Đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba là thế nào?

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
13211 lượt xem
Đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba? Nghe tưởng xa lạ nhưng thực chất đó là điều chúng ta có thể gặp hàng ngày trong cuộc sống. Ví dụ như một chiếc đồng hồ thương hiệu Thụy Sỹ nhưng lại dán nhãn “Made in China”, một cỗ máy Nhật Bản gắn mác “Made in Philippines”,... Tất cả những điều đó đều có lý do và hôm nay Galle Watch sẽ cùng bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về nó. 

Mục Lục

    Đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba? Nghe tưởng xa lạ nhưng thực chất đó là điều chúng ta có thể gặp hàng ngày trong cuộc sống. Ví dụ như một chiếc đồng hồ thương hiệu Thụy Sỹ nhưng lại dán nhãn “Made in China”, một cỗ máy Nhật Bản gắn mác “Made in Philippines”,... Tất cả những điều đó đều có lý do và hôm nay Galle Watch sẽ cùng bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về nó. 


    Đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba là gì?

    Nếu bạn nghĩ đồng hồ Thụy Sỹ được sản xuất 100% tại Thụy Sỹ và đồng hồ Nhật Bản được sản xuất 100% tại Nhật Bản thì bạn đã sai. Bởi trên thực tế, không ít các nhà sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ và Nhật Bản đã quyết định đưa một phần hoặc toàn bộ quá trình sản xuất của mình ra nước ngoài nhằm tối ưu chi phí. Và  các quốc gia này sẽ được gọi chung bằng thuật ngữ “nước thứ ba”. Cụ thể:

    Nếu đồng hồ thương hiệu Nhật Bản và sản xuất ở Nhật Bản, sản phẩm sẽ có cụm từ Made in Japan, điều đó có nghĩa là toàn bộ máy, bao gồm các chi tiết, chu trình lắp ráp đều được thực hiện tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu đồng hồ thương hiệu Nhật Bản mà ghi “made in Thailand” hoặc một quốc gia nào khác, thậm chí là không ghi xuất xứ thì có nghĩa nó được sản xuất ở nước thứ ba. 

    Có thể bạn chưa biết, mỗi thương hiệu sẽ có một cách ký hiệu nguồn gốc xuất xứ của đồng hồ khác nhau. Nếu bạn tìm hiểu kỹ, bạn sẽ tự mình phân biệt được đâu là hàng nội địa và đâu là hàng sản xuất ở nước thứ ba.

    Ví dụ: Với đồng hồ Seiko (thương hiệu hàng đầu Nhật Bản), hàng sản xuất tại Nhật Bản sẽ được khắc chữ Made in Japan ở nắp đáy của đồng hồ, còn hàng sản xuất tại nước thứ ba sẽ có chữ “J” trước mã sản phẩm. 

    dong-ho-san-xuat-o-nuoc-thu-ba

    Sản xuất đồng hồ

    Tại sao đồng hồ lại được sản xuất ở nước thứ ba? Ưu, nhược điểm?

    Không chỉ có các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản mà các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ, Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc,... cũng đang có xu hướng chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm ra sản xuất tại các quốc gia thứ ba. Nguyên nhân của việc này là do chi phí nhân công trong nước rất cao, khiến cho giá thành sản phẩm đội lên cao, dẫn tới việc sản phẩm có sức cạnh tranh rất yếu trên thị trường, đặc biệt là trong tình hình kinh tế khó khăn như vài năm trở lại đây.

    Các tập đoàn, công ty lớn luôn tìm kiếm và hướng tới những nước có chi phí nhân công rẻ để ký kết hợp đồng sản xuất hàng hóa và nhập khẩu. Trong đó, Trung Quốc luôn là nước được lựa chọn hàng đầu bởi tiềm năng kinh tế và lịch sử thương mại lâu đời. Ngoài ra còn có các quốc gia thứ ba khác cũng tham gia vào công cuộc chuyển đổi này là Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Philippines,...Từ đó có thể thấy, đồng hồ được sản xuất ở nước thứ ba sẽ có ưu điểm là giá bán tốt, sức cạnh tranh lớn. 

    Vậy còn nhược điểm thì sao? Nếu như trước đây bạn phải bỏ ra một khoản tiền lớn (ít nhất vài chục đến vài trăm triệu đồng) mới có thể sở hữu một cỗ máy Swiss Made (chất lượng Thụy Sỹ) thì bây giờ, chỉ với vài triệu đồng bạn đã làm được điều đó. Vậy có nghĩa là việc đồng hồ được sản xuất tại các nước thứ 3 đã khiến cho giá trị của thương hiệu dần mất đi, bão hòa trên thị trường, không còn là cỗ máy hiếm có và đáng mơ ước nữa. Ngoài ra, với ngành đồng hồ, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, người chơi thường đặc biệt quan tâm tới yếu tố thủ công, tính lành nghề được thể hiện bởi đôi tay của nghệ nhân. Chính vì vậy, việc đưa đồng hồ tới sản xuất tại các nước thứ ba sẽ khiến cho sức hấp dẫn của sản phẩm bị giảm sút.

    dong-ho-san-xuat-o-nuoc-thu-ba

    Bên trong bộ máy đồng hồ đeo tay

    Đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba có kém chất lượng hơn không?

    Để nói về chất lượng, đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba không hề kém. Thông thường, các đơn vị sẽ đưa ra thiết kế, yêu cầu về chất liệu, tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm. Nhiều thương hiệu sẽ cung cấp luôn cả nguyên vật liệu cho nước thứ ba gia công. 

    Tất cả sản phẩm sau khi được sản xuất sẽ phải trải qua khâu kiểm nghiệm chất lượng cực kỳ khắt khe. Nếu đạt tiêu chuẩn mà thương hiệu yêu cầu thì mới được bày bán trên thị trường. Điều này có nghĩa là không phải sản phẩm nào được sản xuất ở nước thứ ba cũng được chấp nhận và để hợp tác lâu dài thì nước thứ ba cũng phải thỏa mãn về tiêu chuẩn chất lượng. Bởi vậy, khi mua một chiếc đồng hồ đeo tay do nước thứ ba sản xuất thì bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng. 

    dong-ho-seiko

    Seiko là một trong những thương hiệu đưa sản phẩm ra sản xuất ở nước thứ 3

    Hiện nay, sản phẩm đồng hồ sản xuất ở nước thứ ba ngày càng nhiều nhằm mục đích phục vụ cho mọi phân khúc khách hàng và sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu. Cũng vì đó mà hàng giả, hàng nhái kém chất lượng xuất hiện nhiều hơn, nếu không tinh ý, bạn sẽ rất dễ mua nhầm phải các sản phẩm này. Cách giải quyết tốt nhất và hiệu quả nhất đó là chúng ta nên chọn một địa chỉ, cơ sở uy tín để mua hàng. 

    Galle Watch là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt Nam. Tại đây, 100% sản phẩm đồng hồ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ tem/sổ/phiếu bảo hành quốc tế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm. Ngoài ra, khi ghé thăm showroom Galle Watch trên toàn quốc, khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm và chiêm ngưỡng hàng trăm mẫu đồng hồ nổi tiếng, chất lượng cao, bắt mắt cho mọi phân khúc. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

    Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ hiểu hơn về thế giới đồng hồ và có lựa chọn cho mình một cỗ máy thời gian phù hợp. Hẹn gặp lại bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD