Đồng hồ Homage là gì? Có nên lựa chọn đồng hồ Homage không?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
11011 lượt xem
Người ta vẫn thường gọi những chiếc đồng hồ không chính hãng là Fake hay Replica, nhưng còn có một tên gọi khác ít khi được nhắc đến đó là Homage. Nghe qua thì 3 từ này có vẻ giống nhau, nhưng thực chất thì Homage lại được thế giới công nhận nhiều hơn, tại sao vậy?

Mục Lục

    Người ta vẫn thường gọi những chiếc đồng hồ không chính hãng là Fake hay Replica, nhưng còn có một tên gọi khác ít khi được nhắc đến đó là Homage. Nghe qua thì 3 từ này có vẻ giống nhau, nhưng thực chất thì Homage lại được thế giới công nhận nhiều hơn, tại sao vậy?

    Đồng hồ Homage là gì?

    Homage là thuật ngữ chỉ những mẫu đồng hồ được mô phỏng lại từ các thiết kế thuộc hàng kinh điển, huyền thoại trong ngành chế tác đồng hồ. Tuy nhiên, Homage không phải là sao chép lậu mà hoàn toàn hợp pháp. Đây cũng là điểm phân biệt Homage với Fake và Replica. 

    Trong tiếng Anh, Homage có nghĩa là sự tôn trọng, tôn kính hoặc tôn sùng. Đồng hồ Homage được tạo ra theo tinh thần đó, thể hiện sự tôn kính dành cho những cỗ máy đi trước. Một số thương hiệu lớn hay được bắt chước kiểu dáng là: Panerai (tất cả các dòng), đồng hồ của hãng Rolex (dòng Daytona và Sub), đồng hồ phi công của Breitling, đồng hồ Speedmaster của Omega, đồng hồ Royal Oak của Audermas Piguet, đồng hồ phi công của Bell and Ross, đồng hồ Nautilus của Patek Philppe,... Nhà sản xuất đồng hồ Homage sẽ làm lại gần như giống hoặc giống hoàn toàn so với phiên bản chính hãng, chỉ bỏ đi phần logo hoặc thay thế bằng logo của hãng làm Homage.

    Homage là thuật ngữ chỉ những mẫu đồng hồ được mô phỏng lại từ các thiết kế thuộc hàng kinh điển, huyền thoại trong ngành chế tác đồng hồ

    Có nên lựa chọn đồng hồ Homage không?

    Trên thực tế, các nhà sản xuất đồng hồ Homage đều là công ty hợp pháp, thậm chí còn có cả những thương hiệu lớn và uy tín đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Đức, Thụy Sĩ,...Ưu điểm của đồng hồ Homage là đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng, xuất xứ rõ ràng, thông số kỹ thuật chuẩn, giá cả hợp lý, thiết kế đẹp, bắt mắt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng đồng hồ Homage mà không lo mất giá trị của bản thân như khi dùng hàng giả, hàng nhái. Với những người có kinh tế và mong muốn tìm một sản phẩm chính hãng, lo ngại về vấn đề sao chép, nguyên bản thì có thể cân nhắc thêm. 

    Các nhà sản xuất đồng hồ Homage đều là công ty hợp pháp, thậm chí còn có cả những thương hiệu lớn và uy tín đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Đức, Thụy Sĩ,..

    Những thương hiệu sản xuất đồng hồ Homage phổ biến

    Có khá nhiều thương hiệu chuyên làm đồng hồ Homage như: Steinhart, Squale, NTH, MkII, Armida, OWC, Gigandet, Ocean7, Helson, Helberg, Invicta,...Hầu hết họ đều sử dụng bộ máy Thụy Sĩ (Sellita, Ronda, trước đây có máy ETA) và Nhật Bản (Miyota, Seiko) cho các model của mình để đảm bảo chất lượng. Giá bán của đồng hồ Homage thường dao động từ 200-800 USD, số ít dùng máy Trung Quốc thì có giá rẻ hơn. 

    Đồng hồ Homage được sản xuất chất lượng không kém gì phiên bản gốc

    Thương hiệu đồng hồ Steinhart

    Steinhart là thương hiệu đồng hồ Homage được thành lập vào năm 2001 bởi Gunter Steinhart, tại vùng đất Jura Thụy Sĩ. Với triết lý về những chiếc đồng hồ đẹp, giá cả hợp lý, Steinhart dần trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến và chuộng dùng. Kể từ khi ra mắt, đồng hồ Steinhart nhận về nhiều đánh giá tích cực của người yêu đồng hồ nhờ chất lượng, thiết kế cũng như giá cả hợp túi tiền. 

    Thương hiệu đồng hồ Squale 

    Squale là thương hiệu chuyên sản xuất đồng hồ lặn của Ý. Từ năm 2010, Squale đã quay trở lại với thị trường và đem đến những thiết kế truyền thống (dựa trên bộ máy ETA) và các bộ sưu tập mở rộng với phiên bản đồng hồ phức tạp, chuyên sâu hơn (bộ máy NOS). Hiện nay, các mẫu đồng hồ Squale đang được bán với giá 600 Euro. 

    Thương hiệu đồng hồ Armida 

    Armida cũng là một thương hiệu đồng hồ lặn, hãng sở hữu những thiết kế bền bỉ, đáng tin cậy và dễ đọc. Mỗi sản phẩm của Armida trước khi được sản xuất và bán trên thị trường đều đã thông qua các bài kiểm tra kỹ lưỡng dưới nước. Hiện nay, hầu hết các mẫu đồng hồ Armida đều được sản xuất tại Hồng Kông và vận chuyển đi các quốc gia trên thế giới.

    Armida - Một trong những thương hiệu đồng hồ Homage được yêu thích nhất

    Trên đây là những chia sẻ của Galle Watch về đồng hồ Homage. Nhìn chung, ngoại hình của một chiếc đồng hồ Homage sẽ giống hệt hoặc gần giống với một cỗ máy nổi tiếng nào đó nhưng lại có giá bán mềm hơn và dễ tìm mua hơn. Đồng hồ

    Homage được sản xuất hợp pháp nên sẽ là một gợi ý hay ho cho người dùng đam mê những thiết kế kinh điển mà lại không đủ tài chính để sở hữu bản gốc.
    Nếu bạn có thêm thông tin thú vị về đồng hồ Homage, hãy chia sẻ cho chúng tôi ngay phía dưới bài viết này nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD