ĐỒNG HỒ - BIỂU TRƯNG CHO VĂN HÓA ĐÚNG GIỜ CỦA NHẬT BẢN

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1221 lượt xem
Nói về nước Nhật và người dân Nhật Bản, một trong những ấn tượng mà bạn không thể không nhắc tới chính là văn hóa đúng giờ.

Mục Lục

    Là một quốc gia không có nhiều lợi thế về mặt tự nhiên, lại phải chịu ảnh hưởng nặng nề sau chiến tranh, thế nhưng bằng những nỗ lực vượt bậc, Nhật Bản đã vươn lên trở thành một trong những cường quốc về kinh tế của thế giới. Trong đó, văn hóa đúng giờ, sự nghiêm khắc, yêu cầu rất cao về mặt thời gian và kỷ luật được đánh giá là yếu tố cốt lõi mang tới thành công cho quốc gia này. 

    Có hai câu chuyện tiêu biểu để nói về văn hóa đúng giờ của người Nhật. 

    ▪Năm 2019, nước Nhật chấn động khi Bộ trưởng An ninh mạng và phụ trách Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, ông Yoshitaka Sakurada, đi họp muộn 3 phút. Các nghị sĩ đối lập cho rằng việc làm này thể hiện sự tắc trách và phản đối bằng cách tẩy chay cuộc họp của Ủy ban ngân sách quốc hội trong 5 giờ. Trước sự chỉ trích của dư luận, ông Yoshitaka Sakurada đã phải công khai xin lỗi về hành vi của mình.

    ▪Một trong những biểu tượng của Nhật Bản là những chuyến tàu JR. Năm 2018, một chuyến tàu do công ty đường sắt JR-West vận hành rời bến sớm 25 giây và vấp phải sự chỉ trích nặng nề của công chúng tại Nhật Bản. Các cơ quan báo chí của địa phương đánh giá đây là một sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nhiều hành khách. Những nhà quản lý của JR sau đó cũng phải tiến hành xin lỗi về sự cố này. 

    Người Nhật đề cao sự chính xác và đúng giờ, chính vì thế, họ đã tạo nên những mẫu đồng hồ với khả năng đếm giờ có sai số rất thấp. Những người yêu thích đồng hồ chắc chắn sẽ biết về cuộc khủng hoảng thạch anh đã gây nên những biến động to lớn đối với ngành đồng hồ thế giới, đặc biệt là đồng hồ Thụy Sỹ nhưng đã mở ra một thời kỳ huy hoàng cho nước Nhật. Khác với đồng hồ tự động thời bấy giờ, với việc vận hành nhờ sự rung động của tinh thể thạch anh, những cỗ máy điện tử (quartz) của người Nhật đem tới độ sai số gần như không đáng kể. So sánh với những cỗ máy tự động, sự chính xác của đồng hồ quartz là một ưu điểm vượt trội.  Đó không chỉ là minh chứng cho thấy tài năng, kỹ nghệ chế tác của người Nhật mà còn cho thấy sự đề cao tính chính xác và văn hóa đúng giờ của quốc gia này.

    Cho đến ngày nay, những thương hiệu Nhật Bản đã và đang trở thành những ông lớn thực sự trong ngành đồng hồ thế giới. Trong đó, Seiko (chủ sở hữu của hai thương hiệu tiêu biểu Seiko và Orient) là một trong những tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới. Citizen là tập đoàn đã thâu tóm và sở hữu những cái tên lừng lẫy của Thụy Sỹ như Frederique Constant, Alpina, Arnold & Son,...

    Nếu như đồng hồ Thụy Sỹ ngày càng đi theo hướng tạo ra những cỗ máy phức tạp với những tính năng cao cấp thì người Nhật vẫn trung thành với những giá trị cơ bản của mình. Trong đó, tính chính xác, thiết kế dễ đeo, mức giá hợp lý, cạnh tranh cùng độ bền bỉ khi sử dụng là những yếu tố giúp cho đồng hồ Nhật Bản gặt hái được những thành công.

    Tại Việt Nam, những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng như Seiko, Orient, Citizen đã xuất hiện từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước và nhanh chóng chiếm được sự yêu mến, tin cậy của người Việt. Những mẫu đồng hồ như Seiko 5 quân đội, Orient SK, Orient ba sao,...gắn liền với những thế hệ cha anh vẫn luôn được tin cậy nhờ sự chính xác, độ bền cũng như giá bán của mình. Trong khi đó, những cái tên mới như Sunflame hay Master Works cũng đang dần được người dùng đón nhận với cảm tình đặc biệt dành cho những sản phẩm tới từ Nhật Bản.

    Galle Watch tự hào là đơn vị bán lẻ chính hãng của các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản như Seiko, Orient, Citizen, Master Works, Sunflame. Với hệ thống điểm bán rộng khắp cả nước, cùng dịch vụ chuẩn quốc tế và chế độ bảo hành hấp dẫn, Galle Watch là điểm đến để bạn trải nghiệm những mẫu đồng hồ chính hãng tốt nhất. 

    Xem thêm BST đồng hồ Nhật Bản  đang được ưu đãi tại: https://sukien.galle.vn/tuan-le-dong-ho-nhat-ban/

    Đặc biệt, mua hàng ngay hôm nay để không bỏ lỡ ưu đãi lên tới 50%, dành riêng cho các mẫu đồng hồ Nhật Bản trong chương trình “Everyday x Japan Collection”.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD