Đồng hồ Corum - Đánh giá và phân biệt Corum

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
10417 lượt xem
Thuỵ Sỹ là cái nôi sản xuất ra đồng hồ, đã có rất nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp sinh ra từ đất nước này. Và hôm nay Galle muốn gửi tới bạn đọc một thương hiệu đồng hồ danh tiếng, được đánh giá cao về độ tinh xảo từ khâu thiết kế cho tới thiết kế, chính là Corum

Mục Lục

    Thuỵ Sỹ là cái nôi sản xuất ra đồng hồ, đã có rất nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp sinh ra từ đất nước này. Và hôm nay Galle muốn gửi tới bạn đọc một thương hiệu đồng hồ danh tiếng, được đánh giá cao về độ tinh xảo từ khâu thiết kế cho tới thiết kế, chính là Corum

    1. Lịch sử hình thành

    Thương hiệu đồng hồ Corum được thành lập vào năm 1955 tại thị trấn La Chaux-de-Fonds, thuộc vùng núi Jura -Thụy Sĩ.

    Năm 1956, chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng Corum ra đời và ngay lập tức nhận được nhiều sự yêu mến và tán thưởng từ những người yêu mến đồng hồ. Và đây được xem là nhà sản xuất sáng tạo nhất trong thị trường đồng hồ lúc bấy giờ.

    Năm 1964 Corum cho ra mắt đồng hồ đồng xu với những bộ máy cực mỏng và đặt bên trong đồng xu 20$.

    Đến những năm 2000 họ cho ra mắt mẫu đồng hồ Corum Bubble với mặt kính Sapphire dày. Mặt kính Sapphire này tạo một hiệu ứng phóng đại ấn tượng lên mặt số và đã trở thành đặc trưng thiết kế của dòng đồng hồ.

    Vào năm 2005, tại kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, Corum giới thiệu mẫu đồng hồ Golden Bridge đặc biệt với tất cả bộ máy được lắp trên một cây cầu bằng vàng trông thật quý tộc và lạ mắt.

    Trên đây là những dấy mốc lịch sử đáng nhớ của thương hiệu danh gias này. Hơn 60 năm có mặt trên thị trường với những thăng trầm đã trải qua, Corum là cái tên không phải là quá lâu đời nhưng đã có một chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang đồng hồ đeo tay.

    2. Thiết kế của Corum

    Vì là thuộc hãng đồng hồ hạng sang nên mỗi thiết kế trong sản phẩm lại mang trên mình những chất liệu đắt tiền và cũng đồng nghĩa với độ bền và tính thẩm mĩ của nó không thể nào diễn tả được sự tuyệt vời mà nó mang lại. Cụ thể khi bạn  đi vào từng bộ sưu tập đồng hồ của Corum lại mang những nét đẹp lạ lùng, đôi khi còn khiến người ta cảm giác kỳ quái mà chỉ Corum mới làm được điều đó. Do những ấn tượng khó phai như vậy, có những mô hình rất cổ điển từ rất lâu mà vẫn bán chạy nhất thế giới. Nhà chế tác Corum luôn luôn đem lại cho những nhà sưu tập đồng hồ, các tín đồ đồng hồ hàng hiệu những mẫu đồng hồ độc đáo, duy nhất  trên thế giới, từ chiếc Golden Bridge cho đến chiếc Limelight , Watch Coin, Romulus và Admiral’s Cup, Artisans- mặt được làm từ lông công.

    đồng hồ Corum

    Corum Admiral’s Cup AC- One                            Corum Artisans

    Với bộ sưu tập Corum Bubble, nghe tên thôi ta đã liên tưởng tới bong bóng trong veo. Và đúng như tên gọi của nó, thiết kế của dòng đồng hồ này là sự sáng tạo đặc biệt tạo nên sự biến đổi trong thời trang đồng hồ. Mặt đồng hồ lồi bằng tinh thể sapphire bóp méo mặt số, và chúng đã thay thế những con số quen thuộc. Mặt  bong bóng này trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để làm nổi bật những bức tranh nghệ thuật ở mặt bên trong chiếc đồng hồ. Ngoài ra với bộ sưu tập Buble Jewellery Skeleton được thiết kế từ những viên đá quý kết hợp với màu sắc sang trọng, những mốc giờ không còn là những vạch số như ta thấy ở những chiếc đồng hồ khác mà nó được làm bằng những viên đá quý như hồng ngọc, ngọc bích và vòng bezel được đính toàn bộ bằng kim cương, khiến chiếc “bong bóng” này trở nên lấp lánh và rực rỡ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, một điểm chung ở dòng đồng hồ này nó là những chiếc kim, không được vát nhọn, mà ở đây những viên bong bóng của chúng ta trở nên mềm mại, hiện đại.

    Một BST khác là dòng đồng hồ chủ đạo và đang là từ khoá chiếc đồng hồ được tìm nhiều nhất hiện nay-  Corum Golden Bridge. Từ góc 6h- 12h có cây cầu vàng làm bằng vàng 18K, bắc ngang qua nối đầu trên và đầu dưới chiếc đồng hồ, và đây cũng là trái tim để vận hành mọi hoạt động của chiếc đồng hồ này. Vỏ ngoài làm bằng titanium, vàng hồng… để làm nổi bật và tôn lên cây cầu bên trong. Đây là chiếc đồng hồ phá vỡ mọi quy tắc, mọi bố cục về thiết kế đồng hồ. Và cây cầu này chỉ có duy nhất 2 kim chỉ giờ và phút, vậy làm thế nào để biết được chiếc đồng hồ này còn hoạt động? Bạn hãy nhìn vào bộ máy bên trong, có dây tóc vẫn đang quay đều có nghĩa chiếc đồng hồ vẫn chạy, còn nếu nó đứng yên thi ngược lại. Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này đó là xem được giờ ở cả 2 mặt trước  và sau, còn 2 bên được thiết kế như kiểu kính lúp giúp người dùng có thể nhìn rõ từng chuyển động bên trong một cách sắc nét hơn. Tất cả các mặt cũng đều được làm bằng kính sapphire. Núm vặn của Corum Golden Bridge cũng mang một nét khác biệt khi được thiết kế ở vị trí 6h chứ không như bất kỳ chiếc đồng hồ nào. Và cũng chỉ có ở vị này mới liên kết được các bộ máy bên trong mà thôi.

    đồng hồ Corum 2

    Mô hình chiếc đồng hồ $20 Liberty Eagle, một chiếc đồng hồ được làm bằng vàng ròng với cảm hứng thiết kế từ đồng 20$ của Mỹ. Tại xưởng chế tạo đồng hồ của Corum, những người thợ điêu khắc kì cựu của họ đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức chọn lựa những vật liệu tốt nhất, đầu tiên là mô hình “Liberty Eagle 10$” và gấp đôi giá trị đó là 20$ đều được khéo léo tỉ mỉ cắt giảm đi một nửa, một động cơ chất lượng cao và tinh xảo được đặt vào trong. DO thiết kế khá mỏng manh, nên để tạo được sự hài hoà, hợp mắt người nhìn, chiếc kim được thiết kế với vóc dáng thanh mảnh

    Corum đã rất cẩn thận và tỉ mỉ trong việc lựa chọn nhân công của mình, bởi để có thể  hoàn thành một chiếc đồng hồ hoàn mỹ, không có lỗi trong sản phẩm của mình đòi hỏi rất nhiều bước và nhiều giờ làm việc, hoàn thiện thủ công  một cách siêng năng và tỉ mỉ. Ngoài ra cũng phải tiêu tốn thêm vài giờ đồng hồ kiên nhẫn làm việc để gia công lại cho hoàn chỉnh một sản phẩm cao cấp đến vậy. Cỗ máy để hoạt động của Corum hầu như được làm bằng đồng hồ cơ và được lên cót bằng tay. Không phải tự nhiên, Corum được nhiều người yêu thích mặc dù giá cao đến như vậy mà do chất lượng của bộ máy bên trong không làm người dùng thất vọng. Bên cạnh đó, một số mẫu thiết kế còn có chức năng hẹn giờ, điều đó cho thấy, độ khoẻ của máy bởi mỗi lần rung sẽ tốn rất nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, vẫn có một số mẫu được làm từ loại đồng hồ Swiss Quartz, đây là bộ máy chạy bằng pin bền bỉ, đạt tiêu chuẩn của chiếc đồng hồ đến từ Thuỵ Sỹ.

    3. Giá

    Vì đây là những sản phẩm thuộc dòng cao cấp và chế tạo thủ công, tỉ mỉ, trau chuốt, sự kì công để sáng tạo nên một chiếc đồng hồ rất nhiều, hơn nữa đến những chất liệu bên ngoài cũng được chọn những loại tốt nhất để không làm giảm giá trị của chiếc đồng hồ qua thời gian dài nên giá cho một chiếc Corum phiên bản giới hạn rất cao, rẻ nhất cũng từ 800.000.000 VNĐ, một số dòng còn lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra hãng đồng hồ cao cấp này cũng sản xuất ra những chiếc đồng hồ giá trung để những người yêu thương hiệu này vẫn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ mang nhãn hiệu Corum, và giá không dưới 14.000.000 VNĐ

    4. Phân biệt đồng hồ chính hãng

    • Mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, chất lượng, đã được cơ quan chức năng kiểm định về chất lượng, có giấy uỷ quyền phân phối. Còn nếu đặt order phải có hoá đơn cụ thể, rõ ràng..

    • Cân nhắc trước khi mua sản phẩm, bạn nên mua sản phẩm thật, rõ nguồn gốc xuất xứ, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, có giấy bảo hành quốc tế, sổ hướng dẫn và hộp đựng.

    • Một số lưu ý để phân biệt đồng hồ Corum thật và giả bạn cần biết:

    • Giá: hàng giả bao giờ cũng có mức chi phí mua sản phẩm rẻ hơn so với thị trường. Vì thế trước khi quyết định mua một chiếc đồng hồ chính hãng bạn hãy lên trang web của Corum để kiểm tra và ước chừng giá bán nhé (vì giá trên chưa bao gồm thuế và phí vận chuyển).

    • Kiểm tra bộ máy bên trong của đồng hồ, hàng thật bao giờ các biểu hiện bên trong cũng tinh vi hơn hàng fake. Bộ máy bên trong của sản phẩm chính hãng nếu bạn để ý chạy rất êm, tiếng không bị kêu to như chiếc đồng hồ Corum fake.

    • Trọng lượng: đồng hồ corum thật sẽ nặng hơn loại fake do các chất liệu đều được chọn lọc và làm bằng vật liệu cao cấp.

    • Căn cứ vào mặt số đồng hồ corum thật thường được in rất nhỏ so với tổng thể đồng hồ

    • Sản phẩm thật phải có đầy đủ nhãn mác và rõ nguồn gốc xuất xứ. Đối với những chiếc đồng hồ Limited ở mặt sau đồng hồ thường được in mã sản phẩm, đồng hồ sản xuất thứ bao nhiêu trên tổng số đồng hồ thuộc dòng đó (ví dụ 102/188- nghĩa là đồng hồ này được sản xuất thứ 102  trong tổng số 188 chiếc đồng hồ), Swiss Made, năm sản xuất và năm được công bố ra thị trường, ở khoá có in thương hiệu Corum. Tất cả đều được in một cách rõ nét

    đồng hồ Corum 3

    • Đồng hồ Corum chính hãng có logo và mặt số bao giờ cũng được gia công chuẩn theo yêu cầu kĩ thuật của hãng, các con số và logo được in sắc nét, các nét chữ đồng đều không bị nhòe nhoẹt bởi mực in.

    • Các viên kim cương, đá quý đính ở ngoài hay mặt kính sapphire đều là hàng thật nên độ chống xước của nó khá cao, tác động nhẹ không làm ảnh hưởng đến độ sáng của chúng. Ngược lại với hàng fake, nó rất dễ bị xước, giảm giá trị sau một thời gian sử dụng.

    5. Thương hiệu Corum có xuất hiện ở Galle?

    Do ở Việt Nam, thương hiệu này chưa được phổ biến rộng rãi, và tập trung chủ yếu vào các dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp, giá khá cao nên hiện tại ở Việt Nam chỉ có số ít cửa hàng có mặt của thương hiệu đình đám này, hầu hết là nhận xách tay từ nước ngoài về. Tuy nhiên, ở Galle có rất nhiều mâu đồng hồ để bạn tham khảo với mọi phân khúc khách hàng khác nhau và ở những quốc gia khác nhau, ví dụ như đất nước Thuỵ Sỹ nổi tiếng với những dòng sản phẩm chất lượng về bộ máy đến những chiếc vỏ ở ngoài, hay xứ sở hoa anh đào được người Việt đánh giá cao về độ bền của mọi sản phẩm, hoặc bạn muốn có sự khác lạ, mơ mộng, lãng mạn đến từ đất nước tình yêu, sự dẫn đầu thời trang châu Á, đi theo thời đại của chiếc đồng hồ đến từ Hàn Quốc,...

    6. Galle có đáng tin?

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...
    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    - Hotline: 1800 6785
    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    - Website: https://live.gallewatch.ecommage.com/



     


     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD