Đồng hồ năng lượng mặt trời, những dấu hiệu cảnh báo hư hại

Ngày 12 tháng 7 năm 2022
561 lượt xem
Đồng hồ năng lượng mặt trời nổi tiếng về độ bền và sự chính xác. Thế nhưng, bạn vẫn có thể bắt gặp những dấu hiệu hư hỏng bộ máy và pin trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân. Lúc này, bạn sẽ phải xử lý ra sao? Hãy xem các gợi ý của Galle Watch dưới đây nhé! 

Mục Lục

    Đồng hồ năng lượng mặt trời nổi tiếng về độ bền và sự chính xác. Thế nhưng, bạn vẫn có thể bắt gặp những dấu hiệu hư hỏng bộ máy và pin trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân. Lúc này, bạn sẽ phải xử lý ra sao? Hãy xem các gợi ý của Galle Watch dưới đây nhé! 

    dong-ho-nang-luong-mat-troi

    Đồng hồ năng lượng mặt trời là dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng và tích trữ vào pin đồng hồ. Nhờ đó, đồng hồ năng lượng mặt trời có thể hoạt động bền bỉ sau nhiều năm mà không cần thay pin, an toàn với môi trường. Đặc biệt, loại pin này có độ bền rất cao, nếu sử dụng đúng cách thì việc thay pin hoàn toàn không cần thiết. 

    Mặc dù vậy, với các tác nhân liên quan đến môi trường và thời tiết, đồng hồ năng lượng mặt trời vẫn có khả năng hư hỏng. Dưới đây là một số tình huống người dùng có thể gặp trong quá trình sử dụng:

    Đồng hồ chạy sai giờ

    Dấu hiệu hư hỏng đầu tiên trên đồng hồ năng lượng mặt trời đó là chạy thất thường (lúc nhanh, lúc chậm) hoặc không chạy. Nguyên nhân có thể do pin đồng hồ cạn năng lượng hoặc do tuổi thọ của pin đã sử dụng quá lâu, bị chai pin, cần được thay mới. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến các tác nhân do bộ sạc, từ trường, bụi bẩn hoặc chạm kim.

    Một số dấu hiệu cảnh báo pin đồng hồ năng lượng mặt trời sắp hết

    - Kim giây đồng hồ không di chuyển từng nhịp mà nhảy 2 giây (với máy Eco-Drive, Solar, Kinetic) hoặc 4 giây mỗi nhịp (với máy Thụy Sỹ).

    - Chức năng Lịch ngày, thứ, tháng, Chronograph...dừng hoạt động: vì nguồn năng lượng cung cấp cho bộ máy không đủ nên khi gần hết pin những tính năng trên thường dừng lại để tiết kiệm năng lượng.

    - Đồng hồ chạy chậm hơn 1 phút mỗi ngày: theo tiêu chuẩn, mỗi đồng hồ máy pin chỉ sai số ±30 giây/ tháng nên nếu như đồng hồ của bạn chạy chậm hơn 1 phút/ ngày thì rất có thể đó là dấu hiệu về tình trạng sắp hết pin của đồng hồ.

    Khi thấy những cảnh báo này xảy ra trên đồng hồ thì bạn cần sạc năng lượng ngay hoặc tới các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng để được hướng dẫn khắc phục. 

    dong-ho-nang-luong-anh-sang

    Cách sạc pin nhanh cho đồng hồ năng lượng mặt trời

    Người dùng có thể sử dụng 2 nguồn ánh sáng để nạp năng lượng lại cho pin đồng hồ như sau:

    - Với ánh sáng mặt trời: Hãy để đồng hồ ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không tiếp xúc trực tiếp dưới nắng gay gắt vì có thể làm hỏng tấm quang điện trên mặt đồng hồ. Tốt nhất bạn nên sạc từ 4 đến 6 tiếng.

    - Với ánh đèn điện: Bạn nên để đồng hồ cách đèn điện khoảng 20cm và không sử dụng nguồn sáng có nhiệt độ quá cao. Tốt nhất bạn nên sạc pin cho đồng hồ bằng cách này trong khoảng 72 giờ đồng hồ. 

    Ngoài ra, khi đeo đồng hồ trên tay, bạn nên hạn chế để tay áo che khuất đồng hồ, đó cách tái tạo năng lượng nhanh nhất và không mất thời gian chờ đợi. 

    Đồng hồ bị vào nước

    Khi bạn thấy mặt kính bên trong đồng hồ xuất hiện hơi nước đọng lại chính là dấu hiệu cảnh báo cho việc đồng hồ bị vào nước. Điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho bộ máy, gây gỉ sét các bộ phận bên trong và để lâu sẽ khiến đồng hồ dừng hoạt động bất thường. 

    Để hạn chế tình huống này xảy ra, người dùng nên tuân thủ đúng quy tắc và tiêu chuẩn chống nước cho phép được nhà sản xuất công bố, không sử dụng đồng hồ trong môi trường có độ ẩm cao,... Ngoài ra, nếu thấy đồng hồ có dấu hiệu bị vào nước thì phải mang đến các trung tâm sửa chữa chính hãng ngay để được xử lý kịp thời.

    Lưu ý: Người dùng cũng nên đem đồng hồ đi bảo dưỡng định kỳ hàng năm để giữ cho sản phẩm luôn bền bỉ và hoạt động tốt như ban đầu.

    dong-ho-bi-vao-nuoc

    Hiện nay, Galle Watch là nhà phân phối đồng hồ năng lượng mặt trời chính hãng của SeikoCitizen tại Việt Nam. Đến đây, khách hàng không chỉ an tâm về chất lượng mà còn được của nghiệm dịch vụ bảo hành, sửa chữa chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế. 

    Mong rằng, với những chia sẻ ở trên, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về dòng đồng hồ năng lượng ánh sáng. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của bạn ngay phía dưới bài viết nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD