Đồng hồ Tutima - Đánh giá chi tiết & phân biệt chính hãng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
110 lượt xem
Tutima chuyên sản xuất các mẫu đồng hồ thời trang cao cấp và các loại đồng hồ đeo tay dành cho các phi công Đức sử dụng. Giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị của Tutima, Alexander Philip cho biết: “Dù trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nhưng chúng tôi thật sự không bị ảnh hưởng nhiều, bởi vì các sản phẩm của Tutima vẫn còn khá lạ lẫm đối với các khách hàng ở thị trường châu Á, nơi được coi là "miếng bánh" béo bở trong ngành sản xuất đồng hồ đeo tay”.

Mục Lục

    1. Đánh giá đồng hồ Tutima

    Lịch sử thương hiệu

    Tutima là một thương hiệu đồng hồ có từ lâu đời và nổi tiếng, có nguồn gốc từ Glasshütte, Đức bởi tiến sĩ Ernst Kurtz.

    Mặc dù thương hiệu này thường được biết đến với những mẫu đồng hồ thể thao sử dụng máy ebauche Thụy Sĩ, Delicate (CEO của Tutima) lại luôn mong muốn phát triển ngành công nghiệp đồng hồ hơn tại chính quê nhà. Đánh dấu cho sự trở lại này là vào năm 2011, xưởng sản xuất đồng hồ Tutima đã được khánh thành tại Glasshütte từ năm sau 11 năm lên ý tưởng.

    Tutima chuyên sản xuất các mẫu đồng hồ thời trang cao cấp và các loại đồng hồ đeo tay dành cho các phi công Đức sử dụng. Giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị của Tutima, Alexander Philip cho biết: “Dù trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nhưng chúng tôi thật sự không bị ảnh hưởng nhiều, bởi vì các sản phẩm của Tutima vẫn còn khá lạ lẫm đối với các khách hàng ở thị trường châu Á, nơi được coi là "miếng bánh" béo bở trong ngành sản xuất đồng hồ đeo tay”.

    Cách đây không lâu, Tutima đã tung ra thị trường chiếc đồng hồ Hommage phiên bản platinum với giá 179.000 Euro (tương đương 210.825 USD). Đây được coi là “sản phẩm đinh” và công phu nhất của Tutima. Được biết, để sản xuất chiếc đồng hồ này, nhiều thợ thủ công lành nghề đã cùng làm và mất đến 4 tháng để hoàn thành sản phẩm.

    Thiết kế đồng hồ

    Đồng hồ Tutima luôn gây ấn tượng với người dùng bởi những thiết kế nổi bật, ấn tượng, dưới đây là những thiết kế ấn tượng đó thông qua các Bộ sưu tập:

    BST Tutima M2

    đồng hồ Tutima

    Dòng đồng hồ chuyên dụng M2 được nhà sản xuất Tutima thiết kế dành riêng cho phi công có nguồn gốc từ năm 1984, nay được phát triển thêm, phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện đại. Những chiếc M2 được bảo vệ trong bộ vỏ khung tròn bằng titan; vành bezel xoay, điểm đánh dấu sáng, bộ kim và cọc số được phủ SuperLumiNova để các khoảng thời gian định sẵn có thể dễ dàng nhận ra ngay cả khi trời tối; mặt kính tinh thể Sapphire chống phản chiếu cùng với một bộ máy in-house tự động 25 chân kính hiện đại của hãng. Không chỉ vậy, độ chịu nước của M2 dao động từ 30 - 50 bar tùy theo thiết kế.

    BST Tutima Saxon One

    BST Tutima Saxon One

    Một chiếc đồng hồ đeo tay đầy cá tính vừa thể thao vừa thanh lịch cùng một lúc là điều để mô tả về những mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Saxon One.Tất cả những mẫu đồng hồ dành cho nam và nữ đều chia sẻ chung thiết kế của bộ vỏ khung dáng cushion từ chất liệu thép không gỉ và mặt kính tinh thể Sapphire chống phản xạ bảo vệ mặt số tròn bên trong. Mẫu đồng hồ nam có kích thước 42mm, còn dành cho nữ có kích thước 36mm. Trái tim của những chiếc Saxon One là Cal. Tutima 330 và Cal. Tutima 521. Ngoài ra, công nghệ chống nước cho bộ sưu tập này là ở mức 20 bar.

    BST Tutima Grand Flieger

    BST Đồng hồ Tutima Grand Flieger

    Grand Flieger là BST lấy nguồn cảm hứng từ mẫu chronograph dành cho phi công từ những năm 1940. Vẫn được bảo vệ trong bộ vỏ khung tròn bằng thép không gỉ, vành bezel xoay, bộ kim phủ chất phát quang, mặt số đen lì, nhưng bộ vỏ khung đã được nâng đường kính lên 43mm cùng với một bộ máy tự động hiện đại có thể quan sát được ở phía nắp lưng. Và tất cả các đồng hồ trong dòng Grand Flieger có khả năng chịu nước đến 20 ATM.

    Ngay trong bộ sưu tập Grand Flieger cũng chia thành 2 dòng riêng biệt: Classic và Airport. Nếu dòng Classic xuất hiện với cọc chỉ giờ dạng số Ả Rập thì những chiếc Airport lại sở hữu cọc chỉ giờ dạng baton có phủ chất phát sáng.

    BST Tutima Patria

    BST Tutima Patria

    Tutima Patria là mẫu đồng hồ trang nhã, với 2 phiên bản: Patria Small Seconds và Patria Dual Time. Patria Small Seconds gồm có 3 kim, trong đó 1 kim nhỏ chỉ giây ở vị trí 6h. Còn Patria Dual Time có tính năng hiển thị múi giờ thứ hai tại góc 6h.

    Dù có tính năng khác nhau, nhưng cả 2 phiên bản đều có những đặc điểm chung nổi bật từ nhãn hiệu Tutima như: cả 2 đều có chất liệu từ bạc opalin, mặt đồng hồ sử dụng các chữ số Ả rập kết hợp với bộ kim vàng được cắt gọn, đánh bóng láng mịn được bảo vệ bởi lớp tính thể Sapphire hợp thời trang. Cùng với đó là bộ máy in-house do chính gia đình Tutima sản xuất. Với thiết kế đơn giản, bộ máy in-house, Patria Small Seconds hay Patria Dual Time đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ bản của một chiếc đồng hồ.

    BST Tutima Tempostopp

    BST Tutima Tempostopp

    Những cỗ máy thời gian đến từ BST Tempostopp tự hào mang nghệ thuật niên đại huyền thoại vào tương lai.

    Tutima Tempostopp là một trong những mẫu đồng hồ đặc biệt nhất có mặt tại Baselworld của hãng. Được tiết lộ vào năm kỷ niệm thứ 90, năm 2017 cùng với bộ máy Caliber T659, hợp nhất những công nghệ mới nhất và những phẩm chất nghệ thuật của thợ đồng hồ theo truyền thống được làm ở Glashütte, tất cả 236 phần của bộ máy tinh tế này được thiết kế đặc biệt, chế tạo và hoàn thiện trên cơ sở của Tutima.

    2. Phân biệt đồng hồ Tutima chính hãng

    So sánh giá

    Thuộc phân khúc đồng hồ cao cấp nên mỗi chiếc đồng hồ Tutima khi bán ra thị trường sẽ có giá thấp nhất vào khoảng 1000 USD tương đương trên 23 triệu VNĐ chưa bao gồm thuế Mỹ, phí ship nội địa Mỹ, phí vận chuyển về Việt Nam, thuế Việt Nam,... Nếu ở bất kỳ website nào nói với bạn rằng một chiếc đồng hồ Tutima chỉ có giá vài triệu thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lại nhé.

    Tìm hiểu người bán

    Để chắc chắn trong việc tìm một đại lý hay một cửa hàng bán lẻ do Tutima ủy quyền thì bạn hãy lên website chính thức của hãng và tra cứu điểm bán lẻ tại thành phố và quốc gia bạn đang sống.

    Ngoài ra, hãy rà soát website của người bán và kiểm tra lại URL. Nếu website không đầy đủ thông tin, thì đó có thể là trang web lừa đảo. Người bán hàng giả thường sử dụng tên có chính tả gần giống với người bán chính hãng để gây nhầm lẫn cho người mua.

    Kết hợp thông qua review của nhiều khách hàng trên nhiều website. Nếu đánh giá ngắn gọn tương đồng nhau hoặc giống hệt nhau trên nhiều website thì có thể các bài đánh là giả mạo.

    Kiểm tra hộp đựng đồng hồ

    Bất kỳ đồng hồ Tutima chính hãng nào cũng đi kèm đầy đủ phụ kiện như: hộp đựng, sổ hướng dẫn, quan trọng nhất là sổ bảo hành. Nếu chiếc đồng hồ Tutima bạn mua không có đầy đủ các phụ kiện trên, đồng nghĩa có thể đó là 1 sản phẩm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Hộp đựng đồng hồ Tutima

    Trọng lượng

    Đồng hồ Tutima chính được làm từ vật liệu cao cấp và bộ máy đạt chuẩn vì vậy sẽ có cảm giác nặng hơn đồng hồ Tutima fake làm từ các loại vật liệu rẻ tiền.

    Kiểm tra mặt đồng hồ

    Mặt đồng hồ Tutima chính hãng được gia công chuẩn theo thiết kế của hãng, hoàn hảo từ chi tiết nhỏ nhất, các chi tiết in khắc sắc nét, rõ ràng không bị nhòe hay bóp méo.

    Kim và cọc số tuy nhỏ nhưng để đạt được sự cân đối, nhẵn mịn không phải đơn giản. Điều này chỉ các thương hiệu đồng hồ chính hãng mới làm được.

    Mặt đồng hồ Tutima

    Kiểm tra dấu hiệu khắc dập

    Trên đồng hồ Tutima chính hãng các chi tiết khắc sắc nét và rõ ràng, sờ lên thấy mịn. Ngược lại, những chiếc đồng hồ Tutima fake các chi tiết được in hoặc dập khắc cẩu thả, thiếu ngay ngắn, sần sùi sai phông chữ.

    Dấu hiệu khắc dập đồng hồ Tutima

    Kiểm tra bộ máy

    Điều quan trọng nhất cần chú ý là chuyển động của đồng hồ. Cho dù đồng hồ Tutima fake có vẻ ngoài tốt đến mức nào, nó sẽ không có chuyển động tốt hơn so với đồng hồ Tutima chính hãng.

    Có thể cho bạn biết sự chuyển động tốt như thế nào có thể là âm thanh của đồng hồ. Hầu hết các đồng hồ Tutima chính hãng có cơ chế cực kỳ trơn tru, có nghĩa là sẽ không có âm thanh tích tắc phát ra. Nếu đồng hồ phát ra lớn tiếng, thì đó chính là dấu hiệu của hàng giả bạn cần xem xét lại.

    Tìm đến chuyên gia

    Để chắc chắn hơn bạn nên tham khảo chuyên gia về đồng hồ Tutima và nhờ họ kiểm tra đồng hồ và cơ chế hoạt động bên trong.

    3. Đồng hồ Tutima có mặt tại Galle Watch không? Ngoài hãng Tutima thì còn  hãng đồng hồ nào tương xứng về chất lượng và mẫu mã không?

    Hiện nay thương hiệu Tutima đã có mặt ở quốc gia trên toàn thế giới, đáng tiếc là chưa có ở Việt Nam. Chắc hẳn nếu Tutima được phân phối ở Việt Nam thì sẽ rất nhiều giới mộ điệu săn lùng. Tuy nhiên, đừng buồn vì tại Galle Watch hiện đang có rất nhiều thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản,... và nhiều quốc gia khác như: Century, Longines, Rado, Orient, Seiko,... với thiết kế đa dạng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đặc biệt là khách hàng không phải lo về việc phân biệt chính hãng khi đến với Galle. Đồng thời, khi mua hàng tại Galle Watch sẽ được bảo hành từ 1-3 năm theo quy định của hãng sản xuất và được hưởng thêm quyền lợi thay pin miễn phí trọn đời sản phẩm áp dụng đối với tất cả các thương hiệu đồng hồ khi mua tại Galle Watch từ ngày 01/03/2017.

    4. Bạn có thể tìm thấy Galle ở đâu?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique ConstantAlpinaCenturyPerreletOrientCandinoFestinaRoamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD