Đồng hồ Jaeger LeCoultre: Đánh giá và phân biệt chính hãng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
11308 lượt xem
Jaeger - LeCoultre là một thương hiệu đồng hồ lâu đời của Thụy Sĩ là thương hiệu đồng hồ nằm trong top 5 thế giới xét về cả giá trị, độ tinh xảo, phức tạp và lịch sử truyền thống lâu đời của thương hiệu. Hãng được thành lập vào năm 1833 bởi hai anh em Charles Antoine LeCoultre và François Ulysse LeCoultre tại Le Sentier, Vaud, Thụy Sĩ.

Mục Lục

    1. Lịch sử thương hiệu

    Jaeger - LeCoultre là một thương hiệu đồng hồ lâu đời của Thụy Sĩ là thương hiệu đồng hồ nằm trong top 5 thế giới xét về cả giá trị, độ tinh xảo, phức tạp và lịch sử truyền thống lâu đời của thương hiệu. Hãng được thành lập vào năm 1833 bởi hai anh em Charles Antoine LeCoultre và François Ulysse LeCoultre tại Le Sentier, Vaud, Thụy Sĩ.

    Trong suốt 185 năm phát triển đồng hồ, Jaeger - LeCoultre chắc chắn là một trong những nhà sản xuất có đóng góp nhiều nhất. Có thời kỳ họ đã cung cấp bộ máy của mình cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Patek Philippe, Vacheron Constantin và Audemars Piguet.

    Ngoài ra, Jaeger - LeCoultre liên tục được ghi nhận bởi những thành tựu vẻ vang. Với thành tích ghi nhận được từ hơn 300 bằng sáng chế chính là điều bất cứ thương hiệu nào cũng ao ước. Chắc chắn Jaeger - LeCoultre là thương hiệu đáng được thế giới đón nhận để tạo nên những chiếc đồng hồ tinh tế ngoài sức tưởng tượng của mọi người mà không phải hãng đồng hồ nào cũng có thể làm được.

    Gần đây nhất, diễn viên nổi tiếng người Anh Benedict Cumberbatch - người đã được Nữ hoàng Elizabeth II trao tặng CBE vào năm 2015 và những màn trình diễn hẫn dẫn trong Sherlock, The Imitation Game, Doctor Strange và gần đây hơn Avengers: Infinity War đã đang làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Jaeger - LeCoultre.

    Trụ sở Lecoultre

    2. Thiết kế đồng hồ Jaeger - LeCoultre

    Mỗi chiếc đồng hồ Jaeger - Lecoultre đều mang một thiết kế riêng, âm thanh riêng và chứa đựng cả tâm hồn của người nghệ nhân chế tác. Giá trị, tinh xảo, phức tạp là những từ ngữ giới mộ điệu đặc biệt dành cho các mẫu đồng hồ của Jaeger - LeCoultre. Jaeger - LeCoultre luôn chú ý đến thị hiếu hiện nay, nhưng với một mắt hướng về phía tương lai, hãng vẫn giữ vững truyền thống lâu đời. Đó chính là sự hợp nhất của thời đại - giả kim giữa quá khứ, hiện tại và tương lai - đó là những đặc điểm thiết kế của một chiếc đồng hồ Jaeger - LeCoultre.

    Jaeger - Lecoultre sở hữu bộ vỏ hoàn thiện từ các chất liệu cao cấp khác nhau: thép không gỉ 316L mạ điện sáng bóng, gốm ceramic quyến rũ hay vàng 18k sang trọng,... dù được làm từ chất liệu gì Jaeger - Lecoultre cũng được làm một cách cực kỳ tinh xảo, được vát tròn hai bên với những đường cong mềm mại đem lại giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài ra, dây đồng hồ cũng được làm từ dây da cá sấu - chất liệu đặc trưng của các thương hiệu đồng hồ cao cấp với đủ màu sắc từ nâu chocolate sẫm, đen huyền bí hay xanh trẻ trung...cùng chất sần sần nhẹ hết sức cổ điển và tinh tế. Dưới lớp kính Sapphire chống trầy xước là mặt số được dát mỏng, vát mép hoặc làm vòm đĩa, định vị trên tấm chính với chân. Bề mặt của mặt số được phủ lớp sơn bóng. Các kim chỉ giờ và các chức năng khác như ngày, chỉ số dự trữ năng lượng,... được áp dụng bằng cách chuyển đổi. Kỹ thuật này cũng được sử dụng để tạo ra ngày/ đêm và Moon Phase.  Không chỉ vậy, Jaeger - Lecoultre còn đề cao các kỹ thuật chế tác trong mỗi sản phẩm như: tráng men, chạm khắc, đánh bóng, sử dụng đá quý đều được Jaeger - Lecoultre áp dụng để làm nổi bật sản phẩm của mình.

    Bộ máy chuyển động Caliber in house của Jaeger - Lecoultre được làm bằng tay một cách tinh tế, gắn hạt tròn, tạo góc xiên, kéo nguội, mài bóng, làm mịn và đánh bóng phải xứng đáng với các bộ máy phức tạp nhất.

    Ta có thể kể đến một số mẫu đồng hồ Jaeger - Lecoultre, điển hình là chiếc đồng hồ Polaris Geographic WT thuộc bộ sưu tập Jaeger - Lecoultre Polaris được ra mắt tại Salon International de la Haute Horlogerie ở Geneva. Lấy cảm hứng từ một trong những mô hình biểu tượng của Grande Maison: chiếc đồng hồ Memovox Polaris năm 1968.

    đồng hồ jaeger lecoultre

    Hay chiếc Geophysic Tourbillon Universal Time xuất hiện trong hội chợ thương mại SIHH 2017, lấy ý tưởng dựa trên bộ sưu tập “Sleeping beauties” – Một trong những bộ sưu tập đồng hồ cổ điển đã được ngừng sản xuất, Jaeger Lecoultre đã tinh tế lồng ghép hình ảnh bản đồ thế giới cho chức năng hiển thị múi giờ của tất cả các thành phố lớn, đây được coi là chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị.

    đồng hồ jaeger lecoultre 2

    Ngoài ra, năm 2016, nhân dịp kỷ niệm “sinh nhật” lần thứ 85 của dòng Reverso, thương hiệu đã giới thiệu đồng hồ mới Gyrotourbillon Reverso Tribute. Đồng hồ này có kích thước 51,1 mm x 31 mm với độ dày 12,4mm và được làm từ bạch kim, bộ máy Tribute Gyrotourbillon nhỏ hơn khoảng 30% về chiều rộng và chiều dày so với Reverso Gyrotourbillon 2 được ra mắt năm 2008.

    Đồng hồ aeger lecoultre 3

    3. Mức giá đồng hồ Jaeger - Lecoultre

    Đồng hồ Jaeger - Lecoultre chính hãng có mức giá thấp nhất không dưới 200 triệu VNĐ.

    4. Phân biệt đồng hồ Jaeger - Lecoultre chính hãng

    Sau 185 năm hình thành,  Jaeger - Lecoultre đã thiết lập được vững chắc danh tiếng của mình để sản xuất đồng hồ chất lượng cao. Việc chế tác hoàn toàn thủ công của Jaeger - Lecoultre là lý do hoàn hảo để hãng phải đối mặt với việc bị làm giả đồng hồ một cách tinh vi. Tuy nhiên, nếu bạn đang đặt câu hỏi về tính xác thực của một chiếc đồng hồ Jaeger-LeCoultre hoặc địa chỉ mua hàng online, thì sau đây là một số “mẹo” giúp bạn nhận định được đâu là chiếc đồng hồ Jaeger - Lecoultre chính hãng.

    Kiểm tra người bán:

    Việc đầu tiên bạn cần phải làm khi có ý định mua đồng hồ Jaeger - Lecoultre đó chính là nghiên cứu kỹ lưỡng người bán. Bằng cách đọc đánh giá của họ, tìm kiếm chính sách bảo hành. Đồng thời tìm kiếm thông tin bao gồm: địa chỉ, thông tin liên hệ và phần giới thiệu về người bán. Nếu website không đầy đủ ( ví dụ như: các trang có nội dung “trang sắp ra mắt” hoặc trang lỗi) thì tốt nhất bạn nên chuyển sang tìm kiếm một người bán an toàn khác.

    Nếu bạn gặp trực tiếp người bán hãy để ý cách họ tư vấn, nếu là người bán đồng hồ Jaeger-LeCoultre chính hãng thì họ rất hiểu sản phẩm của mình, từ các thông số kỹ thuật cũng như lịch sử ra đời, hay giá trị của thương hiệu đó. Còn những kẻ làm giả thì hay bỏ qua những kiến thức căn bản này!

    Chất lượng vật liệu:

    Jaeger - LeCoultre được biết đến là thương hiệu sản xuất đồng hồ sang trọng bậc nhất hiện nay và có tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình sản xuất. Do đó, Jaeger - LeCoultre chỉ sử dụng các vật liệu chất lượng cao như vàng 18K, thép không gỉ, gốm ceramic. Vì vậy, nếu bạn phát hiện bất kỳ sự thay đổi về màu sắc hay sau lớp trầy xước là một chất liệu khác mà các chất liệu cao cấp chỉ được mạ bên trên thì chắc chắn rằng chiếc đồng hồ Jaeger - LeCoultre bạn đang sở hữu là giả.

    đồng hồ jaeger lecoultre 4

    Dư lượng chất kết dính:

    Một chiếc đồng hồ Jaeger - LeCoultre chính hãng sẽ không sử dụng chất kết dính để lắp ráp đồng hồ. Tuy nhiên, Jaeger - LeCoultre giả sẽ sử dụng keo dính để tiết kiệm chi phí. Vì vậy, kiểm tra các cạnh của đồng hồ nếu phát hiện bất kỳ dư lượng chất kết dính nào thì đó là dấu hiệu của một chiếc Jaeger - LeCoultre giả.

    Kiểm tra mặt đồng hồ:

    Jaeger - LeCoultre là một thương hiệu đồng hồ xa xỉ nên các chi tiết trong thiết kế của đồng hồ đều được làm một cách vô cùng tỉ mỉ, sắc nét, rõ ràng . Từ kim, vạch số, logo, mặt đồng hồ,mặt sau đồng hồ chứa một số thông tin về chiếc đồng hồ… Khác hẳn hoàn toàn so với những chiếc đồng hồ giả.

    đồng hồ jaeger lecoultre 5

    Điểm dễ nhận thấy nhất là kim giây của đồng hồ Jaeger - LeCoultre chính hãng sẽ di chuyển nhẹ nhàng theo một đường quét. Nếu bạn thấy kim giây “nhảy” hoặc phát ra âm thanh lớn thì rất có thể đó là một chiếc đồng hồ giả.

    Kiểm tra dấu hiệu khắc, dập:

    Các thông tin trên đồng hồ Jaeger - LeCoultre chính hãng sẽ được khắc một cách rõ ràng, sắc nét có độ nông sâu, đồng đều. Nếu bạn thấy các thông tin được khắc một cách cẩu thả thì đó là dấu hiệu của sự giả mạo.

    Một điểm đáng chú ý tiếp theo chính là kiểm tra chính tả trên các thông tin. Một chiếc đồng hồ Jaeger - LeCoultre giả mạo việc sai chính tả là rất phổ biến.

    Thuộc dòng đồng hồ đến từ Thụy Sỹ nên ở mặt đồng hồ sẽ được in cụm từ “Swiss Made” vì vậy nếu bạn thấy trên chiếc đồng hồ bạn mua không có cụm từ đó mà thay bằng một cụm từ khác như “Made in China” thì chắc chắn đó là giả.

    18k

    Kiểm tra dây đeo:

    Dây đồng hồ sẽ là một điểm đáng chú ý giúp bạn biết được đó có phải chính hãng hay không. Trên mỗi dây đều có ký tự được mã hóa, dù tinh vi đến đâu thì cũng có lúc hàng nhái bỏ qua chi tiết này.

    đồng hồ jaeger lecoultre 6

    4. Đồng hồ Jaeger - LeCoultre có mặt tại Galle Watch không? Ngoài hãng Jaeger - LeCoultre thì còn  hãng đồng hồ nào tương xứng về chất lượng và mẫu mã không?

    Hiện nay thương hiệu Jaeger - LeCoultre đã có đại lý uỷ quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, Jaeger - LeCoultre thuộc hàng đồng hồ xa xỉ nên cũng đi kèm một mức giá không hề dễ chịu không phù hợp với tài chính của phần lớn người Việt. Tại Galle Watch hiện đang có rất nhiều thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản,... và nhiều quốc gia khác như: CenturyLongines, Rado, Orient, Seiko,... với thiết kế đa dạng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đặc biệt là khách hàng không phải lo về việc phân biệt chính hãng khi đến với Galle.

    5. Bạn có thể tìm thấy Galle ở đâu?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD