ĐỒNG HỒ THÔNG MINH HAY ĐỒNG HỒ TRUYỀN THỐNG?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2387 lượt xem
Hiện nay SmartWatch hay đồng hồ thông minh là một trong những thiết bị vô cùng tiện dụng trong cuộc sống, có thể gọi nó là đi đầu trong cách mạng khoa học công nghệ. Vậy thì những chiếc đồng hồ thông minh như thế này có đủ sức để thay thế chiếc đồng hồ truyền thống hay không? Và tại sao những doanh nhân đứng tuổi lại thường lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ truyền thống thay vì đồng hồ thông minh. Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài phân tích để bạn có thể tự đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé!

Mục Lục

    Hiện nay SmartWatch hay đồng hồ thông minh là một trong những thiết bị vô cùng tiện dụng trong cuộc sống, có thể gọi nó là đi đầu trong cách mạng khoa học công nghệ. Vậy thì những chiếc đồng hồ thông minh như thế này có đủ sức để thay thế chiếc đồng hồ truyền thống hay không? Và tại sao những doanh nhân đứng tuổi lại thường lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ truyền thống thay vì đồng hồ thông minh. Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài phân tích để bạn có thể tự đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé!

    thong-minh-hay-truyen-thong-1
    Smart Watch & Đồng hồ Truyền Thống

    Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của 2 dòng đồng hồ thông minh và truyền thống này nhé:

    Đồng hồ Smartwatch:

    Ưu điểm 

    Ở những chiếc đồng hồ thông minh các bạn có thể dễ dàng nhận được File Cusion của điện thoại như tin nhắn, mail hay các thông tin từ mạng xã hội.

    Nó giúp bạn thực hiện hầu hết mọi thao tác trên chiếc đồng hồ mà không cần chạm đến chiếc điện thoại của mình.

    Ở những chiếc đồng hồ này bạn có thể cài thêm được nhiều ứng dụng thể hiện được nhiều nội dung khác nhau và có thể tùy biến trên mặt đồng hồ và bất cứ thông tin gì mà bạn có nhu cầu hoặc mong muốn.

    thong-minh-hay-truyen-thong-2
    Smart Watch - Công nghệ trên cổ tay

    Nhược điểm 

    Smartwatch là sản phẩm mang tính công nghệ cao và sử dụng một màn hình nên khi xảy ra sự cố hay bị hư hỏng thì chi phí sửa chữa khá cao và thậm chí không có linh kiện để sửa.

    Pin của những chiếc đồng hồ thông minh này không sử dụng được lâu như những chiếc đồng hồ truyền thống.

    Về khả năng xem giờ: nếu để chế độ Alway Display thì mình có thể nghiêng được mọi góc mà vẫn thấy bình thường nhưng kèm theo đó là lượng pin tiêu hao sẽ nhiều hơn.

    Nếu bạn đang chạy xe mà nhìn vào mặt đồng hồ thì sẽ không thấy được giờ.

     

    Đồng hồ truyền thống:

    Ưu điểm 

    Những chiếc đồng hồ truyền thống vẫn giữ được nét cổ điển từ xưa tới giờ về độ tinh tế và nét sắc sảo.

    Bộ máy là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm khéo léo và một tư duy thực thụ của các nghệ nhân.

    Nếu những chiếc đồng hồ truyền thống được đảm bảo trong điều kiện tốt và được sử dụng một cách cẩn thận thì chiếc đồng hồ này có thể hoạt động cực kì lâu.

    Việc sử dụng càng lâu những chiếc đồng hồ truyền thống thì nó càng có giá trị.

    Hơn nữa, những chiếc đồng hồ này dễ dàng theo dõi thời gian dù bạn xem ở bất kì góc độ nào.

    thong-minh-hay-truyen-thong-3
    Đồng hồ truyền thống sự pha trộn giữa cổ điển và sự tinh tế hoàn hảo

    Nhược điểm:

    Không được trang bị những tính năng hiện đại và nó cũng không thể tùy biến mặt đồng hồ như đồng hồ thông minh.

     

    3. Những điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn giữa Smartwatch và đồng hồ truyền thống:

    Những thông tin dưới đây nhằm để giúp các bạn hiểu chi tiết hai dòng sản phẩm này hơn nữa dưới góc độ của người mua, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nngay nhé!

     

    Dự trữ năng lượng

    Smartwatch có thể sử dụng được trong vòng 1-2 ngày, sau đó bạn phải sạc để có thể tiếp tục sử dụng. Còn với đồng hồ truyền thống pin của nó có thể kéo dài 2-3 năm (quartz) hoặc chỉ cần đeo là chạy (Eco - Drive, Automatic). Riêng những chiếc đồng hồ cơ lên dây thủ công thì phải lên dây mỗi ngày.

    thong-minh-hay-truyen-thong-4
    Thời lượng pin

    Khả năng chịu nước

    Về khả năng chịu nước thì đối với việc sinh hoạt hằng ngày như đi bơi, rửa tay, đi mưa hoặc đi tắm thì với đồng hồ Smartwatch dường như không thể, nếu bị nước vào nặng coi như thành cục gạch, nếu sửa được thì chi phí cũng vô cùng đắt đỏ.

    Với đồng hồ truyền thống thì đồng hồ quartz vào nước nặng có nguy cơ chết cao; đồng hồ cơ (lên dây bằng tay, automatic) thì thường khắc phục/sửa chữa được, chi phí không cao lắm.

    thong-minh-hay-truyen-thong-5
    Khả năng chống nước vượt trội của Đồng hồ Truyền Thống

    Mục đích sử dụng

    Với mục đích sử dụng đa năng như xem giờ, xem tin nhắn, thông báo từ điện thoại, theo dõi sức khỏe, theo dõi vận động, gọi điện thoại và các tính năng kết nối với điện thoại thông  minh, thời trang là điều quá đơn giản đối với những chiếc đồng hồ smartwatch.

    Những người sử dụng đồng hồ truyền thống thường để xem thời gian, hoặc xem nó như một món hàng thời trang, một món trang sức, chơi thể thao. Đây được xem như một vật dụng có tính chất sưu tầm, hàng thủ công mỹ nghệ.

     

    Thời gian sử dụng

    Thường thì tuổi thọ của phần lớn những đồ điện tử giỏi lắm là từ 5-8 năm. Sức chịu đựng trước các rủi ro (rơi, va đập, ngâm nước) chỉ dừng lại ở mức độ trung bình.

    Đồng hồ truyền thống là một thiết bị điện tử thu gọn, tuổi thọ đồng hồ quartz thường tầm 10-20 năm; đồng hồ cơ các loại tuổi thọ lên đến 50 năm có khi hàng trăm năm. Sức chịu đựng trước các rủi ro cũng tùy từng loại (tuy nhiên, các loại “phổ thông” cũng đã tương đương với smartwatch loại tốt).

     

    Giá thành

    Giá của những chiếc đồng hồ smartwatch không cao, từ thương hiệu uy tín giá khoảng 1 triệu đồng trở lên. Những sản phẩm từ hãng có tên tuổi “lão làng” tập trung trong khoảng 1.5-10 triệu đồng.

    Những chiếc đồng hồ truyền thống từ thương hiệu uy tín giá khoảng 500 triệu trở lên. Sản phẩm từ hãng có tên tuổi lớn giá rất đa dạng, phổ biến khoảng 2-20 triệu.

     

    Tính năng sử dụng

    Với đồng hồ smarwatch ít nhất cũng có trên 10 tính năng, chúng có thể được xem như những chiếc điện thoại thông minh thu gọn.

    Với đồng hồ truyền thống thường chỉ từ 3-5 chức năng, phần lớn các chức năng chỉ liên quan đến thời gian.

     

    Thời gian sử dụng

    Mỗi năm lại có những yêu cầu cao hơn về công nghệ (cấu hình máy, màn hình, hệ điều hành, chuẩn kết nối, ứng dụng, tính bảo mật…), vì thế, Smartwatch rất mau lỗi thời.

    Ngược lại, với những tính năng đơn giản, lại hướng đến những giá trị xưa, đồ cổ càng để chơi và sưu tập, dùng được như trang sức. Đó là điều khiến những chiếc đồng hồ truyền thống dường như không bao giờ bị lỗi thời.

    thong-minh-hay-truyen-thong-6
    Tourbillon - Sức mạnh từ bên trong 

    Vậy nên lựa chọn smartwatch hay đồng hồ truyền thống?

    Việc lựa chọn sử dụng chiếc đồng hồ smartwatch hay đồng hồ truyền thống phụ thuộc rất nhiều vào mục đích, thói quen và quan trọng nhất là quan điểm giá trị của mỗi người.

    Nếu các bạn chỉ có nhu cầu theo dõi thời gian, hoạt động ngoài trời nhiều hay mang tính chất linh hoạt trong công việc thì đồng hồ truyền thống là một giải pháp tối ưu dành cho bạn. Nếu các bạn cần một chiếc đồng hồ hiện đại để hiển thị thông báo, thông tin nhiều hơn thì nên lựa chọn smartwatch. 

    Một chiếc smart watch cho bạn sự tiện dụng và hiện đại thì chiếc đồng hồ truyền thống sẽ mang đến cho bạn một hình ảnh cổ điển, lịch lãm và sang trọng.

    Đương nhiên bạn có thể sử dụng cả 2 loại cho từng hoàn cảnh, bạn cần sự tiện dụng nhưng cũng cần hình ảnh sang trọng trong những sự kiện quan trọng. 

    Chúc các bạn có những sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

     

    >>>Nhằm hưởng ứng ngày lễ mua sắm Black Friday hay còn gọi là “thứ sáu đen”, Galle Watch mang đến cho toàn thể quý khách hàng chương trình “sale đỏ lửa” với ưu đãi lên tới 50% và hàng ngàn phần quà tặng hấp dẫn khi mua đồng hồ từ ngày 22.11.2019 đến ngày 01.12.2019 trên toàn hệ thống cửa hàng và online. Chi tiết xem tại: Link bài trên website: https://live.gallewatch.ecommage.com/tin-tuc/black-friday-sale-sap-san-ngap-tran-uu-dai-uu-dai-len-toi-50-chi-co-tai-galle-watch-n1585.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD