Đồng hồ jaquet droz - Đánh giá và phân biệt jaquet droz

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
4114 lượt xem
Đồng hồ Jaquet Droz thiết kế tinh xảo từng chi tiết ngoài hàng trăm chi tiết trang trí vô cùng tinh tế thì bộ máy hoạt động của Jaquet cũng chất lượng không kém.

Mục Lục

    Lịch sử thương hiệu

    Jaquet Droz thương hiệu đồng hồ hạng sang của Thụy Sỹ là một trong những cây đại thụ của thế giới đồng hồ cao cấp. Trong suốt 280 vàng son, Jaquet Droz là thương hiệu sở hữu nhiều kiệt tác mà giới sưu tầm chưa bao giờ ngừng tìm kiếm. Cha đẻ của hãng là ngài Jaquet Droz (1721 – 1790) không chỉ là một thiên tài cơ khí mà còn là một nhà soạn nhạc luôn say đắm trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Ông đã có những đóng góp nổi bật trong thời kỳ sơ khai của ngành đồng hồ, trang sức thế giới. Các cỗ máy thời gian mang tên Jaquet Droz không chỉ được ngưỡng mộ bởi sự siêu phức tạp mà còn được trân trọng như những kiệt tác để đời. Jaquet còn nổi tiếng với những chi tiết máy siêu nhỏ, đặc biệt phổ biến ở Châu Á. Ngày nay,  thương hiệu Jaquet Droz thuộc về tập đoàn Swatch, CEO là ngài Marc A. Hayek.

    Tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2015 – giải thưởng danh giá bậc nhất trong giới sản xuất đồng hồ đeo tay, được ví như Oscar của giới nghệ nhân đồng hồ. Mẫu đồng hồ Jaquet Droz The Charming Bird của Jaquet Droz đã giành chiến thắng trong hạng mục “Mechanical Exception” – hạng mục dành cho những cỗ máy đồng hồ có cấu tạo phức tạp hoặc siêu phức tạp.  

    Đồng hồ jaquet droz

    Thiết kế đồng hồ Jaquet Droz

    Đồng hồ Jaquet Droz thiết kế tinh xảo từng chi tiết ngoài hàng trăm chi tiết trang trí vô cùng tinh tế thì bộ máy hoạt động của Jaquet cũng chất lượng không kém.

    Thiết kế bên ngoài:

    Sau hàng trăm năm nghiên cứu và kinh nghiệm của các nghệ nhân đi trước truyền lại Jaquet đã đạt đến đỉnh cao trong chế tác vỏ ngoài đồng hồ. Lớp vỏ bên ngoài của Jaquet được sản xuất từ chất liệu thép không gỉ 316L bóng bảy, tỉ lệ pha trộn kỳ diệu của vàng trắng và vàng đỏ 18 carat, nét quyến rũ của gốm ceramic hay độ sáng không thể nhầm lẫn của Titanium. Bên cạnh đó, Jaquet Droz có một kích cỡ hoàn hảo cộng thêm những đường cong hoàn mỹ đã vừa làm mắt giới mộ điệu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Đồng hồ jaquet droz 2

    Mặt đồng hồ sử dụng kỹ thuật tráng men Grand Feu – một trong những bí quyết nhà nghề đi liền với tên tuổi của Jaquet Droz hay kỹ thuật tráng men Paillonné -   một trong những kỹ thuật chế tác đồng hồ vô cùng tinh xảo được cha con Droz phát triển và được xếp vào hàng kiệt tác nghệ thuật ở thế kỷ 18 ngày nay vẫn được thế hệ hậu duệ đưa vào các bộ sưu tập. Bằng cách sử dụng bột màu cao cấp và lò nung chất lượng cao nhất làm nên mặt đồng hồ gây choáng ngợp về màu sắc và độ hoàn thiện độc đáo. Các lớp tráng men sẽ giữ được độ bóng và màu sắc qua nhiều thập kỷ. Không chỉ vậy Jaquet Droz còn thu thập những viên đá quý từ thiên nhiên (ngọc Aventurine, ngọc trai, kim cương,...) như một nguồn cảm hứng bất tận để trang trí trên mặt đồng hồ.

    Đồng hồ jaquet droz 3

    Cuối cùng là mặt kính Sapphire sáng bóng, chống trầy xước tối đa xếp điểm 9 trong thang Mod chỉ sau kim cương kết hợp các phiên bản dây kim loại, dây da, dây da cá sấu, dây cao su cao cấp hay dây titanium cứng cáp.

    Đồng hồ jaquet droz 4

    Thiết kế bên trong:

    Jaquet Droz sử dụng bộ máy tự động lên dây cót và lên dây cót bằng tay đều được lắp ráp và hoàn thành thủ công trước khi được khắc biểu tượng cỏ ba lá – đặc trưng bí mật của người sáng lập thương hiệu. Năm 2014, bộ máy Jaquet Droz đã trải qua một sự thay đổi lớn với việc bổ sung vành dây tóc silicon – một loại vật liệu rất linh hoạt và chỉ có một số ít thương hiệu làm chủ được. Nhờ đó những chiếc đồng hồ Jaquet Droz có thể chịu được sốc và biến đổi về nhiệt độ hoặc áp suất , không bị ảnh hưởng bởi từ trường, hoạt động một cách trơn tru, độ chính xác cao,... theo thời gian.

    Mức giá của đồng hồ Jaquet Droz

    Thuộc phân khúc đồng hồ xa xỉ nên giá đồng hồ nghệ thuật Jaquet Droz khá là cao rơi vào khoảng trên 100.000 USD cho mỗi chiếc, tùy thuộc vào độ phức tạp của bộ máy. Đặc biệt những chiếc đồng hồ Charming Brid phiên bản giới hạn 28 chiếc mức giá 11 tỷ VNĐ. Hay siêu phẩm Jaquet Droz Bird Repeater phiên bản giới hạn 16 mẫu cho cả thế thới. Trong đó, có 8 phiên bản nạm kim cương và 8 phiên bản vàng hồng 18K được bán với giá lần lượt là 17 tỷ VNĐ và 13 tỷ VNĐ.

    Phân biệt Jaquet Droz chính hãng

    So sánh mức giá

    Bạn đang tìm hiểu đồng hồ Jaquet Droz trên một Website, một diễn đàn đồng hồ thì bạn sẽ có thể sẽ tìm thấy mức giá thấp hơn đồng hồ Jaquet Droz thuộc sở hữu của một cửa hàng Jaquet Droz hay một đại lý được ủy quyền thì điều này có thể gây ra cho bạn mối quan tâm có thể đây là một chiếc đồng hồ fake. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về giá trên website “jaquet-droz.com” chính thức của hãng để so sánh với giá của những người bán tương tương tự. Với những nơi giao bán đồng hồ Jaquet Droz với mức giá thấp bất ngờ thì bạn cần phải xem xét lại thật nghiêm túc.

    Kiểm tra hộp đựng đồng hồ

    Đồng hồ Jaquet Droz chính hãng bao giờ cũng đi kèm đầy đủ: túi xách, hộp đựng, sách hướng dẫn đóng quyển, thẻ bảo hành toàn cầu của hãng, thẻ bảo hành của đại lý ủy quyền. Logo và chữ in trên các phụ kiện này phải đúng chính tả, sắc nét, sắc sảo trùng khớp với các thông tin được khắc dập trên đồng hồ.

    Trọng lượng đồng hồ

    Những chiếc đồng hồ Jaquet Droz chính hãng được làm từ những vậy liệu cao cấp vì vậy sẽ có cảm giác nặng hơn những chiếc đồng hồ Jaquet Droz fake. Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào cảm giác nhiều hơn.

    Kiểm tra mặt đồng hồ

    Đầu tiên, hãy để ý thật kỹ kim đồng hồ, tuy là một phần rất nhỏ nhưng nó được xem như hồn của chiếc đồng hồ. Các nghệ nhân chế tác đã mất hàng trăm năm để nghiên cứu và đưa ra các nguyên lý chế tạo hoàn hảo vì vậy những chiếc kim sẽ là một chỉnh thể cân đối, không có gợn. Đối với kim được vát 2 bên phải đồng đều tạo thành một tam giác cân. Đường rãnh dọc kim sắc nét, đi từ đỉnh xuống dưới. Đặc biệt ở đồng hồ cơ các kim chạy mượt mà không có hiện tượng giật hay đứt quãng và phát ra âm thanh.

    Đồng hồ jaquet droz 5

    Tiếp theo là mặt số và độ tráng men trên Jaquet Droz không kém phần quan trọng. Mặt số được sắp xếp, in hoặc khắc một cách đồng đều, tinh xảo trên nền mặt tráng men không gợn, không thô ráp,...

    Như vậy ở những chiếc đồng hồ Jaquet Droz chắc hẳn sẽ  không có được đầy đủ những điểm hoàn hảo như ở Jaquet Droz chính hãng mặc dù công nghệ làm giả hiện nay là rất tinh vi. Vì thế hãy cố gắng quan sat và lắng nghe nhé.

    Kiểm tra mặt kính

    Hầu hết đồng hồ Jaquet Droz đều sử dụng mặt kính Sapphire, nên bạn có thể áp dụng một cách đơn giản sau: nhỏ một giọt nước lên trên bề mặt kính và sau đó nghiêng đồng hồ nếu giọt nước đứng im thì đó là mặt Sapphire còn chảy đi thì đó là mặt kính thường.

    Kiểm tra mặt sau đồng hồ

    Phần đáy đồng hồ Jaquet Droz chính hãng sẽ có một số thông tin được in. Từ đó bạn hãy so sánh với dữ kiện trong thẻ bảo hành và trên website của hãng xem có khớp nhau hay không. Ngoài ra, các thông tin phải được in một cách nông sâu đồng đều, sắc nét và cân đối.

    Đồng hồ jaquet droz

    Kiểm tra dây đeo

    Dây kim loại: Bằng cách giữ chặt chiếc đồng hồ lắc qua lắc lại nếu là đồng hồ chính hãng dây đeo sẽ rất chắc chắn, các mắt xích có độ mở tương đồng, mặt trong vẫn đảm bảo độ láng mịn và khi tháo mắt xích ra sẽ dễ dàng và đóng lại sẽ vẫn như mới còn ở đồng hồ fake sẽ lỏng lẻo, làm bị nhám và cẩu thả khi tháo ra rất khó khăn đôi khi phải sử dụng dụng cụ hỗ trợ như búa để đập.

    Dây đeo da: Đồng hồ Jaquet Droz chính hãng sẽ mịn màng không dễ bong tróc, thấm nước hay gây khó chịu khi đeo. Ngược lại đồng hồ Jaquet Droz fake sẽ không có những điều đó.

    Đồng hồ jaquet droz 7

    Tìm đến chuyên gia

    Với một chiếc đồng hồ đắt tiền như Jaquet Droz thì việc phân biệt theo các cách trên là chưa đủ để khẳng định đó là một chiếc đồng hồ chính hãng. Bạn cần phải đến gặp chuyên gia có chuyên môn và các công cụ hỗ trợ để phát hiện xem chiếc đồng hồ bạn đang sở hữu có đúng như các thông tin sản phẩm mà người bán đã cung cấp và trùng khớp với trên website của hãng hay không.

    Đồng hồ Jaquet Droz có mặt tại Galle Watch không? Ngoài hãng Jaquet Droz thì còn hãng đồng hồ nào tương xứng về chất lượng và mẫu mã không?

    Hiện nay Jaquet Droz đã có điểm bán lẻ tại Việt Nam và S&Sknightsbridge tự hào là nhà đại diện và nhà phân phối chính hãng của Jaquet Droz. Thật đáng tiếc khi đó không phải Galle Watch là nhà phân phối mang những kiệt tác Jaquet Droz tới giao lưu cho giới mộ điệu trong nước. Tuy nhiên đừng buồn vì giá của Jaquet Droz là một con số mà không ai cũng thể mua được vì vậy bạn có thể tìm hiểu nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới đang được phân phối tại Việt Nam và Galle Watch là đại lý bán lẻ hàng đầu với hệ thống rộng khắp toàn quốc. Ta có thể kể đến một số thương hiệu được mọi người yêu thích sử dụng: Century, Longines, Rado, Orient, Seiko,... Khi mua hàng tại Galle Watch sẽ được bảo hành từ 1-3 năm theo quy định của hãng sản xuất và được hưởng thêm quyền lợi thay pin miễn phí trọn đời sản phẩm áp dụng đối với tất cả các thương hiệu đồng hồ khi mua tại Galle Watch từ ngày 01/03/2017.

    Bạn có thể tìm thấy Galle ở đâu?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD