GIỚI THIỆU LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CERTINA

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2497 lượt xem
Mạnh mẽ và bền bỉ, đó là những gì mà các chuyên gia và người tiêu dùng trên toàn thế giới nhận định về các mẫu đồng hồ tới từ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Certina. Và quả thực, với những phẩm chất của mình, Certina xứng đáng với những lời nhận xét “có cánh” như vậy.

Mục Lục

    Mạnh mẽ và bền bỉ, đó là những gì mà các chuyên gia và người tiêu dùng trên toàn thế giới nhận định về các mẫu đồng hồ tới từ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Certina. Và quả thực, với những phẩm chất của mình, Certina xứng đáng với những lời nhận xét “có cánh” như vậy.

    Lịch sử thương hiệu Certina

    Năm 1888, hai anh em Adolf và Alfred Kurth sáng lập xưởng sản xuất đồng hồ của riêng mình tại một thị trấn nhỏ nằm tại vùng Grenchen, Thụy Sĩ. Những thành công tới gần như ngay lập tức đã giúp cho hai anh em nhà Kurth mở rộng qui mô sản xuất của mình trong những năm tiếp theo. Tới năm 1906, họ bắt đầu sử dụng cái tên “Grana”, xuất phát từ cách gọi Latin “Granacus” của vùng đất Grenchen trên các mẫu đồng hồ của mình. Tuân thủ chặt chẽ qui trình sản xuất và mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, những mẫu đồng hồ mang nhãn hiệu Grana trở thành món phụ kiện “hot”, được săn lùng thời điểm ấy. Thành công nối tiếp thành công, năm 1938, xưởng đồng hồ Grana chính thức đổi tên thành “Certina”. Tên gọi này xuất phát từ gốc Latin của từ “Certus” - “đáng tin cậy”, cho thấy tôn chỉ mà những nhà sáng lập của Certina luôn theo đuổi.

    Năm 1948, 60 năm kể từ ngày thành lập, Certina có sự chuyển mình ra khỏi lãnh thổ Thụy Sĩ bằng việc mở chi nhánh đầu tiên trên đất nước Đức.

    Năm 1971, Certina Biostar được giới thiệu với khả năng đo nhịp sinh học của người dùng.

    Năm 1979, doanh số của Certina đạt tới con số 1 triệu chiếc.

    Năm 2004, chiếc DS-3 Automatic đạt được khả năng chống nước ở độ sâu kỷ lục 1000M được Certina trình làng.

    Năm 2013 đánh dấu kỷ niệm 125 năm thành lập. Certina giới thiệu một loạt những bộ máy mới như Powermatic 80, C01.211 Chronograph và đặc biệt là bộ máy Precidrive siêu chính xác.

    Mang tinh thần thể thao lên mọi sản phẩm, đi kèm với đó là sự sáng tạo không giới hạn, Certina đã và đang phá vỡ mọi kỷ lục của chính mình để đem lại cho giới mộ điệu những mẫu đồng hồ với khả năng chịu áp lực cực tốt, đúng với slogan “Go deep, go high, go higher”.

    Chinh phục khách hàng trên toàn thế giới, với hơn 60 nhà phân phối trên toàn cầu, Certina chính thức bước vào thị trường Việt Nam thông qua hệ thống điểm bán của Galle. Với đẳng cấp Thụy Sĩ cùng cái chất riêng không thể nhầm lẫn của mình, những cỗ máy tới từ Certina sẽ trở thành lựa chọn đáng tin cậy với những người yêu thích đồng hồ.

    DS- Double Security - Đặc sản của thương hiệu Certina

    Năm 1959, khái niệm DS (Double Security - Bảo vệ kép) được phát triển bởi Hans và Erwin Kurtz. Nếu như những mẫu đồng hồ tại thời điểm đó chỉ chịu được va đập  khi rơi từ độ cao 1,8 đến 2,2m thì những sản phẩm với thiết kế DS có thể chịu được lực tác động từ độ cao 6m, đi kèm với khả năng chống nước lên tới 200m.

    Có thể lí giải cơ chế DS bằng mặt cắt ở trên. Theo đó, công nghệ DS mang tới 5 lớp bảo vệ cho đồng hồ. Bao gồm:

    - Mặt kính chống xước.

    - Gioăng chữ O ở bộ phận chỉnh giờ.

    - 2 gioăng chữ O ở núm chỉnh giờ.

    - Lợp bọc đặc biệt ở mặt đáy.

    - Mặt đáy được gia cố, chịu lực tốt.

    Nhờ vào cơ chế bảo vệ này, các mẫu đồng hồ của Certina cung cấp cho người dùng khả năng chống nước, chống va đập cực tốt. Những sản phẩm của Certina rất được ưa chuộng bởi những người ưa thích vận động hay những vận động viên thể thao mạo hiểm. Những năm 1970, đồng hồ Certina trở thành người bạn đồng hành của các vận động viên trong việc chinh phục đỉnh núi Everest hay đạt tới độ sâu hàng nghìn mét dưới mức nước biển.

    Những mẫu đồng hồ của Certina

    Sport Collection: Hướng tới người dùng nam giới, yêu thích thể thao và vận động, các mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Sport Collection của Certina sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ.

    >> Xem ngay: Đồng hồ Certina Sport Collection C034.654.11.047.00

    Aqua Collection: “Go deep, go high, go higher”, với quan điểm “áp lực chỉ là những con số”, Certina trình làng bộ sưu tập Aqua Collection. Đây là những mẫu đồng hồ có khả năng chịu áp lực cực tốt với độ chịu nước lên tới hàng trăm mét.

    >> Xem ngayĐồng hồ Certina Aqua Collection C032.407.11.051.10

    Urban Collection: Không bỏ quên những khách hàng yêu thích vẻ ngoài thanh lịch, bộ sưu tập Urban Collection của Certina mang tới cho người dùng những mẫu đồng hồ sang trọng và lịch lãm. Vẻ ngoài bớt phần hầm hố song những sản phẩm này vẫn sở hữu sự mạnh mẽ và bền bỉ đặc trưng của Certina.

    >> Xem ngayĐồng hồ Certina Urban Collection C035.410.22.037.01

    Heritage Collection: Đối với Heritage Collection, Certina nhắm tới việc đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng theo đuổi vẻ ngoài đẳng cấp và chững chạc. Thiết kế đơn giản, giảm bớt các chi tiết trên mặt số song vẫn đảm bảo khả năng chống chịu va đập cực tốt, bộ sưu tập này luôn dành được thiện cảm từ những người yêu thích các cỗ máy thời gian.

    >> Xem ngayĐồng hồ Certina Heritage Collection C029.807.16.031.60

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD