10 cột mốc đáng nhớ trong hành trình 70 năm Orient

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
638 lượt xem
Cùng với Seiko và Citizen, Orient là một trong ba nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản lừng danh thế giới. Hơn 70 năm kể từ ngày thành lập, Orient đã chinh phục người dùng với những mẫu đồng hồ có thiết kế đẹp mắt, cỗ máy bền bỉ cùng giá thành hợp lý.

Mục Lục

    Năm 2020, Orient kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu. Cùng Galle Watch nhìn lại 10 cột mốc đáng nhớ trong hành trình 70 năm Orient qua bài viết sau đây nhé!

    dong-ho-orient-70-nam-01

    Orient và hành trình chinh phục khách hàng Việt

    Cùng với SeikoCitizen, Orient là một trong ba nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản lừng danh thế giới. Hơn 70 năm kể từ ngày thành lập, Orient đã chinh phục người dùng với những mẫu đồng hồ có thiết kế đẹp mắt, cỗ máy bền bỉ cùng giá thành hợp lý.

    Orient chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2005. Tuy nhiên, người dùng tại nước ta đã quen thuộc với những sản phẩm của thương hiệu này từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Những mẫu đồng hồ như SK thủy quân lục chiến, SK mặt lửa hay ba sao đã trở thành thứ phụ kiện đầy tin cậy của một thế hệ người Việt nhờ sự bền bỉ, ổn định theo năm tháng. Với việc được phân phối chính hãng tại Việt Nam, những sản phẩm của Orient ngày càng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận người yêu đồng hồ Việt. Các bộ sưu tập, dòng sản phẩm mới nhất của Orient cũng nhờ đó nhanh chóng được cập nhật và phân phối tại Việt Nam.

    Không chỉ xem Việt Nam như một thị trường tiêu thụ sản phẩm, Orient còn dành tình cảm đặc biệt với mảnh đất hình chữ S và những con người nơi đây. Cho đến hiện tại, Orient đã sản xuất riêng cho Việt Nam 02 phiên bản đồng hồ đặc biệt, mang trên mình những dấu ấn riêng của Việt Nam, ra mắt lần lượt vào năm 2015 và 2020. Điểm chung của những phiên bản này là sự xuất hiện của hình ảnh bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, đồng hồ Orient cùng với người Việt đã lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam.

    10 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử 70 năm của Orient

    Năm 2020, Orient kỷ niệm 70 năm thành lập. Hãy cùng Galle Watch nhìn lại 10 dấu mốc lịch sử quan trọng của thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam nhé!

    - Năm 1950: Là năm thành lập của Orient với cái tên ban đầu là Tama Teiki. Xưởng sản xuất đầu tiên của Orient có tên Hino, đặt tại Tokyo, Nhật Bản.

    dong-ho-orient-70-nam-1

    - Năm 1951: 1 năm sau khi thành lập, ngài Shogoro Yoshida quyết định đổi tên thương hiệu đồng hồ của mình. Cái tên Orient Watch CO., LTD bắt đầu được sử dụng từ đó cho đến hiện tại. Cũng trong năm 1951, Orient đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu và sản xuất các dòng đồng hồ cơ khí của riêng mình. 

    dong-ho-orient-70-nam-02

    - Năm 1959: Orient bắt đầu trình làng những mẫu đồng hồ cơ khí xa xỉ của mình. Với tên gọi Royal Orient, những mẫu đồng hồ này đã tạo nên nền móng để Orient cạnh tranh ngang hàng với các thương hiệu lớn trên thế giới.

    dong-ho-orient-70-nam-03

    - Năm 1967:  Orient ra mắt Fineness - mẫu đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới ở thời điểm đó, với độ dày chỉ 3,9mm.

    dong-ho-orient-70-nam-04

    - Năm 1985: Orient bắt đầu hợp tác với Epson - tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản.

    dong-ho-orient-70-nam-05

    - Năm 1990: Orient tung ra mẫu Orient Star đầu tiên với chức năng Power Reserve. Từ đó, Power Reserve trở thành biểu tượng trên mọi chiếc Orient Star của Orient.

    dong-ho-orient-70-nam-06

    - Năm 2005: Orient chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và Hệ thống đồng hồ Galle Watch.

    dong-ho-orient-70-nam-07

    - Năm 2009: Orient và Epson chính thức về chung một nhà. Nhờ đó, Orient được tận hưởng nền tảng công nghệ mạnh mẽ của Epson, mang tới những mẫu đồng hồ ngày càng hoàn thiện hơn.

    dong-ho-orient-70-nam-08

    - Năm 2015: Orient tung ra phiên bản đồng hồ giới hạn Orient Limited Edition 2015 dành riêng cho Việt Nam với điểm nhấn là hình ảnh bản đồ Việt Nam và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên mặt số.

    dong-ho-orient-70-nam-09

    - Năm 2020: Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Orient trình làng Orient 1010 “Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ”. Đặc trưng của Orient 1010 là biểu tượng Khuê Văn Các, dòng chữ “1010 years Thang Long - Ha Noi” và bản đồ Việt Nam, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên dial và nắp đáy. 

    dong-ho-orient-70-nam-010

    Hoạt động kỷ niệm 70 năm thương hiệu Orient

    Kỷ niệm 70 năm thành lập, bên cạnh việc tung ra các mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt, Orient còn tổ chức rất nhiều các hoạt động nhằm tạo thêm dấu ấn của mình ở các thị trường. Tại Việt Nam, Orient phối hợp cùng công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Orient around Vietnam”

    Chi tiết chương trình:

    ✦ Thời gian: Từ ngày 15/09/2020 và kết thúc vào ngày 31/10/2020. 

    ✦ Giải thưởng: 
    - Giải Nhất: 01 chiếc đồng hồ Orient Star phiên bản đặc biệt, kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu, trị giá 20 triệu đồng. 
    - Giải Nhì: 01 chiếc đồng hồ Orient 1010.
    - Giải Ba: 01 chiếc đồng hồ Orient SK.  

    Cách thức tham dự: 
    Để tham gia cuộc thi, người chơi chỉ cần chụp ảnh đồng hồ Orient (không quá 04 ảnh) tại các địa danh ở Việt Nam cùng với caption ấn tượng kèm theo thông tin  dự thi (bao gồm: Họ tên + số điện thoại).
    Bài dự thi gửi cho Ban tổ chức bằng cách inbox fanpage Orient Vietnam hoặc nhấn vào link:  m.me/Orient.TahaminCo.Ltd

    ✦ Cách tính điểm: 
    Ban tổ chức sẽ post hình ảnh dự thi của người chơi lên fanpage Orient Vietnam và tính điểm dựa trên lượng like, share, comment với mỗi bài dự thi (chỉ tính điểm với bài dự thi đăng trên fanpage Orient Vietnam). 

    Cụ thể: 
    1 like = 1 điểm
    1 comment = 1 điểm
    1 share = 3 điểm

    Chơi game vui, trúng quà chất, ngại gì không thử. Tham gia ngay #OrientAroundVietnam để nhận được những phần quà giá trị nhé! 

    Chi tiết cuộc thi tại: http://bit.ly/Cuoc_thi_anh_Orient_Around_Vietnam

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD