Giải mã sức hút của TAG Heuer Monaco

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1705 lượt xem
TAG Heuer Monaco là dòng đồng hồ được lấy cảm hứng từ môn thể thao tốc độ và đường đua Monaco Grand Prix đầy mạo hiểm. Với bộ chuyển động chronograph ấn tượng, mặt số vuông độc đáo, bộ sưu tập đã khiến người chơi vô cùng thích thú và săn lùng khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn biết TAG Heuer đã làm gì để tạo ra được sức hút mạnh mẽ đó, hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    TAG Heuer Monaco là dòng đồng hồ được lấy cảm hứng từ môn thể thao tốc độ và đường đua Monaco Grand Prix đầy mạo hiểm. Với bộ chuyển động chronograph ấn tượng, mặt số vuông độc đáo, bộ sưu tập đã khiến người chơi vô cùng thích thú và săn lùng khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn biết TAG Heuer đã làm gì để tạo ra được sức hút mạnh mẽ đó, hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

    (Các thông tin trong bài viết được tham khảo từ worldofwatches.vn)

    Jack Heuer

    Sự ra đời của TAG Heuer Monaco

    Vào những năm 60, cháu của nhà sáng lập thương hiệu TAG Heuer - Jack Heuer quyết định đưa định hướng kinh doanh của công ty đi theo việc hợp tác giữa ngành đồng hồ và xe đua thể thao. Dưới sự lãnh đạo của ông, năm 1969 bộ sưu tập đồng hồ Monaco đã ra đời và hợp đồng tài trợ cho đội xe Ferrari F1 cùng những người nổi tiếng vào những năm 70 chính là một bước đi tiên phong trong ngành đồng hồ thời bấy giờ. Những tên tuổi lừng lẫy như Jacky Ickx, Niki Lauda, Mario Andretti, Gilles Villeneuve đều là đại sứ thương hiệu đáng tự hào của Heuer.

    Nhưng đến tận khi chiếc đồng hồ biểu tượng này xuất hiện trên tay của diễn viên Steve McQueen trong bộ phim “Le Mans” thì người ta mới biết đến Monaco nhiều hơn. Ban đầu, để chuẩn bị cho vai diễn để đời, McQueen đã học lái xe đua dưới sự hướng dẫn của Siffert, chính mối quan hệ thân tình này khiến ngôi sao Hollywood chọn đeo Heuer khi lên phim. Nhưng trớ trêu thay, TAG Heuer Monaco không được như kỳ vọng và có khả năng bị đoàn làm phim thay thế. Chia sẻ với tờ Financial Times vào tháng 9 năm 2017, ông Heuer đã thừa nhận: “Họ muốn có nhiều mẫu khác nhau để chọn, vì vậy chúng tôi gửi đến vài chiếc Carrera và Autavia, nhưng vì Monaco là món bán kém nhất và vẫn còn khá nhiều đồ tồn kho, nên chúng tôi quyết định gửi đi tới 7 chiếc”. Cuối cùng, đoàn làm phim vẫn lựa chọn Monaco, chiếc đồng hồ không hề thành công về mặt thương mại, để đưa lên phim và tạo ra một bước ngoặt mới cho dòng sản phẩm này của TAG Heuer. 

    Sau khi bộ phim kết thúc, sự nổi tiếng của Monaco đến nhanh hơn những gì mà bạn có thể nghĩ. Những câu chuyện về sự đặc biệt của chiếc đồng hồ ấy đã được truyền từ người này sang người khác và đã đẩy cỗ máy thời gian ấy lên vị trí ngôi vương trong làng đồng hồ thời trang vào lúc bấy giờ. Tiếp theo đó, Monaco liên tục xuất hiện trong nhiều cuộc đấu giá với mức giá cao đến giật mình.

    4 lý do làm nên sức hút cho bộ sưu tập Monaco

    Jack Heuer phát biểu trên tờ Financial Times năm 2017: “Tôi chưa từng mường tượng về một ngày nào đó những chiếc đồng hồ này lại được mọi người sưu tầm. Ngày ấy, ý nghĩ sưu tập những chiếc đồng hồ đeo tay chưa từng tồn tại – tôi chỉ muốn làm ra những thứ mà mọi người muốn mua và công ty có thể kinh doanh được.” 

    Vậy điều gì khiến Monaco thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới?

    Xuất xứ Thụy Sĩ

    Ai cũng biết Thụy Sĩ là cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ, là bảo chứng cho chất lượng và sự bền bỉ với thời gian, là nơi sản xuất ra những cỗ máy cầu kỳ bậc nhất với kỹ thuật tinh xảo ẩn phía sau lớp vỏ kim loại đắt tiền. Bộ sưu tập Monaco cũng được sản xuất ở quốc gia này và hầu như trên mọi thiết kế đều được khắc dòng chữ Swiss made để khẳng định cho chất lượng của thương hiệu có lịch sử phát triển dài hơn một thế kỷ.

    Thiết kế mặt vuông biểu tượng

    Ngoài mặt tròn, thiết kế mặt vuông được đánh giá là kiểu dáng đồng hồ được yêu thích nhất trên thế giới và đây cũng được xem là đặc trưng “nhìn là biết” của Monaco. Nhiều người cho rằng đồng hồ mặt vuông chỉ hợp với những ai yêu thích thể thao và muốn nhấn mạnh sự mạnh mẽ, nam tính của mình nhưng đó là vì họ chưa biết đến Monaco. Các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập này ngoài vẻ đẹp mạnh mẽ, thể thao còn xen lẫn ánh hào quang của sự sang trọng, lịch lãm phù hợp cho các doanh nhân thành đạt hoặc những ai làm trong ngành y tế, giáo dục. Các đường nét trên đồng hồ được phối hợp hài hòa, không đem đến cảm giác thô cứng hay làm mất đi tính thẩm mỹ tổng thể.

    Phong cách độc đáo 

    Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi xuất hiện trên màn ảnh cùng với diễn viên Steve McQueen mà Monaco để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí của những người yêu đồng hồ, tất cả là sự sự độc đáo và khó đụng hàng trong thiết kế. 

    Có thể kể đến cỗ máy độc đáo nhất trong bộ sưu tập Monaco là chiếc TAG Heuer Monaco Steve McQueen Special Edition Men’s Watch. Với logo Gulf hai màu cam, xanh nổi bật, sản phẩm tái hiện hoàn hảo thiết kế huyền thoại, nguyên bản xuất hiện cùng Steve McQueen trong bộ phim Le Mans. TAG Heuer vẫn tiếp tục sử dụng mặt số vuông với tinh thể sapphire chống xước, các mặt đồng hồ phụ square shape bo tròn các góc và những chấm tròn mềm mại thể hiện số giờ. Đây chính là biểu tượng về sự độc đáo của Monaco. 

    Bộ máy cải tiến kỹ thuật cao 

    Với Monaco, nhà sản xuất không chỉ chú ý đến thiết kế, ngoại hình mà từng chi tiết nhỏ như núm chỉnh giờ, nút bấm cũng được chế tác tỉ mỉ. Đơn cử như chiếc TAG Heuer Women’s WAW1315FC6217 Monaco Brown Dial Watch được trang bị bộ chuyển động cơ học và bộ máy thạch anh tiên tiến. Cỗ máy lên dây tự động được cải tiến tối đa để đem đến khả năng hoạt động tuyệt vời, chính xác đến từng giây. Chưa hết, chiếc đồng hồ này còn được trang bị vỏ thép không gỉ cùng khả năng chống nước lên tới 100m.

    Có thể thấy, TAG Heuer Monaco đã tiếp cận người dùng được nửa thế kỷ nhưng chưa bao thay đổi sức hấp dẫn độc đáo của mình. Sức hấp dẫn ấy vẫn sẽ còn phát triển trong tương lai và trở thành niềm khao khát của mọi tay chơi.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD