Đồng hồ Orient dùng kính cứng có bền không?

Ngày 25 tháng 3 năm 2022
2024 lượt xem
Kính cứng là loại kính thường thấy trên đồng hồ đeo tay. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng loại kính này và Orient chính là một trong số đó. Ưu điểm của đồng hồ kính cứng là có giá thành tốt hơn so với kính sapphire. Dù vậy, cũng có những ý kiến cho rằng kính cứng sẽ không đạt được độ bền lí tưởng. Vậy thắc mắc này có hợp lý không? Đồng hồ Orient sử dụng kính cứng liệu có bền? Hãy cùng Galle Watch đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục Lục

    Kính cứng là loại kính thường thấy trên đồng hồ đeo tay. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng loại kính này và Orient chính là một trong số đó. Ưu điểm của đồng hồ kính cứng là có giá thành tốt hơn so với kính sapphire. Dù vậy, cũng có những ý kiến cho rằng kính cứng sẽ không đạt được độ bền lí tưởng. Vậy thắc mắc này có hợp lý không? Đồng hồ Orient sử dụng kính cứng liệu có bền? Hãy cùng Galle Watch đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 


    Nếu là một người yêu thích sưu tầm đồng hồ Orient, bạn sẽ nhận thấy rằng, hầu hết các dòng sản phẩm nổi tiếng của hãng đều được trang bị kính cứng, ví dụ như: Orient SK, Orient 3 sao, Orient Mako và Orient 1010. Đây đều là những cái tên được ưa chuộng sử dụng tại thị trường Việt Nam từ xưa đến nay vì chất lượng và thiết kế đặc trưng. 

    orient-kinh-cung

    Kính cứng của đồng hồ là gì? 

    Kính cứng được sử dụng trên mặt số đồng hồ là loại kính được chế tác từ thủy tinh và các hợp chất vô cơ khác nhằm tăng độ cứng, khả năng chịu lực, chịu nhiệt. 

    Trong quá trình chế tác, nhà sản xuất sẽ sử dụng kính cường lực làm từ thủy tinh, đem nung chảy với vôi xút và các khoáng chất cần thiết ở nhiệt độ cao. Tiếp theo đó, hỗn hợp được làm lạnh đột ngột để giúp mặt kính cứng và chịu lực tốt hơn, đồng thời, khi vỡ ra, kính sẽ tạo thành các mảnh vụn thủy tinh không gây nguy hiểm cho người xung quanh. Hiện nay, kính cứng đang được sử dụng rất phổ biến trên đồng hồ. 

    Tại sao nên chọn kính cứng?

    Như đã thấy ở trên, Orient rất chuộng sử dụng kính cứng cho các dòng đồng hồ nổi tiếng của mình, vậy loại kính này có những ưu điểm gì, vì sao nên chọn?

    Đầu tiên, do khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt nên mặt kính cứng rất ít khi bị nứt và vỡ. Kể cả vỡ thì thủy tinh cũng không gây nguy hiểm cho người dùng bởi đã được tôi luyện đặc biệt dưới nhiệt độ cao và làm lạnh đột ngột.

    Thứ hai, mặt kính cứng thường có giá rẻ hơn so với các vật liệu khác, chẳng hạn như sapphire (rẻ hơn gấp 4 lần). Mặc dù khả năng chống trầy của kính cứng không hoàn toàn tốt như sapphire nhưng cũng rất khó bị trầy khi va chạm.

    Cuối cùng, kính cúng sẽ có độ trong suốt cao hơn các loại kính khác, với chỉ số khúc xạ là 1.47 kính cứng sẽ phản chiếu ít ánh sáng và không gây lóa khi nhìn vào. 

    Kính cứng bị xước có sửa chữa được không?

    Nếu như kính sapphire rất khó để làm xước và khi xước sẽ không thể khôi phục lại như ban đầu thì kính cứng lại khác, chúng có thể sửa chữa, đánh bóng sau khi trầy xước, do đó, người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

    Các mẫu đồng hồ Orient kính cứng nổi tiếng

    Orient là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản lâu đời, được biết đến trên toàn thế giới về chất lượng và độ bền cùng năm tháng. Hiện nay, hầu hết các dòng sản phẩm chủ đạo của Orient đều được trang bị kính cứng, ví dụ như 

    Orient SK 

    Orient SK ra đời lần đầu tiên vào năm 1970, là cỗ máy thời gian được ưa chuộng nhất thời của Orient. Vào năm 2019, Orient đã quyết định tái sinh lại dòng đồng hồ này. Với 3 phiên bản, 3 màu sắc độc đáo, Orient SK đã khiến biết bao người hâm mộ phải đứng ngồi không yên. Điểm đặc biệt của các cỗ máy thời gian này là bộ máy 22 chân kính, khả năng dự trữ năng lượng lên đến 40 giờ cùng chức năng dừng kim giây hacking stop. Ngoài ra, Orient SK 2019 còn được trang bị 2 núm điều chỉnh và sử dụng khóa bấm tiện lợi. 

    Với một cỗ máy chất lượng và đáng sở hữu như vậy nhưng Orient vẫn sử dụng mặt kính cứng nhằm giúp sản phẩm có giá bán tốt hơn nhưng lại không làm mất đi khả năng bảo vệ tối ưu cho mặt số và bộ máy. 

    orient-sk

    Orient 1010 Special Edition

    Orient 1010 là phiên bản đồng hồ đặc biệt ra mắt nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long, Hà Nội. Đúng với tên gọi của mình, Orient 1010 là sự kết tinh của nghệ thuật chế tác đồng hồ Nhật Bản với những hình ảnh, dấu ấn biểu trưng cho văn hiến nghìn năm của Hà Nội, của Việt Nam. 

    Sản phẩm được thiết kế theo phong cách cổ điển, bộ vỏ thép 316L mạ PVD, mặt kính cong cùng mức độ hoàn thiện rất cao. Ấn tượng đặc biệt nhất mà Orient 1010 mang tới cho người đeo nằm ở góc 3h với hình ảnh Khuê Văn Các được dập nổi 3D cùng dòng chữ 1010 years Thang Long - Ha Noi được tạo hình sắc nét nhờ công nghệ in kỹ thuật cao của nhà sản xuất Nhật Bản. Và tất nhiên, bảo vệ cho mặt số ấy là lớp kính cứng chịu lực, chịu nhiệt tốt. 

    orient-1010

    Orient Mako 

    Orient Mako là dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho bơi lội với khả năng chống nước lên tới 200m. Đồng hồ Mako được thiết kế theo phong cách khỏe khoắn, hiện đại với vỏ và dây đeo làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp. Bảo vệ cho bộ máy cơ khí và mặt số chính là lớp kính cứng cao cấp, bền bỉ, chống chịu lực, chịu nhiệt tốt. 

    orient-mako

    Như vậy, có thể thấy, các dòng đồng hồ nổi tiếng của Orient đều được trang bị kính cứng. Hơn nữa, dựa vào đặc điểm của loại kính này, chúng ta có thể khẳng định rằng đồng hồ Orient kính cứng rất bền, giá lại phải chăng nên khách hàng có thể tham khảo lựa chọn. 

    Galle Watch tự hào là nhà phân phối chính hãng đồng hồ Orient tại Việt Nam. Đến đây, khách hàng có thể tìm thấy hàng trăm mẫu đồng hồ kính cứng chính hãng, đa dạng phân khúc, mẫu mã. Dù là phong cách mạnh mẽ, thể thao hay sang trọng, thanh lịch, Orient đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Ngoài ra, Galle Watch còn phân phối rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác của Nhật Bản như Seiko, Citizen, Master Works,...Hãy đến và trải nghiệm ngay thôi!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD