Đồng hồ Bespoke - Những kiệt tác chỉ dành cho tay chơi

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1441 lượt xem
Khi xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu thể hiện bản sắc riêng của cá nhân càng cao thì những thương hiệu đồng hồ Bespoke đã ra đời. Cụm từ “Bespoke” tuy còn khá xa lạ với đại đa số người dùng nhưng từ lâu nó đã trở nên quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong giới chơi đồng hồ thượng lưu. 

Mục Lục

    Khi xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu thể hiện bản sắc riêng của cá nhân càng cao thì những thương hiệu đồng hồ Bespoke đã ra đời. Cụm từ “Bespoke” tuy còn khá xa lạ với đại đa số người dùng nhưng từ lâu nó đã trở nên quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong giới chơi đồng hồ thượng lưu. 


    Bespoke là thuật ngữ để chỉ những chỉ những chiếc đồng hồ được chế tác theo nhu cầu và mong muốn riêng của người sở hữu, thể hiện đúng phong cách và gu thời trang riêng của người đeo. Để tạo ra một cỗ máy thời gian như vậy, nhà sản xuất thường phải tốn từ 4 - 6 tháng và có khoảng 30 bản phác thảo trong quá trình trao đổi giữa khách hàng với nhà chế tác. 

    Vậy có những thương hiệu nào trên thế giới đang tham gia sản xuất đồng hồ Bespoke?

    1. Speake Marin 

    Những mẫu đồng hồ của Speake Marin rất đặc biệt nhờ phong cách cổ điển đúng chất Anh Quốc. Nhà sản xuất thường sử dụng cọc số La Mã và dạng kim "Foundation". Họ cũng rất thích làm việc với mặt số tráng men - điều này sẽ làm tăng chi phí sản xuất nhưng đồng thời cũng tạo được độ tương phản ấn tượng trên mặt số.

    Đặc biệt nhất phải kể đến bộ sưu tập Speake-Marin Dong Son The Sun được sáng tạo trên ý tưởng mặt trời đem lại sức sống cho muôn loài. Mặt trống Đông Sơn thể hiện vũ trụ đời sống của vạn vật, với mặt trời là trung tâm bao quanh con người và muông thú. Theo đại diện Speake-Marin, đây là sự kết hợp giữa hai yếu tố đối lập là biểu tượng văn hóa quốc gia với 3.500 năm lịch sử của Việt Nam với thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu Thụy Sĩ  của nền văn minh hiện đại.

    2. Vacheron Constantin

    Vacheron Constantin đã có truyền thống chế tác Bespoke hàng thế kỷ, tạo ra những siêu phẩm thỏa mãn cho ước mơ không tưởng của giới sưu tầm. Và một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của thương hiệu này đó là Philosophia. Sản phẩm được thiết kế 1 kim duy nhất, chức năng điểm chuông cùng cỗ máy Tourbillon và mặt số hiển thị chu kỳ mặt trăng tinh xảo. 

    Chưa dừng ở đó, trong những năm qua, hầu hết thành tựu quan trọng của Vacheron Constantin đều liên quan đến những cỗ máy thời gian được làm theo yêu cầu. Đây cũng là dự án được kết hợp của 3 nhà phát triển và sản xuất đồng hồ, 30 nhân viên đủ khả năng phục vụ cho 50 yêu cầu cùng một lúc. 

    Vacheron Constantin không chỉ thực hiện tùy biến bên ngoài thân vỏ của đồng hồ như những thương hiệu khác mà còn có thể tạo ra những bộ máy với tính năng riêng biệt, các chi tiết chế tác thủ công, đáp ứng nhu cầu “độc nhất vô nhị”, mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng. Và tất nhiên, giá tiền của những thiết kế này cũng tương đương với độ phức tạp và tính thẩm mỹ của tác phẩm. 

    3. Patek Philippe

    Patek Philippe là cái tên tiếp theo trong danh sách các nhà chế tác đồng hồ Bespoke. Họ đã tạo ra nhiều cỗ máy thời gian độc đáo cho các thành viên hoàng gia lẫn nhiều ông trùm tư bản trên toàn thế giới. Điểm đặc biệt của các thiết kế này là được khắc huy hiệu hoàng gia hoặc một thông điệp, chân dung thu nhỏ. 

    4. De Bethune

    Ban đầu, nhãn hàng De Bethune chỉ sản xuất những cỗ máy phổ thông nhưng gần đây đã tập trung nhiều hơn vào dịch vụ chế tác theo nhu cầu cá nhân. Nhờ vậy, De Bethune đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới mẻ và sáng tạo hơn, ví dụ như sử dụng các loại đá thiên thạch hoặc men sứ. 

    5. Louis Vuitton

    Louis Vuitton không chỉ là một nhà chế tác thời trang xa xỉ mà còn là một thương hiệu đồng hồ Bespoke được nhiều nhà sưu tầm hướng tới. Đặc biệt nhất phải kể đến mẫu thiết kế Tambour Moon Flying Tourbillon Geneva Seal với trang bị bộ máy Tourbillon cao cấp đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế tới từ thương hiệu này.

    6. Blancpain

    Blancpain từ khi phát triển đến nay vẫn luôn là thương hiệu đồng hồ tùy biến được yêu thích nhất bởi các đặc điểm về chất liệu men, tay nghề chế tác thủ công và phong cách métiers d’art. 

    7. Bovet

    Bovet là thương hiệu đồng hồ Bespoke yêu thích của các khách hàng mong muốn được in chân dung của mình lên những cỗ máy thời gian quý giá. Tay nghề của họa sĩ sơn mài Andre Martinez và nhà tráng men Ilgiz Fazulzyanov sẽ khiến cho bạn phải bất ngờ về chất lượng in. Cùng với đó, sự đa dạng của mặt số, vỏ bao đựng của đồng hồ Bovet cho phép chúng ta có thể ứng dụng các hình thức nghệ thuật khác nhau, thỏa mãn mọi nhu cầu khắt khe nhất của người dùng. 

    8. Jaeger-LeCoultre 

    Reverso là dòng đồng hồ phát triển theo tính cá nhân của thương hiệu Jaeger-LeCoultre. Sản phẩm này bắt đầu được hình thành từ những năm 1930 và ngày nay hãng đã cho phép nhân viên cửa hàng được phép đề xuất cho khách hàng những tùy chọn đặc biệt nếu họ muốn (ví dụ như thay đổi chi tiết mặt số, lựa chọn các loại dây đeo khác…). 

    Các nhà chế tác đồng hồ Bespoke đã cho chúng ta thấy rằng: “ Bespoke không hẳn là một xu hướng mà là nhu cầu thực sự của khách hàng”. Bespoke duy trì tính độc bản và đó là lý do trào lưu này đã, đang và sẽ mãi trường tồn. Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về đồng hồ Bespoke? Hãy chia sẻ ngay phía dưới bài viết này nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD