Dạ quang đồng hồ sáng được bao lâu? Cách xử lý khi dạ quang đồng hồ yếu

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
22231 lượt xem
Tìm hiểu về dạ quang đồng hồ và những cách xử lý khi dạ quang bị yếu đi. Tổng hợp những mẫu đồng hồ dạ quang hấp dẫn nhất đang có tại Galle Watch.

Mục Lục

    Khi nhắc đến đồng hồ dạ quang, có không ít câu hỏi xung quanh loại đồng hồ đặc biệt này: đồng hồ nào có dạ quang sáng nhất? Dạ quang đồng hồ sáng bao lâu? Các loại đồng hồ dạ quang, Dạ quang là gì? Làm thế nào khi dạ quang đồng hồ yếu?... Hãy cùng các chuyên gia đồng hồ từ Galle Watch giải đáp tất cả thắc mắc trên trong bài viết sau đây.

    Dạ quang đồng hồ là gì?

    Dạ quang đồng hồ là một loại vật liệu được các nhà chế tác đưa lên phần cọc số, kim giờ và kim phút, phát quang vào ban đêm hoặc điều kiện thiếu ánh sáng, giúp người đeo dễ dàng quan sát thời gian.

    Vào thế kỷ 19, các chất phóng xạ như Radium và Tritium được các thợ đồng hồ để sử dụng làm dạ quang. Tuy nhiên thì do những tác động từ phóng xạ, những vật liệu này đã được thay thế bởi Stronti Aluminat.

    Stronti Aluminat có công thức hóa học là SrAl2O4. Đặc điểm của chất liệu này là khả năng hấp thụ cả ánh sáng thiên nhiên và ánh sáng nhân tạo sau đó phát sáng trở lại. Có thể lí giải hiện tượng phát sáng của Stronti Aluminat là việc hấp thụ và tái bức xạ các hạt photon.

    Nguyên nhân Dạ quang đồng hồ bị yếu

    Bản chất nguyên lý hoạt động của Stronti Aluminat là sự hấp thụ và tái bức xạ các hạt photon, hiểu nôm na là phần dạ quang sẽ hấp thụ ánh sáng vào (cả ánh sáng thiên nhiên và nhân tạo) đồng thời phát sáng ra liên tục. Chính vì vậy, việc dạ quang đồng hồ bị yếu có nguyên nhân chính là do đồng hồ ít được tiếp xúc với ánh sáng hoặc bị cất trong hộp kín quá lâu.

    Xử lý thế nào khi dạ quang đồng hồ bị yếu?

    Có 3 cách để xử lý tình trạng dạ quang đồng hồ bị yếu:

    - Sạc dạ quang bằng ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời có tia UV - với bước sóng ngắn, rất thích hợp để kích thích hoạt động của Stronti Aluminat. Để xử lý dạ quang bị yếu, người dùng có thể mang đồng hồ ra ngoài trời nắng từ 10-30 phút. Với khoảng thời gian tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, dạ quang đồng hồ có thể phát quang trong khoảng 5-10 tiếng.

    - Sạc dạ quang bằng cách để gần đèn huỳnh quang, đèn compact: Đặt đồng hồ cạnh đèn huỳnh quang hoặc đèn compact với khoảng cách từ 20-25cm trong khoảng thời gian từ 30 phút tới 1 tiếng, dạ quang của đồng hồ sẽ được tái hấp thụ bức xạ để hoạt động. Người đeo cần tránh để đồng hồ tiếp xúc với các loại đèn có bước sóng dài (như đèn sưởi, đèn hồng ngoại) bởi bước sóng dài không phù hợp với Stronti Aluminat.

    Phần dạ quang trên đồng hồ Seiko phát sáng rất mạnh trong bóng tối

    - Sạc dạ quang bằng đèn led trên điện thoại: Một phương pháp khác cũng có thể sử dụng để sạc dạ quang của đồng hồ đó là sử dụng đèn pin (đèn led) trên điện thoại. Chỉ cần chiếu đèn pin của điện thoại lên phần kim đồng hồ trong khoảng thời gian 15 phút, khách hàng đã có thể sạc đủ photon cho dạ quang để sử dụng một thời gian dài.

    Hi vọng rằng sau khi tham khảo những thông tin nêu trên, các bạn sẽ có được cách xử lý phù hợp khi dạ quang của đồng hồ bị yếu.

    Các mẫu đồng hồ dạ quang sáng nhất:

    Bạn đã sở hữu mẫu đồng hồ có gắn dạ quang chưa? Cùng tham khảo một số sản phẩm đang được phân phối tại Galle Watch nhé.

    Frederique Constant FC-303V5B2B

    Sang trọng và lịch lãm, FC-303V5B2B là mẫu đồng hồ cực kỳ phù hợp với các doanh nhân thành đạt. Ngoại hình của FC-303V5B2B là sự pha trộn giữa màu bạc của thép không gỉ 316L với màu vàng kim trên các chi tiết như cọc số, bộ kim và núm xoay. Đường kính của FC-303V5B2B chỉ là 40mm, vừa vặn lên tay các quí ông Việt.

    Xem chi tiết đồng hồ Frederique Constant FC-303V5B2B tại đây

    Certina C032.851.11.047.00

    Với khả năng chịu nước ở độ sâu lên tới 200m dưới mực nước biển, mẫu đồng hồ tới từ Certina được chế tác hướng tới đối tượng khách hàng ưa thích các hoạt động thể thao dưới nước. Mặt số của C032.851.11.047.00 được phủ dạ quang cả ở cọc số lẫn kim giờ và kim phút, giúp người đeo dễ dàng quan sát đồng hồ trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Xem chi tiết đồng hồ Certina C032.851.11.047.00 tại đây

    Seiko SNK805K2S

    Mẫu đồng hồ Seiko 5 quân đội này đã và đang “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới. Thiết kế nhỏ gọn và ấn tượng với dây đeo làm từ vải dù màu xanh đầy chất “phủi”, SNK805 còn sở hữu bộ máy cơ mạnh mẽ với khả năng dự trữ năng lượng lên tới 40 giờ.

    Xem chi tiết đồng hồ Seiko SNK805K2S tại đây

    Festina F20352/5

    Mang phong cách thể thao và mạnh mẽ, F20352/5 sở hữu đường kính lên tới 43mm, các nút bấm to bản thể hiện tính năng chronograph. Bên cạnh đó, khả năng chịu nước của mẫu đồng hồ này lên tới 10 ATM, giúp cho người đeo thoải mái vận động để tận hưởng từng phút giây cuộc sống.

    Xem chi tiết đồng hồ Festina F20352/5 tại đây

    Orient RE-DK0002L00B

    Thiết kế lộ cơ đầy ấn tượng giúp cho RE-DK0002L00B trở thành một trong những sản phẩm được săn lùng nhất của Orient. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hút mắt, mẫu đồng hồ này còn có khả năng chịu nước là 10 ATM đi kèm với các cọc và kim số phủ dạ quang mang tới khả năng quan sát đồng hồ ngay cả trong khi bơi lặn. 

    Xem chi tiết đồng hồ Orient RE-DK0002L00B tại đây

    Với những chia sẻ trên đây hi vọng đã giải đáp được phần nào những thắc mắc về dạ quang đồng hồ và giúp các bạn có thể tự xử lý khi đồng hồ bị yếu dạ quang mà không cần phải mất thời gian mang ra ngoài cửa hàng. Bên cạnh đó, Galle Watch cũng gợi ý mẫu đồng hồ có dạ quang tốt nhất hiện nay để bạn có thêm lựa chọn khi có nhu cầu sở hữu một chiếc đồng hồ dạ quang thu hút mọi ánh nhìn.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD