Đồng hồ kim trôi là gì? 5 mẫu đồng hồ kim trôi “làm mưa làm gió” trên thị trường

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
24937 lượt xem
Nếu bạn là tín đồ của đồng hồ cơ thì có lẽ không còn quá lạ lẫm với thiết kế đồng hồ kim trôi. Thế nhưng bạn đã biết hết các loại đồng hồ kim trôi chưa và đâu là loại đang bán chạy nhất trên thị trường? Cùng Galle Watch xem nhé!

Mục Lục

    Nếu bạn là tín đồ của đồng hồ cơ thì có lẽ không còn quá lạ lẫm với thiết kế đồng hồ kim trôi. Thế nhưng bạn đã biết hết các loại đồng hồ kim trôi chưa và đâu là loại đang bán chạy nhất trên thị trường? Cùng Galle Watch xem nhé!

    dong-ho-kim-troi

    Đồng hồ kim trôi là gì? Các loại đồng hồ kim trôi phổ biến

    Đồng hồ kim trôi là sản phẩm được trang bị kim giây đi như lướt, chứ không giật lên từng nấc, rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Độ mượt mà của kim trôi sẽ phụ thuộc vào giao động của đồng hồ, ví dụ: đồng hồ dao động  21600 vph (3Hz) kim giây đồng hồ sẽ nhảy 6 lần/s, 28800 vph (4Hz) kim giây nhảy 8 lần/s, 36000 vph (5Hz) kim giây sẽ nhảy 10 lần/s.

    Trước thời kỳ đồng hồ pin/thạch anh xuất hiện với kim giật, những cỗ máy cơ khí lên cót tay hay automatic đều sử dụng kim trôi. Nhưng sự xuất hiện này đã tạo ra một làn gió mới cho thị trường đồng hồ, thậm chí có lúc đồng hồ cơ đã trở nên “lép vế”. Nhưng chỉ sau vài chục năm thống lĩnh thị trường, đồng hồ pin/thạch anh cũng cho ra đời mẫu thiết kế sử dụng kim trôi. Từ đó người ta biết đến đồng hồ kim trôi nhiều hơn và các thương hiệu cũng dần ứng dụng nó trong chế tác sản phẩm của mình. 

    Đồng hồ kim trôi được chia thành nhiều loại: đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn,... Hoặc nhiều nơi phân biệt thành máy cơ và máy pin. Còn nếu xét theo thương hiệu thì có Tissot, Longines, Doxa, Citizen, Seiko, OP, Fossil, Frederique Constant, Orient,...

    may-dong-ho-kim-troi

    Đồng hồ kim trôi là sản phẩm được trang bị kim giây đi như lướt, chứ không giật lên từng nấc, rất dễ nhận biết bằng mắt thường

    Đồng hồ kim trôi cho ta biết điều gì? Cách phân biệt đồng hồ cơ và đồng hồ quartz kim trôi

    Cảm nhận đầu tiên khi chúng ta nhìn vào chiếc đồng hồ kim trôi đó là sự mượt mà, nhưng thiết kế này còn cho ta biết nhiều thứ hơn thế:

    - Chỉ cần nhìn vào kim giây, bạn sẽ xác định được mẫu nào là đồng hồ cơ, mẫu nào là đồng hồ quartz với độ chính xác là 99%. 

    - Đồng hồ cơ kim trôi có độ chính xác thấp hơn đồng hồ quartz kim giật. 

    - Đồng hồ kim trôi càng mượt mà thì càng chính xác nhờ tần số dao động cao hơn. Tương tự, đồng hồ quartz kim trôi sẽ có thể sẽ chính xác hơn hơn đồng hồ quartz kim giật. 

    - Đồng hồ quartz có kim trôi mịn thì sai số mỗi năm của nó có thể không vượt quá ±10 giây (máy quartz kim giật là ±20 giây). Tuy nhiên các mẫu này cũng sẽ có giá bắt đắt hơn hẳn (trung bình trên 10 triệu).

    - Trước đây người ta cứ nghĩ kim trôi là dấu hiệu để phân biệt đồng hồ cơ và đồng hồ pin, nhưng chỉ đó thôi là chưa đủ vì ngày nay đã có rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ pin kim trôi.

    Vậy làm cách nào để chúng ta phân biệt được chúng? Một vài cách nhận biết đơn giản nhất cho bạn là:

    - Ở một vài mẫu đồng hồ cơ, chúng sẽ được thiết kế lộ máy ở mặt số hoặc mặt đáy, chúng ta chỉ cần nhìn bằng mắt thường là có thể nhận ra.

    - Hãy xem ở mặt sau đồng hồ, các nhà sản xuất thường ghi trên đó là Mechanical, Automatic, hoặc Quartz.

    so-sanh-dong-ho-kim-troi

    Cả đồng hồ cơ và đồng hồ pin đều có thể được trang bị kim trôi

    Các mẫu đồng hồ đeo tay kim trôi hot nhất thị trường

    Những cỗ máy thời gian sử dụng kim trôi từ xưa đến nay vẫn đứng trong top được yêu thích nhất, được săn đón bởi mọi tay chơi đồng hồ. Những mẫu dưới đây sẽ cho bạn thêm gợi ý hay ho khi chọn mua. 

    Máy đồng hồ kim trôi Orient RA-AB0E05S1BD

    Đứng đầu trong top đồng hồ kim trôi được yêu thích nhất là một sản phẩm đến từ nhà Orient Nhật Bản, chiếc New 3 Star RA-AB0E05S1BD. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, RA-AB0E05S1BD đã để lại một ấn tượng tuyệt vời nhờ ngoại hình bóng bẩy sang trọng, toàn bộ vỏ và dây đeo mạ vàng, nền dial trắng làm điểm nhấn. 

    Bảo vệ bên ngoài mặt số là lớp kính cứng chịu lực, dễ dàng làm mới sau một thời gian sử dụng. Trái tim là cỗ máy cơ khí 21 chân kính, có khả năng hiển thị lịch ngày, lịch thứ, khả năng trữ cót 40 giờ, chống nước 3ATM.

    dong-ho-kim-troi-orient

    Máy đồng hồ kim trôi Orient RA-AB0E05S1BD

    Đồng hồ đeo tay kim trôi Seiko 5 Sports SRPE53K1

    Seiko SRPE53K1 là một chiếc đồng hồ kim trôi dáng thể thao, được trang bị cỗ máy tự động lên dây cót, khả năng chống nước, chống sốc tuyệt vời. Lớp vỏ bên ngoài được Seiko chế tác từ thép không gỉ siêu bền và cực kỳ đầm tay. Tiếp theo đến mặt số, màu xanh được dùng làm nền, các chi tiết bộ kim và cọc số sơn trắng chính là điểm nhấn, tạo hiệu ứng bắt mắt, dễ nhìn cho người đeo.

    dong-ho-deo-tay-kim-troi-seiko

    Đồng hồ đeo tay kim trôi Seiko 5 Sports SRPE53K1

    Đồng hồ quartz kim trôi Tissot T085.410.16.013.00

    Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cũng chế tác rất nhiều mẫu kim trôi, trong đó phải kể đến Tissot T085.410.16.013.00, cực kỳ phù hợp với những quý ông thanh lịch. Tissot đã trang bị cho “đứa con cưng” của mình bộ máy điện tử siêu chính xác, cùng mặt kính sapphire chống trầy hiệu quả,...tất cả nhằm mang đến đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

    dong-ho-quartz-kim-troi

    Đồng hồ quartz kim trôi Tissot T085.410.16.013.00

    Đồng hồ kim trôi Citizen NH7504.52A

    Citizen NH7504.52A mang trên mình vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng. Viền kim loại vàng bao quanh mặt số trắng, kết hợp với bộ kim và cọc số dạng vạch to bản, tạo cho sản phẩm một diện mạo cực kỳ ấn tượng và bắt mắt. Bảo vệ bên ngoài mặt số ấy là lớp kính sapphire chống trầy tốt, độ trong suốt cao. Cụm lịch ngày, thứ được đặt ở vị trí 3 giờ quen thuộc, dễ quan sát.

    dong-ho-kim-troi-la-gi

    Đồng hồ kim trôi Citizen NH7504.52A

    Đồng hồ pin kim trôi Bulova Precisionist Champlain Chronograph

    Là chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy thạch anh cực kỳ chính xác, vỏ máy được thiết kế tinh tế,  mạnh mẽ và sang trọng. Mặt số kết cấu từ nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau, gồm 4 mặt hiển thị phụ và 1 ô cửa sổ lịch ngày ở vị trí chính giữa 4 và 5 giờ. Kim giây trôi màu vàng ở vị trí chính giữa chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của Bulova Precisionist Champlain Chronograph.

    dong-ho-kim-troi-bulova

    Đồng hồ đeo tay quartz kim trôi Bulova Precisionist Champlain Chronograph

    Ngoài 5 mẫu đồng hồ kim trôi được Galle Watch giới thiệu ở trên, còn rất nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú khác cho người dùng lựa chọn. Để tìm hiểu thêm về những sản phẩm này hãy đến ngay showroom gần nhất của chúng tôi để được tư vấn và giái đáp thắc mắc nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD