Giờ GMT là gì? Top 5 mẫu đồng hồ GMT được yêu thích nhất tại Galle Watch

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
10549 lượt xem
Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch nước ngoài chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ múi giờ hoặc giờ GMT. Vậy giờ GMT là gì và đồng hồ GMT có đặc điểm gì nổi bật, cách sử dụng như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

    Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch nước ngoài chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ múi giờ hoặc giờ GMT. Vậy giờ GMT là gì và đồng hồ GMT có đặc điểm gì nổi bật, cách sử dụng như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!


    I. Giờ GMT là gì?

    Để hiểu giờ GMT là gì thì trước hết bạn cần phải biết được khái niệm múi giờ. Một múi giờ sẽ bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng chung một phương thức thời gian tiêu chuẩn. Ví dụ như múi giờ GMT Việt Nam và Băng Cốc (Thái Lan) có chung một múi giờ GMT+7. Những khu vực có cùng múi giờ này đã được quy định từ trước. GMT là tên viết tắt của cụm từ Greenwich Mean Time - giờ được ghi tại đài thiên văn học Greenwich. Giờ ở đây được lấy theo giờ chuẩn và có múi giờ là GMT 0. 

    gio-gmt-la-gi

    GMT là tên viết tắt của cụm từ Greenwich Mean Time

    Ký hiệu (+) chỉ thời gian chạy nhanh hơn, và ngược lại (-) chỉ thời gian chạy chậm hơn. Điều này tương đương với tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ khác. 

    Những chiếc đồng hồ GMT có khả năng hiển thị 2 múi giờ khác nhau. Chúng sẽ giúp bạn theo dõi thời gian ở 2 địa điểm khác nhau cùng một lúc. Đồng hồ GMT có tổng cộng 24 múi giờ có thể hiển thị trên đồng hồ.

    Để có thể thực hiện được chức năng này, những chiếc đồng hồ GMT thường được trang bị thêm một kim giờ thứ hai. Kim giờ này sẽ có nhiệm vụ chỉ vào tên các thành phố hoặc múi giờ 24 giờ. Được biết, chúng có thể xoay vòng là nhờ vòng bezel. Muốn xem được giờ của các thành phố khác, bạn cần ghi nhớ được GMT của chúng. 

    II. Đặc điểm nhận dạng đồng hồ GMT 

    Không khó để nhận biết các mẫu đồng hồ có chức năng GMT. Bên cạnh các kim giờ, phút và giây, mặt đồng hồ GMT sẽ có thêm một kim giờ thứ hai nằm trên viền bezel hoặc không tùy thuộc vào nhà sản xuất. Điểm chung thường thấy ở những mẫu đồng hồ GMT thực sự, chi tiết như sau:

    • Đồng hồ GMT có 4 kim trung tâm: 1 kim 12h, 1 kim GMT (Kim 24h), 1 kim giờ, 1 kim phút.
    • Kim GMT - Kim 24h có thể thiết đặt riêng 
    • Chúng thường có một vòng bezel hoặc vòng 24h bên trong quay xoay hai chiều
    • Núm chỉnh có 4 nấc, trong đó có 1 nấc đống và 3 nấc để cài đặt thời gian.

    cach-xem-gio-gmt

    Đồng hồ GMT thông thường có 4 kim trung tâm

    III. Những kiểu đồng hồ GMT thường gặp:

    Trong thế giới đồng hồ hiện tại, có ba dạng đồng hồ GMT khác nhau. Đó là:

    1. Đồng hồ có vòng GMT phía bên trong

    Đây là những mẫu đồng hồ có vòng GMT nằm phía bên trong của mặt kính đồng hồ. Tên gọi của các sản phẩm dạng này là GMT Inner Ring. Để sử dụng chức năng GMT, người dùng sẽ phải sử dụng một núm xoay đặc biệt nhằm đánh dấu múi giờ thứ hai ngay trên mặt đồng hồ.

    Orient SDJ05001W0 với chức năng GMT Inner Ring

    2. Đồng hồ có vòng bezel GMT phía bên ngoài

    Trái ngược với những mẫu GMT Inner Ring, các mẫu đồng hồ có vòng GMT ở bên ngoài tương đối phổ biến. Người dùng có thể dùng tay để điều chỉnh cột mốc đánh dấu múi giờ thứ hay bằng các xoay vòng bezel ở vành ngoài đồng hồ. Tuy nhiên thì để sử dụng được chức năng này, người dùng bắt buộc phải nhớ được múi giờ của 24 thành phố trên thế giới.

    3. Đồng hồ có vòng xoay 24 thành phố

    Đây là những mẫu đồng hồ có thiết kế cực kỳ đặc biệt. Trên mặt đồng hồ sẽ được trang bị thêm một vòng xoay có tên 24 thành phố trên thế giới, tương ứng với 24 múi giờ. Để sử dụng chức năng GMT, người đeo sẽ chỉ cần phải ghi nhớ múi giờ của thành phố tương ứng với kim GMT mà không cần phải nhớ tới các múi giờ khác.

    IV. Hướng dẫn cách xem giờ GMT trên đồng hồ:

    Với đồng hồ GMT, các kim giờ hay phút giây hiển thị thời gian chính theo dạng 12 giờ. Kim giờ thứ 2 hay kim giờ GMT sẽ hiển thị thời gian theo định dạng 24h. Để hiểu hơn về cách sử dụng loại đồng hồ này, chúng ta sẽ phân tích qua ví dụ cụ thể sau:

    Nếu bạn đang ở Anh và muốn kiểm tra giờ tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil và trên đồng hồ của bạn đang hiển thị 4 giờ 15 phút. Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem mũi tên trên vòng đồng hồ có chỉ đúng số 12 không. Sau đó, bạn hãy xoay ngược vòng bezel lùi về 3 tiếng đồng hồ và quan sát kim giờ GMT đang chỉ vào số mấy. 

    Lúc này, bạn sẽ thấy giờ GMT chỉ số 12 trên vòng bezel, kim phút chỉ 15 phút. Vậy giờ tại thành phố Rio de Janeiro là 12 giờ 15 phút. 

    bang-tra-cuu-mui gio-gmt

    Bảng tra cứu các múi giờ giúp bạn định dạng được múi giờ thứ 2 muốn xem

    V. Cách chỉnh giờ GMT đồng hồ đơn giản nhất

    Có rất nhiều loại đồng hồ đeo tay mà thời gian chính và thời gian GMT đồng thời đều được chỉnh thông qua một núm chỉnh. Nhưng cũng có những dòng đồng hồ lại sử dụng núm điều chỉnh riêng. 

    Do đó, cách điều chỉnh của mỗi loại đồng hồ sẽ khác nhau theo từng mẫu. Để tra cứu chi tiết nhất, bạn có thể kiểm tra lại hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật. 


    dong-ho-gio-gmt

    Bạn dùng núm chỉnh để chỉnh múi giờ mình muốn

     

    VI. Top 5 mẫu đồng hồ GMT nổi bật tại Galle Watch:

    1. Orient SDJ05001W0

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 42 mm

    Mặt kính: Sapphire

    Độ chịu nước: 5 ATM

    Orient SDJ05001W0 là mẫu đồng hồ sở hữu tính năng GMT Inner Ring. Với phần vỏ mạ vàng sang trọng, SDJ05001W0 là lựa chọn cực kỳ hoàn hảo cho những quý ông ưa thích sự đơn giản và lịch lãm.

    2. Orient Star Seeker SDJ00002W0

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 41.5 mm

    Mặt kính: Sapphire

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Nằm trong dòng sản phẩm Orient Star, SDJ00002W0 mang vẻ ngoài đậm chất thể thao và phóng khoáng. Với các nút bấm to bản đi kèm với phần vỏ làm từ thép không gỉ 316L cao cấp, SDJ00002W0 là mẫu đồng hồ GMT được rất nhiều chàng trai theo đuổi.

    3. Seiko Kinetic SUN033P1

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 44 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Mặt đồng hồ của SUN033P1 khiến người nhìn liên tưởng tới mặt đồng hồ trên những chiếc xe đua thể thao công thức 1. Với khả năng chống nước ở độ sâu 100m, đi kèm với cỗ máy Kinetic đặc biệt của Seiko, SUN033P1 có thể xem là chiếc đồng hồ đo ni đóng giày cho những chàng trai ưa thích thể thao và xê dịch.

    4. Tissot T063.639.11.067.00

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 42 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 3 ATM

    Lịch lãm và đầy cuốn hút, đó là cảm nhận của rất nhiều người khi nhìn vào T063.639.11.067.00. Là mẫu đồng hồ Swiss Made tới từ thương hiệu Tissot, thế nên không có gì bất ngờ khi T063.639.11.067.00 luôn nằm trong top những mẫu đồng hồ ưa thích của phái mạnh.

    5. Candino C4451/A

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 44.5 mm

    Mặt kính: Sapphire

    Độ chịu nước: 10 ATM

    Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ GMT, trong đó đồng hồ cơ chiếm số đông và nổi bật nhất trong số đó phải kể đến Rolex, IWC, Breitling, Omega,... Đại diện Nhật Bản thì có Seiko, Orient, Citizen và giá của những chiếc đồng hồ GMT từ những thương hiệu tên tuổi thường trên 10 triệu đồng.

    Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, các bạn đã có thể hiểu hơn về giờ GMT là gì và cách xem giờ GMT trên đồng hồ như thế nào. Nếu quý khách còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ với hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch của chúng tôi để được phản hồi nhanh chóng nhất.  

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD