Đồng hồ Oris Tôn Ngộ Không: Khi gậy như ý nằm ngay trên cổ tay bạn

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
2090 lượt xem
Thương hiệu đồng hồ Oris vừa cho ra mắt một phiên bản giới hạn số lượng nhân dịp kỷ niệm 60 năm bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Trung Quốc - Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung. Mẫu đồng hồ được lựa chọn để tạo nên phiên bản đặc biệt này là Oris Aquis Date Diver. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc đồng hồ thú vị này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Mục Lục

    Thương hiệu đồng hồ Oris vừa cho ra mắt một phiên bản giới hạn số lượng nhân dịp kỷ niệm 60 năm bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Trung Quốc - Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung. Mẫu đồng hồ được lựa chọn để tạo nên phiên bản đặc biệt này là Oris Aquis Date Diver. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc đồng hồ thú vị này trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Phiên bản kỷ niệm 60 năm bộ phim ra mắt

    Chiếc đồng hồ đặc biệt mới được ra mắt của Oris nhằm tôn vinh bộ phim hoạt hình đã in sâu trong tuổi thơ của rất nhiều người dân Trung Hoa cũng như Việt Nam sau này. Năm 2021 cũng là kỷ niệm 60 năm bộ phim được sản xuất bởi hãng Wan Brothers và phân phối bởi hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Thượng Hải - Shanghai Animation Film Studio Co. (SAFS) vào năm 1961, trong thời kỳ Hoàng Kim thứ Hai của Điện Ảnh Trung Hoa.

    oris-ton-ngo-khong
    Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tôn Ngộ Không - Đại Náo Thiên Cung

    Tề Thiên Đại Thánh hay Tôn Ngộ Không đã quá quen thuộc với những người dân Á Đông chúng ta và một nhân vật tưởng tượng huyền thoại được sáng tác bởi nhà văn Ngô Thừa  n vào thế kỷ XVI trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng - Tây Du Ký. Câu chuyện là hành trình của Đường Tam Tạng cùng các đệ tử, trong đó có Tôn Ngộ Không vượt qua 72 kiếp nạn trên đường sang Tây Trúc thỉnh kinh Phật tổ.

    oris-ton-ngo-khong
    Hình ảnh quen thuộc của Tôn Ngộ Không và Gậy Như Ý

    Bộ phim Đại náo thiên cung ra mắt năm 1961 lại kể một câu chuyện riêng về nguồn gốc của Tôn Ngộ Không, từ khi là một chú khỉ thần sinh ra từ đá, đến khi trở thành Vua Khỉ và lên Thiên cung đại náo một phen. Trong câu chuyện này, Tôn Ngộ Không đã tìm được bảo bối nổi tiếng - Gậy Như Ý dưới biển sâu và dùng nó để khiến quan quân thiên đình khốn đốn. Có thể nói, Tôn Ngộ Không là một nhân vật biểu tượng, có ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa Trung Quốc và Á Đông.

    Thách thức và thành quả ấn tượng

    Oris đã rất can đảm khi chọn câu chuyện này để làm cảm hứng cho phiên bản đặc biệt tiếp theo của mình. Thách thức đặt ra là làm thế nào để thể hiện những điểm nhấn đáng chú ý của bộ phim lên thiết kế của một chiếc đồng hồ. Lý do là bởi trên đồng hồ thì diện tích để các nghệ nhân sáng tạo là khá hẹp và gò bó trong mặt số, làm sao có thể lột tả được sự dũng mãnh, uy nghiêm của Tề Thiên Đại Thánh trên một chiếc đồng hồ?

    oris-ton-ngo-khong
    Mặt số ấn tượng của Oris Aquis Date Sun Wukong

    Đó là một câu hỏi lớn cho đội ngũ sáng tạo của Oris và các nhà thiết kế của hãng đã tìm ra một hướng đi thông minh. Đó chính là cây Gậy Như Ý với hai sắc đỏ vàng đặc trưng, là món vũ khí mà chỉ cần nhìn qua là có thể nghĩ ngay đến Tôn Ngộ Không.

    Và Oris đã biến chi tiết kim giây của đồng hồ trở thành chiếc Gậy Như Ý thu nhỏ, luôn chuyển động không ngừng để mô tả lại động tác vung gậy của Đại Thánh trong các trận chiến của mình. Ngoài ra hiệu ứng thị giác còn được nhấn mạnh qua những phần bóng trên mặt nền màu xanh, mô tả lại đường đi của Gậy Như Ý khi vung lên. Quả thật là rất sáng tạo và hợp lý đúng không nào?

    oris-ton-ngo-khong

    Bên cạnh sự độc đáo của mặt số, chiếc đồng hồ Oris Sun Wukong Limited Edition này vẫn giữ các nét đặc trưng vốn có của dòng sản phẩm Oris Aquis Date. Bộ vỏ thép không gỉ với kích thước 41.5mm, bezel xoay một chiều làm từ ceramic sáng bóng và chống xước cực tốt. Núm vặn ren giúp tăng khả năng chịu nước. Núm này cũng có các chi tiết nhô ra từ vỏ để bảo vệ khỏi những va chạm của người đeo. Độ chịu nước của chiếc Oris này lên tới 300 mét (hay 30 ATM).

    oris-ton-ngo-khong

    Để thể hiện rõ hơn đây là một phiên bản đặc biệt thì Oris không chỉ giới hạn số lượng sản phẩm này ở 2,000 chiếc trên thế giới mà còn thêm vào phần mặt đáy hình ảnh Tôn Ngộ Không cùng chiếc Gậy Như Ý nổi tiếng. Ngoài ra là các thông tin về sản phẩm, số hiệu phiên bản giới hạn. Máy của chiếc Oris này có tên là Oris 733, một dòng máy được hãng tinh chỉnh từ máy Sellita SW 200-1, với tần số dao động 28,800 nhịp/giờ, độ trữ cót 38 tiếng. Giá bán lẻ tham khảo của chiếc Oris Tôn Ngộ Không này là 2,350 franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 60 triệu đồng.

    oris-ton-ngo-khong

    Các bạn nghĩ sao về chiếc đồng hồ độc đáo này của Oris? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng nhau thảo luận nhé!

    Ngoài ra, để tìm hiểu và trải nghiệm những mẫu đồng hồ tương tự như Oris, hãy ghé thăm các showroom đồng hồ chính hãng Galle Watch ngay hôm nay. Một số gợi ý tiêu biểu cho bạn là: Certina, Frederique Constant, Alpina,....

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD