Đồng hồ Richard Mille – Đánh giá chi tiết và phân biệt thật giả chính hãng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
6380 lượt xem
Đối với những người thật sự yêu thích đồng hồ, và tìm hiểu về nó, thì có lẽ cái tên Richard Mille đã không còn gì xa lạ. Hãng đồng hồ này tuy ra đời chưa lâu, nhưng lại cực kì được săn đón, và chuyên cho ra đời những mẫu đồng hồ độc nhất thuộc phân lớp thị trường đồng hồ siêu cao cấp. Tên thương hiệu được bắt nguồn từ tên của người sáng lập – ông Richard Mille. Cái duyên khi đến với ngành đồng hồ của ông đã bắt đầu từ năm 1974. Nhưng mãi đến năm 1999 ông mới bắt đầu chuẩn bị sản xuất những chiếc đồng hồ theo ý mình.

Mục Lục

    1. Đánh giá đồng hồ Richard Mille

    Lịch sử thương hiệu Richard Mille

    Đối với những người thật sự yêu thích đồng hồ, và tìm hiểu về nó, thì có lẽ cái tên đồng hồ Richard Mille đã không còn gì xa lạ. Hãng đồng hồ này tuy ra đời chưa lâu, nhưng lại cực kì được săn đón, và chuyên cho ra đời những mẫu đồng hồ độc nhất thuộc phân lớp thị trường đồng hồ siêu cao cấp. Tên thương hiệu được bắt nguồn từ tên của người sáng lập – ông Richard Mille. Cái duyên khi đến với ngành đồng hồ của ông đã bắt đầu từ năm 1974. Nhưng mãi đến năm 1999 ông mới bắt đầu chuẩn bị sản xuất những chiếc đồng hồ theo ý mình.

    Được sư giúp đỡ của đồng nghiệp của mình là Papi, ông đã lần đầu tiên cho ra mắt dòng đồng hồ với hệ thống Tourbillon và có tên là RM 001. Ông tiếp tục cho ra mắt những mẫu mới với tên gọi RM 002 có sử dụng hệ thống giống như mẫu đầu tiên. Và chiếc đồng hồ thứ 3 được ông sáng chế đã có chức năng hiển thị hai múi giờ. Nhờ chính những ý tưởng độc đáo của mình, năm 2007, ông đã vinh dự giành được giải thưởng cao quý "L'aiguille d'Or" tại lễ trao giải về đồng hồ "Grand Prix d'Horlogerie de Genève". Năm 2007, cũng là năm mà Richard Mille đã tham gia tổ chức Fondation de la Haute Horlogerie.

    Tổng quan về thiết kế đồng hồ Richard Mille

    Giới đồng hồ vốn có rất nhiều những đối thủ cạnh tranh, nhưng lí do mà thương hiệu Richard Mille không sợ bị lép vế, hay mất đi khách hàng là do những thiết kế vô cùng độc nhất của hãng. Không đi theo lối mòn như đồng hồ Thụy Sĩ, những thiết kế đồng hồ mang thương hiệu này đều có dáng vẻ tonneau-shaped đặc trưng được chính hãng thiết kế ra. Những nguyên liệu được sử dụng để chế tác 1 chiếc đồng hồ mang logo Richard Mille cũng phải là chất liệu đặc biệt. Thời kỳ đầu những thiết kế sử dụng vàng, vàng trắng, vàng đỏ thì mức giá cũng chưa tạo nên sự khác biệt lớn. Nhưng kể từ khi nguyên liệu chuyển thành những vật liệu không gian như TPT carbon, TPT titan, Graphene hoặc những chất liệu sử dụng trong chế tạo xe đua công thức 1, tàu vũ trụ thì đã tạo ra một sự khác biệt hoàn toàn. Để nói chuẩn ra rằng, những tỷ phú hàng đầu thế giới cũng chưa chắc đã có duyên sở hữu được sản phẩm đồng hồ đến từ thương hiệu Richard Mille này.

    Đánh giá tổng quan về thiết kế mặt đồng hồ của Richard Mille

    Những mẫu thiết kế đồng hồ của Richard Mille không đơn thuần chỉ là đồng hồ, mà đó còn là những cỗ máy cơ khí tỉ mỉ. Ông đã thành công trong việc cách mạng hóa chiếc đồng hồ cơ khí, với thiết kế mặt đồng hồ có dạng tonneau khiến người nhìn liên tưởng đến những thùng rượu với hai cạnh thẳng và hai cạnh hai bên hơi cong. Đây là thiết kế mặt đặc trưng của hãng, tạo ra sự khác biệt đối với những mẫu đồng hồ thông thường. Để toát lên sự đẳng cấp, mẫu đông hồ được thiết kế theo dạng Skeleton, những bộ máy đồng hồ được lộ ra cho thấy những hoạt động nhịp nhàng của máy móc, những chất liệu tạo nên bộ máy cũng nói lên sự độc nhất. Đó cũng là lý do vì sao những chiếc đồng hồ của Richard Mille được gọi là cỗ máy cơ khí mini. Những thiết kế mặt đồng hồ của hãng đều mang hơi hướng tương lai, những cỗ máy hiện đại và khác lạ đánh vào tâm lý ưa thích sự đặc biệt của khách hàng.

    Đánh giá về quai đeo của đồng hồ Richard Mille

    Quai đeo của đồng hồ thương hiệu Richard Mille cũng được thiết kế rất lạ mắt, không theo một hướng nhất định nào. Mỗi mẫu là một sự đột phá khác nhau, nhưng đều tuân theo một quy tắc đối với thiết kế vỏ đồng hồ. Đó chính là kết cấu bộ vỏ theo kiểu sandwich, không một chi tiết nào của đồng hồ có thiết kế phẳng. Tất cả đều mang một độ cong nhất định, từ mặt đến dây đeo. Kết cấu này được biết là khó chế tác nhất trong các loại, bởi để cho ra đời những điểm cong là vô cùng khó. Thiết kế vẫn đảm bảo được sự chắc chắn, các bộ phận của đồng hồ phải khít với nhau hoàn toàn để đảm bảo rằng không thể có bụi hay không khí xâm nhập vào bên trong gây oxy hóa các bộ phận cơ khí của đồng hồ.

    Giá của đồng hồ thương hiệu Richard Mille

    Những mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu Richard Mille được biết đến là những mẫu thuộc phân lớp đồng hồ siêu cao cấp. Nên có thể nói rằng không có chiếc đồng hồ nào của hãng có giá dưới 500.000 USD. Đây quả thực là một mức giá vô cùng vô cùng cao đối với những loại đồng hồ thông thường, nhưng đây chỉ là mức giá thấp nhất tại thương hiệu Richard Mille.

    2. Phân biệt thật giả đồng hồ Richard Mille

    Mặt đồng hồ:

    Theo như những thiết kế của đồng hồ Richard Mille, mặt đồng hồ thường phải có dạng tonneau và những đường cong phải thật hoàn hảo. Mặt của đồng hồ cũng phải tạo lên một độ cong nhất định đây cũng là một điểm mà hàng nhái không thể chế tác được. Những đường cong phức tạp, nếu mài mặt đá sapphire theo mặt phẳng thì dễ, nhưng nếu theo một đường cong thì lại vô cùng khó. Hoặc chúng ta cũng có thể thử bằng sự tụ nước theo như các loại đồng hồ khác. Nhỏ một giọt nước lên mặt sapphire, nếu giọt nước không lan ra thì đây chính là đồng hồ của hãng.

    Dây đeo đồng hồ:

    Dây đeo của đồng hồ có thể làm bằng da, hoặc những chất liệu quý hiếm khác. Không nói đến những đường may, hay chất liệu đều phải thật tỉ mỉ. Ta nói đến độ nặng nhẹ của chiếc đồng hồ, dù chất liệu dây là gì đi chăng nữa, thì đồng hồ Richard Mille cũng được xếp hạng là nhẹ nhất thế giới. Chất liệu của dây sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng của sản phẩm, nhưng nếu đúng là hàng chính hãng, thì khi cầm lên tay, bạn sẽ thấy vô cùng nhẹ, có những mẫu chỉ nặng 19g.

    Vỏ đựng của đồng hồ:

    Vỏ đựng của đồng hồ phải có màu tương đối giống với màu dây đeo của sản phẩm. Phải có đủ giấy tờ bảo hành từ nhà sản xuất, những giấy tờ liên quan đến thông tin của sản phẩm. Đây cũng là điểm đáng chú ý khi mua những loại đồng hồ khác, không chỉ riêng với Richard Mille.

    3. Galle có bán đồng hồ Richard Mille không?

    Trên thị trường đồng hồ Việt Nam, chưa có bất cứ một chuỗi cửa hàng nào cung cấp các sản phẩm đồng hồ Richard Mille. Những sản phẩm thuộc top siêu sang trọng này thường rất rất hiếm trên thế giới. Nếu bạn yêu thích những mẫu đồng hồ tương tự như Richard, bạn có thể tham khảo một số mẫu đồng hồ lộ cơ thuộc các hãng đồng hồ Thụy Sĩ. Ở Galle có rất nhiều những mẫu đồng hồ cao cấp tương tự như đồng hồ Richard Mille với giá thành nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn có thể đến showroom của chúng tôi để được tu vấn kĩ càng hơn.

    >>Xem thêm: Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tại Galle Watch

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, … Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer, ...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD