Đồng hồ Zenith Defy Skyline: Đẹp, ấn tượng và máy El Primero cao cấp

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
2266 lượt xem
Thị trường đồng hồ năm 2022 khởi đồng bằng sự kiện Tuần lễ đồng hồ Geneva của tập đoàn nổi tiếng LVMH. Một sự kiện được diễn ra trực tuyến và đã mang tới cho giới mộ điệu những mẫu đồng hồ hoàn toàn mới của Zenith, TAG Heuer, Hublot, và Bulgari. Trong số đó dòng sản phẩm Zenith Defy Skyline đặc biệt gây chú ý khi sở hữu thiết kế ba kim nhưng lại được lắp dòng máy El Primero cao cấp.

Mục Lục

    Thị trường đồng hồ năm 2022 khởi đồng bằng sự kiện Tuần lễ đồng hồ Geneva của tập đoàn nổi tiếng LVMH. Một sự kiện được diễn ra trực tuyến và đã mang tới cho giới mộ điệu những mẫu đồng hồ hoàn toàn mới của Zenith, TAG Heuer, Hublot, và Bulgari. Trong số đó dòng sản phẩm Zenith Defy Skyline đặc biệt gây chú ý khi sở hữu thiết kế ba kim nhưng lại được lắp dòng máy El Primero cao cấp.


    Với những người đam mê thương hiệu Zenith, bộ máy El Primero là bộ máy huyền thoại, làm nên tên tuổi của thương hiệu ngôi sao này trong hơn nửa thế kỷ qua. Đây là bộ máy chronograph có chức năng bấm giờ thể thao với phiên bản mới nhất có tần số 36,000 nhịp/giờ, bấm giờ chính xác tới 1/10 giây và đang có mặt trên dòng sản phẩm mới ra - Zenith Chronomaster Sport.


    Zenith gây tiếng vang lớn với dòng sản phẩm đình đám Chronomaster Sport vào năm 2021

    Thiết kế di sản cùng một bộ máy mới cập nhật

    Zenith Defy Skyline là một bộ sưu tập con thuộc bộ sưu tập lớn Defy, mang tới một thiết kế thể thao phá cách cho dải sản phẩm của thương hiệu. Thiết kế của Defy Skyline có thể coi là sự kế thừa của dòng sản phẩm Zenith Defy mã hiệu A3642 từng ra mắt năm 1969, đây cũng là năm mà bộ máy El Primero được giới thiệu tới công chúng.


    Hình ảnh những mẫu Zenith Defy nổi tiếng của những năm 1970

    Đồng hồ Zenith A3642 có thể nói là đã mở ra cho một thế hệ đồng hồ thể thao mới khi nó ra mắt trước ba năm so với mẫu đồng hồ đình đám Audemars Piguet Royal Oak. Tại sao tại so với Royal Oak? Đó là bởi thiết kế của cả hai có chút tương đồng, phần vỏ bát giác ấn tượng cùng độ chịu nước được tăng lên tới 300 mét.


    Thiết kế vỏ và bezel ấn tượng, và được giới thiệu trước 3 năm so với Audemars Piguet Royal Oak

    Trong bộ sưu tập mới, Zenith đã giới thiệu hai dòng sản phẩm Skyline. Một phiên bản là sự trở lại của mẫu đồng hồ Zenith A3642 với cái tên mới - Defy Revival A3642. Một phiên bản giới hạn số lượng với 250 chiếc trên thế giới. Một mẫu đồng hồ mang phong cách đồng hồ thể thao đặc trưng của những năm 1970. Kích thước được giữ như bản gốc là 37mm và vẫn còn đó những đường cắt ấn tượng của phiên bản A3642 từng ra mắt năm 1969. Mặt số sở hữu màu nâu chuyển dần về màu khói độc đáo. Trên phiên bản này thì phần niềng xoay được vát 14 cạnh bên trên một mặt số bát giác ấn tượng. 


    Cận cảnh phiên bản làm lại có thên Zenith Defy Revival A3642 của năm 2022

    Chiếc đồng hồ Zenith Defy Revival A3642 này được lắp máy El Primero, loại máy có tần số dao động lên tới 36,000 nhịp trên giờ, độ trữ cót 60 tiếng. Khác với bản Skyline mới thì bản Revival làm lại này tương đồng bản gốc với ba kim một lịch cơ bản, còn bản Skyline mới mà chúng ta tìm hiểu dưới đây sẽ có ô số hiển thị giây riêng và rất đặc biệt.

    Phiên bản mới, thiết kế mới

    Phiên bản Skyline mới thì có kích thước mới - 41mm cùng với ba phối màu khác nhau: đen, xanh dương và bạc. Mặt số của phiên bản mới có thêm các họa tiết ngôi sao 4 cánh được khắc vô cùng tinh xảo.


    Các mẫu Zenith Defy Skyline mới của năm 2022

    Chi tiết này được lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao 4 cánh thường có trên mặt đáy của những mẫu Zenith Defy vintage. Nhưng điểm nhấn của mẫu đồng hồ Zenith Defy Skyline mới chính là ô số phụ hiển thị giây ở góc 9 giờ.


    Mặt số với vô vàn họa tiết ngôi sao 4 cánh ấn tượng

    Không giống các ô hiển thị giây thông thường, ở phiên bản Skyline này ta sẽ thấy một ô số phụ chỉ có thang chia đến 10. Lý do là bởi mẫu đồng hồ này của Zenith được lắp máy El Primero, một dòng máy chronograph có khả năng bấm giờ tới 1/10 giây. Vì thế ở phiên bản mới, ô hiển thi giây được cách điệu và sẽ quay hết một vòng cho mỗi giây, có nghĩa là tương đương ô số hiển thị 1/10 giây trên các mẫu Zenith bấm giờ.


    Ô số phụ hiển thị kim giây này sẽ được điều khiển trưc tiếp bởi bộ thoát bên dưới cỗ máy

    Phần ô số phụ hiển thị kim giây này sẽ được điều khiển trưc tiếp bởi bộ thoát bên dưới cỗ máy. Có thể nói đây là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng và phá cách. Giá tham khảo của phiên bản Zenith Defy Revival A3642 sẽ là khoảng 7,000 đô la, tương đương khoảng 170 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản Zenith Defy Skyline mới có giá nhỉnh hơn một chút, khoảng 8,400 đô la, tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng.


    Bộ ba phối màu đầy ấn tượng của Zenith Defy Skyline 2022

    Các bạn nghĩ sao về dòng sản phẩm mới của Zenith vừa được ra mắt tại sự kiện đồng hồ Thụy Sĩ lớn đầu tiên của năm 2022? Hãy để lại suy nghĩ để chúng ta cùng thảo luận ở phái bên dưới nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD