CỔ TAY 15CM NÊN ĐEO ĐỒNG HỒ NÀO THÌ HỢP THEO Ý KIẾN CHUYÊN GIA?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
24035 lượt xem
Thông thường các thương hiệu đồng hồ đeo tay đều thiết kế và sản xuất các dòng đồng hồ có mặt đồng hồ trung bình và dây bản to, chính vì thế mà những người sở hữu cổ tay trung bình sẽ dễ lựa chọn hơn người có cổ tay nhỏ. Nếu việc lựa chọn đồng hồ không cẩn thận thì những người cổ tay nhỏ sẽ bị chính chiếc đồng hồ “phản chủ nuốt chửng” tay. Trong bài viết này, Galle Watch sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cổ tay 15cm đeo đồng hồ nào thì vừa và đẹp?

Mục Lục

    Thông thường các thương hiệu đồng hồ đeo tay đều thiết kế và sản xuất các dòng đồng hồ có mặt đồng hồ trung bình và dây bản to, chính vì thế mà những người sở hữu cổ tay trung bình sẽ dễ lựa chọn hơn người có cổ tay nhỏ. Nếu việc lựa chọn đồng hồ không cẩn thận thì những người cổ tay nhỏ sẽ bị chính chiếc đồng hồ “phản chủ nuốt chửng” tay. Trong bài viết này, Galle Watch sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cổ tay 15cm đeo đồng hồ nào thì vừa và đẹp?

     

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-1
    Đồng hồ vừa vặn, tác phong vững chãi

    1. Xác định kích thước cổ tay

    Trước tiên, các bạn nên xác định kích thước cổ tay xem có đúng cổ tay mình là size 15cm hay không, việc đo kích thước cổ tay sẽ giúp bạn chọn được mẫu đồng hồ vừa vặn nhất. Cách đo cũng cực kỳ đơn giản: ở vị trí đeo đồng hồ bạn sử dụng một thước dây vòng qua cổ tay, chu vi của vị trí đo chính là size cổ tay của bạn. Khi đã có chính xác kích thước cổ tay, bạn có thể đưa cho nhân viên để họ tư vấn giúp bạn nên chọn mẫu sản phẩm nào, size cổ tay 15cm đeo đồng hồ có mặt hình gì thì phù hợp?. Nếu như bạn mua để làm quà tặng, việc nắm được size cổ tay người đeo sẽ có lợi rất nhiều trong việc lựa chọn đồng hồ, tránh được tình trạng khi tặng đeo không vừa và phải đi đổi lại.

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-2
    Đo và xác định kích thước cổ tay

    2. Cách chọn đồng hồ cho size cổ tay 15cm

    Nhìn chung, những người có size cổ tay 15cm đeo đồng hồ nhìn chung đều thuộc loại tay vừa (trên 16.5cm: tay lớn, 12.7 - 15.2cm: tay vừa, dưới 11.4cm: tay bé). Do đó, nếu cổ tay của bạn xấp xỉ khoảng 15cm thì hãy yên tâm vì sẽ có rất nhiều mẫu đồng hồ có kích thước phù hợp dành cho bạn.

    Khi các bạn chọn đồng hồ cho những người có cổ tay 15cm đeo đồng hồ cần phải chú ý tới nhiều yếu tố khác nhau như: kích thước của mặt đồng hồ, chất liệu, dây đeo cho đến kiểu dáng. Nếu có thể kết hợp hài hòa những yếu tố trên thì chiếc đồng hồ của bạn sẽ trở thành một phụ kiện giúp tô điểm thêm phong cách thời trang của bạn một cách hoàn hảo hơn rất nhiều đó nhé.

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-3
    Chọn đồng hồ nên lưu ý tới nhiều yếu tố khác nhau

    Chọn mặt đồng hồ cho người có cổ tay 15cm

    Dù là nam hay nữ, khi đi mua đồng hồ việc lựa chọn mặt đồng là rất quan trọng. Những dòng sản phẩm đồng hồ không quá dày và sở hữu đường kính dưới 40mm là một gợi ý lý tưởng hoàn hảo dành cho những người có cổ tay 15cm đeo đồng hồ.

    Đối với nữ giới có cổ tay 15cm đeo đồng hồ nên chọn mặt hình vuông hoặc hình oval. Với nam giới có thể chọn những mẫu đồng hồ hình vuông hoặc hình tròn cũng phù hợp với cổ tay nhỏ. Dưới đây là thông số về kích thước cổ tay và mặt đồng hồ bạn có thể tham khảo.

    Chu vi cổ tay / 5 = kích thước mặt đồng hồ tối thiểu 

    ✦ Chu vi cổ tay / 4 = kích thước mặt đồng hồ tối đa

    ✦ Chu vi cổ tay / 4.5 = kích thước mặt đồng hồ phù hợp nhất

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-4
    Khi mua nên chú ý chọn mặt đồng hồ

    Chất liệu đồng hồ dành cho người có cổ tay 15cm

    Với nam giới, các bạn có thể lựa chọn những kiểu đồng hồ có dây kim loại với mắt và bản không quá to, bởi nếu không chiếc đồng hồ sẽ trở nên vô cùng nặng nề và thô. Còn với nữ giới, các bạn nên chọn những chiếc đồng hồ có thiết kế mảnh, dây da sẽ khiến cổ tay bạn trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Những chiếc đồng hồ dây da sẽ ôm sát cổ tay và tạo cảm giác vừa vặn, mềm mại vốn có ở dây da, điều này sẽ khiến cho cánh tay của bạn trở nên uyển chuyển hơn rất nhiều.

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-5
    Đồng hồ mặt vuông, dây da cho nữ

    Kiểu dáng đồng hồ cho người có cổ tay 15cm

    Yếu tố kiểu dáng cũng rất quan trọng khi chọn đồng hồ cho người có cổ tay 15cm. Kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng và thanh lịch sẽ phù hợp với những người có cổ tay nhỏ. Các bạn nữ sẽ cực kỳ phù hợp với phong cách này, bởi nó có thể kết hợp với nhiều loại trang phục và phụ kiện khác nhau. Nếu yêu thích sự lịch thiệp, mạnh mẽ các dòng đồng hồ với kiểu dáng khỏe khoắn mang hơi hướng thể thao sẽ là sự lựa chọn thích hợp, tôn nên vẻ nam tính của các đấng mày râu.

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-6
    Đồng hồ dây da sang trọng, lịch lãm cho nam

    3. Cổ tay 16cm đeo đồng hồ gì?

    Với những bạn có kích thước cổ tay 16cm thường là những người có dáng người khá cân đối, size mặt số phù hợp sẽ là 36mm – 38mm. Do đó, ở những bạn này các bạn không cần cầu kỳ trong việc chọn mặt số, bạn có thể chọn cho mình bất kỳ một mặt số nào đều phù hợp. Có thể là mặt tròn thanh lịch, mặt oval thời trang.

    Với loại dây cũng vậy, những người có kích thước cổ tay 16cm có thể đeo mọi loại dây như dây vải, dây da hay kim loại.

    Tuy nhiên vì là kích thước cổ tay phù hợp để đeo mọi kiểu dáng đồng hồ khác nhau nhưng bạn hãy chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp với màu da của mình để thêm phần tinh tế và sang trọng hơn.

    Và nếu có thể hãy chọn một chiếc đồng hồ có màu sắc hợp phong thủy và hợp tuổi của mình để mang lại sự may mắn trong cuộc sống cũng như tài lộc trong sự nghiệp nhé.

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-7
    Với những người có cổ tay 16cm có thể thoải mái lựa chọn đồng hồ hơn

    4. Cổ tay 17cm nên đeo đồng hồ gì?

    Nếu bạn sở hữu kích thước cổ tay 17cm thì mặt số đồng hồ tương ứng mà bạn nên chọn là từ 38 đến 40mm. 

    Thông thường những mặt số size này được các thương hiệu thiết kế theo kiểu classic – cổ điển. Vì thế những ai sở hữu kích thước cổ tay này lại yêu thích sự cổ điển thì sẽ là một lợi thế lớn.

    Nam giới có thể chọn những loại đồng hồ có mặt số dày dặn hoặc hầm hố, cá tính hơn. Bạn cũng có thể chọn những loại to bản hay kiểu dáng thể thao với các gam màu mạnh mẽ như đen hoặc sang trọng như trắng – vàng đều đẹp.

    Với nữ giới sở hữu kích thước cổ tay này có thể chọn cho mình những loại đồng hồ mặt tròn và không nên chọn đồng hồ mặt vuông. Vì mặt vuông vốn dĩ tạo cảm giác lớn hơn nên chỉ phù hợp với những ai có cổ tay gầy nhỏ.

    Có thể nói dù là đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn thì quan trọng nhất vẫn là kích thước mặt số đồng hồ và size đồng hồ phải phù hợp với cổ tay để phông bị mất đi vẻ đẹp vốn có của đồng hồ và gây phô, chênh trên cổ tay. 

    co-tay-15cm-deo-dong-ho-nao-8
    Những bạn có cổ tay 17cm có thể chọn đồng hồ có mặt số lớn, nhất là loại đồng hồ dáng thể thao

     

    Ngoài ra, nếu bạn là người mới chơi đồng hồ thì với cổ tay 15cm bạn nên đeo đồng hồ mặt tròn để mang lại hiệu ứng tốt nhất trên cổ tay. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức thú vị về đồng hồ dành cho bạn. Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ Hotline 18006785 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD