Đánh giá đồng hồ thông minh. Có nên mua đồng hồ thông minh không?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
2288 lượt xem
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay thì nhiều người đánh giá đồng hồ thông minh là những chiếc vòng thần kì. Tại sao lại vậy? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Galle Watch nhé.

Mục Lục

    Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay thì nhiều người đánh giá đồng hồ thông minh là những chiếc vòng thần kì. Tại sao lại vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về loại đồng hồ này nhé.

    Giới thiệu đôi nét về đồng hồ thông minh:

    Chiếc đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên Pulsar ra mắt vào năm 1972 được sản xuất bởi Hamilton Watch Company.

    Năm 1980, Casio đã bắt đầu thành công khi đưa ra thị trường dòng sản phẩm "đồng hồ máy tính", khi thêm vào khả năng tính toán.

    Đến tháng 7 năm 2013, danh sách các công ty được tham gia vào các hoạt động phát triển đồng hồ thông minh bao gồm Acer, Apple, BlackBerry, Foxconn, Google, LG, Microsoft, Qualcomm, Samsung, Sony Toshiba. Và cho đến nay đồng hồ thông minh (Smartwatch ) đã trở thành một trong những sản phẩm rất hot trên thị trường hiện nay và ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều tính năng hiện đại được tích hợp vào một chiếc vòng tay nhỏ xinh như: chức năng máy ảnh, dụng cụ đo gia tốc, nhiệt kế, máy đo độ cao, thước đo, la bàn, đồng hồ bấm giờ, máy tính, điện thoại di động, màn hình cảm ứng, định vị GPS, bản đồ, đồ họa, loa, lịch, đồng hồ, SDcard,..

    Đồng hồ thông minh được công nhận là một thiết bị lưu trữ bằng máy tính và có chức năng sạc pin. Đồng hồ thông minh có thể được điều khiển thông qua tai nghe không dây, màn hình điều khiển, tia hồng ngoại, tai nghe, bộ điều biến, hoặc các thiết bị khác.

    Đồng hồ thông minh có tốt không?

    Nếu bạn yêu thích trải nghiệm sự mới mẻ thì đồng hồ thông minh thật sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn cả về chất lượng, thiết kế, tính năng hay giá cả nhé.

    Chất lượng:

    Về vật liệu:

    Những chiếc đồng hồ thông minh có thể được làm từ kính cường lực, nhựa, kim loại không gỉ, dây đeo thường bằng cao su,… Với những vật liệu này thì bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng khi đeo những chiếc đồng hồ thông minh, đặc biệt với dây đeo bằng cao su sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong các hoạt động thể thao so với dây đeo bằng kim loại hoặc dây da.

    Về bộ máy:

    Một chiếc đồng hồ thông minh có thể được lắp SIM cũng như có khả năng kết nối Wifi, 3G và Bluetooth để kết nối với điện thoại từ đó thực hiện được các chức năng như gửi các thông báo từ điện thoại tới đồng hồ thông minh hay đồng bộ tin nhắn, danh bạ và cuộc gọi.

    Tất cả các đồng hồ thông minh đều được tương thích với thiết bị điện thoại, tuy nhiên bạn nên lưu ý xem chiếc đồng hồ thông minh của bạn tương thích với loại smartphone nào và đang chạy hệ điều hành nào nhé. Có những chiếc đồng hồ thông minh có thể kết nối với các thiết bị điện thoại chạy hệ điều hành như iOS, Android hay OS nhưng một số mẫu chỉ kết nối được với một hệ điều hành nhất định nào đó.

    Ví dụ như vòng tay Microsoft Band tương thích được nhiều hệ điều hành di động; chiếc Pebble là tương thích được cả iOS lẫn Android và có thể hoạt động với tính năng hạn chế khi ghép với điện thoại Windows Phone, BlackBerry; còn tất cả đồng hồ Android Wear chỉ chạy với điện thoại Android, còn Apple Watch sắp tới cũng chỉ chơi với iPhone.

    Với tích hợp cùng điện thoại và nhiều tính năng như vậy nên chiếc đồng hồ thông minh chắc chắn sẽ hao tốn rất nhiều năng lượng. Nếu như những chiếc đồng hồ thông thường có tuổi thọ pin là một năm, hai năm hay thậm chí là mười năm thì khi sử dụng những chiếc đồng hồ thông minh bạn sẽ phải sạc pin thường xuyên vì lượng năng lượng tiêu hao là rất lớn nhưng dung lượng pin lại không nhiều như những chiếc đồng hồ chạy Android Wear dung lượng pin chỉ vào khoảng 400mAh mà thôi hay như Pebble thì pin chỉ vỏn vẹn 130mAh mà thôi. Vậy nên bạn sẽ phải làm quen với việc hai, ba ngày hay lâu nhất là một tuần phải sạc pin cho chiếc đồng hồ thông minh của bạn một lần.

    Về độ chống nước:

    Độ chống nước của đồng hồ thông minh là không cao, thậm chí một số mẫu đồng hồ thông minh không thể sử dụng trong nước. Tuy nhiên, hiện nay cũng đã có rất nhiều mẫu đồng hồ thông minh như của Apple, Samsung,… có khả năng chống nước nhưng vẫn chỉ ở mức độ thấp, tức là những chiếc đồng hồ thông minh của bạn có thể đi dưới mưa mà không cần lo lắng, tuy nhiên nếu để tham gia các hoạt động bơi lội hay sử dụng nhiều dưới nước, trong môi trường khắc nghiệt,… thì chưa một chiếc đồng hồ thông minh nào có thể đáp ứng được đủ điều kiện này.

    Thiết kế:

    smartwatch-lineup-android-wear-pebble-gear-fit

    Đối với những người dùng đồng hồ thông minh thì thường họ đều ưa chuộng sự tiện dụng của dòng đồng hồ này, bởi vậy những thiết kế của đồng hồ thông minh đa phần đều nhỏ gọn, đơn giản mang lại sự nhẹ nhàng, thuận tiện cho người đeo.

    Điển hình là như chiếc Apple watch series 1, mặt đồng hồ cảm ứng rộng 42 mm, mỏng nhẹ, tấm kính được bo tròn nhẹ ở mép ngoài và cong xuống bên dưới vỏ đồng hồ, giúp cho sản phẩm khá đẹp và bóng bẩy; phần kim loại xung quanh được mạ đen mờ cùng tông mang lại vẻ sang trọng và cứng cáp; dây đeo bằng cao su tổng hợp, màu đen mờ tiệp với mặt đồng hồ, mang lại vẻ cá tính; nút khoá kim loại sang trọng và tiện lợi cho việc mang/ tháo, rất dễ dàng và nhanh chóng. Có thể nói đồng hồ thông minh không chỉ là những chiếc vòng đo thời gian đơn giản mà nó cũng là những phụ kiện thời trang rất được ưu chuộng.

    Chế độ bảo hành:

    Tùy vào từng dòng đồng hồ và từng hãng khác nhau mà chế độ bảo hành cho đồng hồ thông minh khác nhau. Tuy nhiên, thường những chiếc đồng hồ thông minh sẽ được bảo hành trên 12 tháng. Các bạn sẽ được bảo hành các lỗi do chất lượng của linh kiện hay các lỗi do lỗi kỹ thuật sản xuất và còn trong thời gian bảo hành. Còn đối với các trường hợp khác sẽ không được bảo hành. Nếu chiếc đồng hồ thông minh của bạn có lỗi gì thì hãy qua ngay địa chỉ cửa hàng ghi trên phiếu bảo hành để được kiểm tra nhé.

    Giá thành:

    Với các vật liệu khác nhau, tính năng khác nhau,… thì giá của mỗi dòng đồng hồ thông minh của mỗi hãng sẽ khác nhau, có thể từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng. Như chiếc LG Watch Style có giá khoảng 5,5 triệu đồng, chiếc Samsung Gear S3 Frontier có giá 8 triệu đồng, trong khi chiếc Apple Watch S3 GPS 42 mm có giá 11 triệu đồng,… Nói chung, đồng hồ thông minh có rất nhiều phân khúc giá cho bạn thoải mái lựa chọn, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc, tìm hiều kĩ trước khi mua một chiếc đồng hồ thông minh nào đó.

    Địa chỉ mua hàng:

    Hiện nay đồng hồ thông minh không còn là khái niệm quá xa lạ với bất kì ai nữa. Bạn có thể dễ dàng mua những chiếc đồng hồ thông minh xách tay hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng công nghệ, điện tử như Viettel, FPT, thế giới di động,…

    Ngày nay khoa học công nghệ đã có mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và việc tích hợp công nghệ vào trong những chiếc đồng hồ đã mang lại rất nhiều sự tiện dụng cho con người. Mong rằng, qua bài viết đánh giá đồng hồ thông minh trên đây Galle Watch đã giúp bạn hiểu hơn về loại đồng hồ này. Và đừng quên tới hệ thống cửa hàng Galle Watch để lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD