Điểm lại các thế hệ đồng hồ Bambino của Orient

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1683 lượt xem
Những chiếc đồng hồ kính cong luôn mang đến vẻ đẹp khác biệt mà khó có thiết kế nào sánh kịp. Khi nhắc tới những sản phẩm mang thẩm mỹ tinh tế này, thật dễ làm nhiều người liên tưởng tới dòng sản phẩm huyền thoại Orient Bambino của Nhật Bản. Dòng sản phẩm đình đám này sở hữu những nét đặc trưng ưu tú nhất và cũng là BST mang lại doanh thu cùng sự thành công vang dội cho nhà sản xuất Orient. Để hiểu hơn về Orient Bambino, hãy cùng Galle Watch điểm qua những thế hệ thuộc dòng sản phẩm này đã được ra mắt thị trường đồng hồ thế giới trong những năm qua nhé! 

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ kính cong luôn mang đến vẻ đẹp khác biệt mà khó có thiết kế nào sánh kịp. Khi nhắc tới những sản phẩm mang thẩm mỹ tinh tế này, thật dễ làm nhiều người liên tưởng tới dòng sản phẩm huyền thoại Orient Bambino của Nhật Bản. Dòng sản phẩm đình đám này sở hữu những nét đặc trưng ưu tú nhất và cũng là BST mang lại doanh thu cùng sự thành công vang dội cho nhà sản xuất Orient. Để hiểu hơn về Orient Bambino, hãy cùng Galle Watch điểm qua những thế hệ thuộc dòng sản phẩm này đã được ra mắt thị trường đồng hồ thế giới trong những năm qua nhé! 

    Orient Bambino Gen 1

    Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, Orient Bambino Gen 1 gây ấn tượng với thiết kế mang đến sự khác biệt ở phần kính bảo vệ mặt số, chi tiết này được thiết kế cong vòm tinh tế, khác biệt hoàn toàn với những loại kính phẳng thông thường. Bộ sưu tập Gen 1 của Orient Bambino mang đến một làn gió mới cho thị trường đồng hồ đeo tay lúc bấy giờ, đặt nền móng đầu tiên tạo nên sự thành công vang dội cho dòng sản phẩm đình đám này.

    Gen 1 mang đặc trưng là mặt kính cong tinh xảo tạo chiều sâu cho mặt số. Đây cũng là điểm nổi bật nhất trên chiếc đồng hồ bởi các góc quan sát hướng về mặt số đều thông qua lớp kính này. Để lớp kính đạt đến độ hoàn thiện cao đòi hỏi nhà sản xuất phải có máy móc hiện đại cùng tay nghề chế tác bậc thầy của những nghệ nhân. Ưu điểm ở loại kính cong so với các mặt kính phẳng thông thường là khả năng chống lực ưu việt hơn, cùng với đó là việc dễ đánh bóng làm mới, giúp người sử dụng yên tâm khi chơi các hoạt động thể thao.

    Mặt số Gen 1 vẫn được thiết kế theo kiểu dáng đơn giản với cọc số vạch in đậm nổi bật trên nền trơn của mặt số, kim dauphine thanh lịch cùng các vạch chỉ số sắc nét, cơ chế lịch ngày tiện lợi ở góc 3h.

    Gen 1 được trang bị cỗ máy in-house Cal.F6724 với 21600 vph, 22 chân kính cùng khả năng trữ cót lên tới 40 giờ. Cal.F6724 sở hữu độ chính xác, bền bỉ cực kỳ cao và là một trong những loại máy Automatic tiên tiến nhất của Orient lúc bấy giờ.

    Orient Bambino Gen 1 được giới thiệu với phiên bản đi kèm dây da và có nhiều màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ sở hữu thiết kế chất lượng, Bambino thế hệ thứ nhất còn có giá bán vô cùng hợp lý và phù hợp với kinh tế của phần đông khách hàng.

    Đồng hồ Orient FAC00002W0

    Orient Bambino Gen 2

    Tiếp nối thành công của thế hệ thứ nhất, Orient sớm ra mắt phiên bản kế nhiệm và được gọi tên là Bambino Gen 2. Gen 2 mang đến màu sắc trang nhã hơn so với đàn anh đi trước khi thay thế cọc số hiển thị từ số vạch sang số La Mã sử dụng font chữ nhỏ tạo nên nét sang trọng, thanh lịch. Chi tiết viền mặt số với các vạch hiển thị được tạo khoảng cách mang đến vẻ thanh thoát và dễ quan sát hơn cho người dùng. Ngoài những cải tiến về mặt số, lớp kính cong đặc trưng cũng được nhà sản xuất gọt dũa sắc nét hơn. Ở thế hệ thứ hai, Orient cũng gia tăng sự lựa chọn cho người dùng khi mang tới 7 tùy chọn về màu sắc mặt số và dây đeo. Đây là một cải tiến lớn so với thế hệ đầu tiên của dòng sản phẩm này cũng như chứng minh được sức hấp dẫn của Bambino đối với người dùng. 

    Khác với Gen 1, Bambino Gen 2 được nâng cấp với cỗ máy in-house Cal.48742 có độ sai số cho phép trong một ngày là ± 20s/ngày. Cỗ máy là phiên bản cải tiến hơn so với dòng máy dùng cho Gen 1, tuy nhiên, điểm yếu ở những cỗ máy của Gen 1 và Gen 2 là việc thiếu đi những tính năng như tích cót tay và dừng kim khi rút núm ( Hacking Stop - Handwinding ).

    Đồng hồ Orient FER24009W0

    Orient Bambino Gen 3

    Thiết kế thế hệ thứ 3 là sự đột phá hoàn toàn so với các thế hệ trước của dòng sản phẩm Bambino nhà Orient. Nét hiện đại của Gen 3 thể hiện rõ ràng trên mặt số với cọc số thanh mảnh, đơn giản, bộ kim được vát vuông nổi bật trên nền sơn nhám. Những chiếc đồng hồ Orient Bambino thế hệ thứ 3 đều được trang bị dây da trơn trẻ trung, năng động. Nếu nói Orient Bambino Gen 1 và Gen 2 có phần già dặn và ít phù hợp với người dùng trẻ tuổi thì với thế hệ thứ 3, Orient thực sự đã khiến cho dòng sản phẩm này dễ dàng hơn rất nhiều khi tiếp cận nhóm khách hàng từ 20 đến 35 tuổi.

    So với thế hệ trước, cỗ máy Mechanical 487 trên Bambino Gen 3 không có quá nhiều cải tiến nhưng lại được bổ sung chế độ lên cót tay rất được người dùng ưa chuộng. Với chức năng này, việc lên cót cho đồng hồ sẽ nhanh hơn, đặc biệt phù hợp với những người dùng sở hữu nhiều đồng hồ hoặc đơn giản là thích tự mình căn chỉnh thời gian cho cỗ máy.

    Đồng hồ Orient FER2400KA0

    Orient Bambino Gen 4

    Có thể nói, Orient Bambino Gen 4 là bộ sưu tập kết hợp những yếu tố tinh túy nhất của những đàn anh đi trước khi mang trên mình vẻ đẹp vừa cổ điển vừa thời thượng. Thế hệ Bambino thứ 4 sở hữu thiết kế đẹp mắt của Gen 1, nét tinh xảo ở những đường cong của kính từ Gen 2 và bộ máy cải tiến chất lượng cùng phiên bản dây da 2 mặt từ Gen 3. 

    Không chỉ dừng lại ở việc kết hợp các ưu điểm có từ thế hệ đi trước, Gen 4 còn sở hữu những phẩm chất riêng biệt với mặt số lớn hơn, lên tới 42mm cùng độ dày 12mm, mang đến vẻ khỏe khoắn, năng động hơn trên cổ tay người dùng. Màu xanh lục bảo chỉ có riêng ở phiên bản này cũng là một trong những yếu tố đưa Gen 4 trở thành bộ sưu tập ăn khách nhất trong dòng sản phẩm Bambino.

    Đồng hồ Orient FAC08002F0

    Orient Bambino Open Heart

    Ngoài 4 thế hệ trên, năm 2017, Orient còn cho ra mắt thêm bộ sưu tập Orient Bambino Open Heart với điểm nhấn đặc biệt của thiết kế nằm ở phần lộ cơ semi skeleton tại vị trí 9 giờ của mặt số. Với thiết kế này, người dùng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hoạt động nhịp nhàng đến từ hệ thống các bánh răng, lò xo của bộ máy chuyển động. Bambino Open Heart còn thừa hưởng vẻ đẹp của sự cổ điển từ những phiên bản trước như cọc số dài, bộ kim kiểu Dauphine nhưng mảnh hơn, kính vát cong đặc trưng.

    Phiên bản Open Heart sở hữu bộ máy mới nhất của hãng là F6T22 với 22 chân kính, có chức năng Hacking Stop và Handwinding. Nhà sản xuất Orient muốn đa dạng hóa cho sự lựa chọn cho khách hàng nên đã tung ra thị trường hai phiên bản cho bộ sưu tập này bao gồm dây da và dây kim loại.

    Đồng hồ Orient RA-AG0028L10B

    Orient Bambino Small Second

    Một phiên bản khác cũng xuất hiện trong năm 2017 nữa là Bambino Small Second. Bộ sưu tập cũng không được xếp vào một Gen chính thức nào của dòng sản phẩm Bambino nhưng lại gặt hái được rất nhiều thành công và được đón nhận nhiệt thành bởi những fan yêu thích những thiết kế đồng hồ cổ điển. Small Second là thiết kế tái hiện lại vẻ đẹp của những mẫu đồng hồ vintage ở thập niên 30, 40, 50 nhưng được kết hợp thêm yếu tố kính cong, kim giây nhỏ. Thiết kế sử dụng những vạch số to, dài như thế hệ Gen 1 và Gen 4, kết hợp cọc số Ả Rập bốn vị trí chính trên mặt số làm nổi lên vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn. Kim giây được đặt ở mặt số phụ chứ không xuất hiện tại trung tâm là một chi tiết rất đáng chú ý trên Bambino Small Second. Orient đã trang bị cỗ máy Cal. F6222 cho phiên bản này, đảm bảo đầy đủ các chức năng như tự động lên dây cót, lên cót tay, Hacking Second, hiển thị giờ phút giây và lịch ngày. 

    Đồng hồ Orient RA-AP0003S10B

    Orient Bambino Sun and Moon

    Orient Bambino Sun and Moon là bộ sưu tập mới ra mắt của Orient trong dòng sản phẩm Bambino được tung ra thị trường năm 2020, hứa hẹn sẽ là một trong những bộ sưu tập ăn khách nhất của thương hiệu trong những năm tới. Thiết kế Bambino Sun and Moon là sự kết hợp độc đáo giữa hai ưu điểm lớn nhất của 2 dòng sản phẩm nổi tiếng nhà Orient là Bambino và Sun and Moon với biểu tượng mặt trăng mặt trời nổi bật ở góc 6h, chi tiết Open Heart thu hút bên góc 9h của sản phẩm cùng mặt kính cong đậm chất cổ điển. Các chi tiết của mặt số vẫn được giữ nguyên từ những thế hệ trước như bộ kim dauphine cùng với cọc số vạch in đậm bắt mắt.

    Trái tim của Orient Bambino Sun and Moon là bộ máy F6L24 - máy Automatic thế hệ mới có thể lên cót thủ công và hacking stop, dừng kim giây khi chỉnh giờ. Cỗ máy này cũng sở hữu 22 chân kính, thời gian trữ cót lên tới 40 giờ, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

    Đồng hồ Orient RA-AS0102S10B

    Orient Bambino 2021

    Năm 2021, Orient tiếp tục cho ra mắt thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm Bambino. So với nhữn phiên bản trước, Bambino 2021 có ba thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên là sự đổi mới về thiết kế mặt số. Orient đem tới một mặt số mở rộng hơn cho Bambino 2021 dù vẫn giữ nguyên kích thước đường kính 40,5mm. Các chi tiết trên dial được làm đơn giản, riêng các cọc số được ứng dụng công nghệ in kỹ thuật cao của Epson, với nhiều lớp in chồng lên nhau tạo hiệu ứng 3 chiều rất đẹp mắt. Orient cũng đưa ra những tùy chọn mới về màu sắc mặt số là xanh lá, xanh navy và trắng ngà trên Bambino 2021. Phần dial này được hoàn thiện theo phong cách chải tia, đem lại một mặt số vô cùng bắt mắt và thanh lịch. Chi tiết đổi mới cuối cùng trên Bambino 2021 là sự xuất hiện của tùy chọn dây đeo dạng lưới. Trước đây, Bambino vẫn luôn trung thành với dây đeo da và với lựa chọn dây mesh, Orient tiếp tục cho thấy sự lắng nghe của mình với những phản hồi của người dùng khi dây đeo mới này sẽ vừa giải quyết vẻ thẩm mỹ, vẫn giữ được nét cổ điển mà lại đem tới sự thoáng khí cũng như độ bền cao hơn so với dây da.

    Đồng hồ Orient Bambino 2021

    Như vậy, Galle Watch vừa cùng các bạn điểm lại các thế hệ của dòng sản phẩm Bambino tới từ thương hiệu Orient. Với thiết kế độc đáo, cổ điển, Bambino thực sự đã tạo cho mình một bộ phận người dùng yêu thích sản phẩm riêng và minh chứng cho sự ủng hộ của khách hàng ấy chính là việc Orient liên tục đưa ra những phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm này.

    Bạn đánh giá thế nào về Orient Bambino? Đâu là thế hệ sản phẩm mà bạn ấn tượng nhất của BST này? Hãy chia sẻ với Galle Watch nhé! Đặc biệt, đừng quên theo dõi các kênh truyền thông của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức đáng chú ý nhất về thế giới đồng hồ. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD