiko SUR149P1 chỉ có thêm chút điệu đà ở vòng tròn nhỏ nằm phía trong trung tâm của đồng hồ. Hai cọc số số tại vị trí 12 và 6 giờ theo dạng số Ả Rập giúp cho mặt đồng hồ trở nên cực kỳ lịch lãm.

    SEIKO SRP025K1

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 42mm

    Mặt kính: Hardlex Crystal

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Mạnh mẽ, khỏe khoắn, đó là cảm nhận đầu tiên về SRP025K1. Với các cọc số và kim chỉ giờ, phút to bản, SRP025K1 tỏ ra phù hợp với những chàng trai ưa chuộng sự năng động và phóng khoáng.

    SEIKO SRP043K1

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 44mm

    Mặt kính: Hardlex Crystal

    Độ chịu nước: 20 ATM

    Nằm trong dòng đồng hồ dành cho những người ưa thích bộ môn lặn biển, SRP043K1 mang một vẻ ngoài hầm hố và đầy cá tính. Với khả năng chịu nước ở độ sâu 200m, SRP043K1 được xem ví như chàng Aquaman trong gia đình Seiko.

    SEIKO SRPB57K1

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 44,7mm

    Mặt kính: Hardlex Crystal

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Mang thiết kế khỏe khoắn và gai góc, SEIKO SRPB57K1 nằm trong dòng sản phẩm PROSPEX cực kỳ thành công của thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản. Ngoại hình của SRPB57K1 có thể đánh gục bất cứ chàng trai nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD