Cùng nhìn lại những điều tuyệt vời nhất của Grand Seiko

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1639 lượt xem
Thật khó tin rằng chỉ vài năm trước bạn không thể mua một chiếc Grand Seiko ở thế giới phương Tây, nhưng đó là sự thật. Trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, thương hiệu này đã đi từ một hiện tượng đến một trong những nhà sản xuất đồng hồ được kính trọng trên toàn thế giới.

Mục Lục

    Thật khó tin rằng chỉ vài năm trước bạn không thể mua một chiếc Grand Seiko ở thế giới phương Tây, nhưng đó là sự thật. Trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, thương hiệu này đã đi từ một hiện tượng đến một trong những nhà sản xuất đồng hồ được kính trọng trên toàn thế giới.

    Chọn một vài câu chuyện về Grand Seiko từ thập kỷ đầu tiên để giới thiệu ở đây chắc chắn là một thách thức lớn, nhưng những thông tin này sẽ cho bạn cảm nhận tốt về những gì Grand Seiko đã làm, và tại sao bạn nên chú ý đến những gì họ sẽ làm tiếp theo.

    1. Đánh dấu sự tách ra khỏi Seiko

    Năm 2017, Grand Seiko đã có một bước tiến lớn khi trở thành một thương hiệu hoàn toàn độc lập dưới chiếc ô lớn của Seiko. Với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là trên mặt số của những mẫu đồng hồ sẽ không còn ghi cả "Seiko" và "Grand Seiko" nữa.

    Để đánh dấu thời điểm quan trọng này, thương hiệu đã phát hành bộ ba đồng hồ gợi nhớ đến Grand Seiko nguyên bản từ năm 1960. Tất cả đều là những chiếc đồng hồ đặc biệt với những giá trị riêng và giới sưu tập sẽ săn lùng những mẫu đồng hồ này trong một thời gian dài.

    SBGW253 và SBGW252 - 2 trong bộ 3 đồng hồ được Grand Seiko giới thiệu nhân dịp trở thành thương hiệu độc lập năm 2017

    2. Huyền thoại Seiko Credor Eichi II

    Eichi II nằm gần đầu danh mục đầu tư của Grand Seiko, và không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những chiếc đồng hồ tốt nhất Trái đất. Chắc sẽ không có một fan hâm mộ đồng hồ nào sẽ tranh luận với bạn về điều này. 

    Được sản xuất tại Micro Artist Studio của Seiko ở Shiojiri, Nhật Bản vào năm 2014, kỉ niệm 40 năm ra đời của dòng Credor, mẫu đồng hồ Credor Eichi II có lẽ là biểu tượng đồng hồ phức tạp nhất của Seiko, với chỉ 20 mẫu đồng hồ được chế tác mỗi năm. Các chi tiết trên Eichi II phần lớn được làm thủ công, ví dụ mặt số bằng sứ được vẽ bằng tay, và chỉ có thể làm xong một mẫu mỗi ngày.

    Bộ máy Spring Drive có thể được nhìn thấy một phần từ mặt sau đồng hồ

    3. The Snowflake

    Thật khó để nghĩ về một chiếc đồng hồ thể hiện tốt nhất những gì làm cho Grand Seiko trở nên đặc biệt bằng SBGA211, được hầu hết mọi người gọi đơn giản là The Snowflake.

    Chiếc đồng hồ này có vỏ và vòng đeo bằng titan chắc chắn để tạo sự thoải mái, bộ chuyển động Spring Drive và mặt số có kết cấu đặc biệt mang vẻ đẹp của thế giới khác.

    Mặt sau lộ máy giúp quan sát được chuyển động của bộ máy Spring Drive

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD