Đồng hồ xuống cấp, điều không thể tránh và những bí quyết bảo quản

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1133 lượt xem
Không chỉ có đồng hồ mà bất cứ đồ vật nào khi đưa vào sử dụng đều sẽ dần hao mòn và xuống cấp. Điều quan trọng là chúng ta cần biết cách bảo quản phù hợp và hạn chế tối đa tác động lên đồng hồ. Hãy xem bài viết dưới đây để có thêm những mẹo hữu ích nhé!

Mục Lục

    Không chỉ có đồng hồ mà bất cứ đồ vật nào khi đưa vào sử dụng đều sẽ dần hao mòn và xuống cấp. Điều quan trọng là chúng ta cần biết cách bảo quản phù hợp và hạn chế tối đa tác động lên đồng hồ. Hãy xem bài viết dưới đây để có thêm những mẹo hữu ích nhé!


    Đồng hồ được thiết kế để có thể hoạt động trong một thời gian rất dài nhưng việc đeo mỗi ngày sẽ khiến chúng bị hao mòn theo năm tháng và là lý do khiến bạn chỉ sử dụng được trong khoảng 3-5 năm đã thấy xuống cấp. Một vài hoạt động khiến đồng hồ dễ bị hư hỏng nhất là: bị rơi, cất giữ đồng hồ không đúng cách, thiết lập các chức năng không đúng cách, sử dụng chronograph dưới nước, không đóng lại nút điều chỉnh khiến nước lọt vào bộ máy,...

    Có thế thấy,với cách sử dụng thông thường, việc đồng hồ bị xuống cấp là không thể tránh khỏi. Dù vậy, bạn vẫn có những cách để giữ cỗ máy thời gian của mình bền hơn, mới hơn nhờ một số mẹo bảo quản sau đây:

    1. Tránh để đồng hồ gần nơi có từ trường

    Rất nhiều linh kiện bên trong đồng hồ được làm bằng kim loại. Nếu để gần các vật phát từ trường, đặc biệt là những thiết bị điện tử với nguồn phát từ mạnh như tivi, tủ lạnh, laptop, loa đài,...thì khả năng đồng hồ bị nhiễm từ dẫn đến chạy sai lệch là rất cao. Do đó, dù đeo đồng hồ trên tay hay tháo ra thì bạn cũng nên chú ý hạn chế tiếp xúc với những khu vực kể trên. 

    Dù đeo đồng hồ trên tay hay tháo ra thì bạn cũng nên chú ý hạn chế tiếp xúc với những khu vực kể trên

    2. Vệ sinh đồng hồ thường xuyên

    Mặt đồng hồ là phần rất dễ trầy xước, trông bị cũ nếu bạn không bảo quản tốt và vệ sinh liên tục. Cách tốt nhất để làm mới là sử dụng kem đánh răng thoa đều lên bề mặt, sau đó dùng khăn bông thấm nước ấm để lau sạch lại. 

    Khi vệ sinh dây đeo, với dây da bạn nên tháo khỏi mặt đồng hồ, sau đó dùng nước rửa tay để làm sạch, khử trùng dây. Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm đánh bóng chuyên dụng và đừng quên lau khô thật kỹ nhé!
    Với dây kim loại, để làm sạch bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ như cồn hoặc kem đánh răng, sau đó dùng vải mềm để lau sạch lại. Ngoài ra, nếu có thể hãy ngâm dây kim loại vào chậu nước trước khi tiến hành vệ sinh. 

    Bạn nên vệ sinh đồng hồ thường xuyên để giữ cho sản phẩm luôn sạch, đẹp, mới

    3. Kiểm tra, lau dầu, thay pin đồng hồ định kỳ

    Bên trong bộ máy đồng hồ cơ luôn có một lớp dầu bôi trơn để các chi tiết hoạt động mượt mà và chính xác hơn. Nếu để lớp dầu bị khô thì bộ máy sẽ chuyển động chậm chạp và không đồng bộ, thậm chí có thể bị mòn vẹt theo thời gian. Vì thế bạn cần kiểm tra và tra dầu định kỳ cho cỗ máy của mình sau mỗi 3 -5 năm sử dụng, tùy vào chất lượng bộ máy, khuyến cáo của nhà sản xuất cũng như thói quen của cá nhân.

    Bên cạnh đó, với đồng hồ quartz, tuổi thọ pin chính hãng sẽ kéo dài khoảng 2 - 4 năm. Do đó, bạn nên tiến hành thay pin khoảng 3 năm 1 lần vì nếu để đồng hồ hết pin hẳn nó sẽ chảy ra axit gây ăn mòn các linh kiện bên trong. 

    Lau dầu định kỳ là cách tốt nhất để duy trì bộ máy hoạt động trơn tru

    4. Cất giữ đồng hồ trong hộp kín khi không sử dụng

    Bạn nên cất giữ đồng hồ trong hộp kín để tránh bụi bẩn bám vào, cũng như bảo vệ đồng hồ khỏi bị rơi hay va chạm như khi để bên ngoài. Đồng thời, bạn nên cho thêm vào hộp gói hút ẩm để đồng hồ không bị ẩm mốc từ hơi nước đọng lại ở đồng hồ trong quá trình sử dụng bên ngoài.

    Một vài ý kiến cho rằng, đối với những mẫu đồng hồ cơ, bạn nên đầu tư một hộp xoay đồng hồ để duy trì hoạt động ổn định và không làm khô dầu bôi trơn bộ máy.

    Bảo quản đồng hồ trong hộp khi không sử dụng đến

    5. Bảo quản mặt và dây đồng hồ

    Các loại mặt kính khác nhau sẽ có độ chống trầy xước khác nhau. Ví dụ như mặt kính sapphire nguyên khối thì chống nước tốt hơn kính tráng sapphire hoặc kính cứng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đến hoặc cần phải tháo đồng hồ ra thì hãy nhớ luôn ngửa mặt số lên trên hoặc úp xuống một chiếc khăn mềm/khăn giấy nhé!

     

    Luôn đặt đồng hồ ngửa hoặc úp lên một chiếc khăn mềm

    Trên đây là một vài cách bảo quản đồng hồ mà Galle Watch đúc kết lại được sau nhiều năm sử dụng. Hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ có ích với bạn! Đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của mình hoặc những thông tin, kiến thức bổ ích về đồng hồ dưới phần bình luận cho mọi người cùng tham khảo nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD