Cơ chế Double Security nổi tiếng của Certina

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1584 lượt xem
Thương hiệu Certina vốn rất nổi tiếng nhờ khả năng chống nước tốt, ít nhất 10 ATM cho toàn bộ dải sản phẩm của mình. Để có được chất lượng cao và đồng bộ như vậy, tất cả đồng hồ Certina đều được trang bị một cơ chế chống nước, chống sốc tối ưu, có tên là Bảo vệ kép - Double Security.

Mục Lục

    Thương hiệu Certina vốn rất nổi tiếng nhờ khả năng chống nước tốt, ít nhất 10 ATM cho toàn bộ dải sản phẩm của mình. Để có được chất lượng cao và đồng bộ như vậy, tất cả đồng hồ Certina đều được trang bị một cơ chế chống nước, chống sốc tối ưu, có tên là Bảo vệ kép - Double Security. Vậy quá trình phát minh ra cơ chế nổi tiếng này như thế nào? Cơ chế này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu với Galle trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Lịch sử ra đời của cái tên Certina

    Năm 1888 đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Certina, lúc đó có tên là Kurth Frere hay Anh em nhà Kurth bởi đây là thương hiệu được sáng lập bởi hai anh em Adolf và Alfred Kurth tại vùng Granges (không xa Bienne) tại Thụy Sĩ. Khởi đầu với chỉ ba nhân công, công ty của anh em nhà Kurth nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những công ty chế tác và lắp ráp đồng hồ tốt nhất Thụy Sĩ.

    lich-su-ra-doi-certina

    Đến năm 1906, hai anh em mới chính thức đặt tên riêng cho các sản phẩm của mình - Grana, tên Latin của vùng Granges. Sau đó đến những năm 1930, cụ thể là vào năm 1939, hậu duệ của nhà Kurth là Erwin và Hans Kurth đã quyết định đổi tên thương hiệu thành Certina. Certina được lấy cảm hứng từ Certus trong tiếng Latin có nghĩa là đáng tin cậy. Một cái tên không chỉ ý nghĩa mà còn dễ phát âm bởi nhiều quốc gia giúp cho Certina dần thay thế Grana và trở thành tên thương hiệu chính thức của nhà Kurth vào năm 1949.

    tru-so-cong-ty-certina

    Lối ra vào hiện đại và khang trang của trụ sở Certina năm 1959

    Mười năm sau đó, vào năm 1959, Certina phát triển rực rỡ với việc mở thêm hai tòa nhà mới ở Granges, tổng diện tích lên tới 10,000 m2. Đó là nơi các phòng ban quản lý, nghiên cứu, thiết kế và sản xuất của Certina hoạt động. Nhưng năm 1959 còn đặc biệt hơn nhờ một sự kiện nổi tiếng khác - Sự ra đời của cơ chế Double Security (Bảo vệ kép).

    Xem thêm: Lịch sử thương hiệu Certina - Mạnh mẽ và bền bỉ

    Double Security - Bộ máy “bay” lơ lửng

    Ý tưởng về một bộ máy được bảo vệ bởi lớp vỏ và có cảm giác như bay lơ lửng lần đầu được đưa ra bởi kỹ sư trưởng của Certina - Philipp Kurth vào đầu những năm 1950. Ý tưởng này có mục đích là tạo ra một chiếc đồng hồ cứng cáp nhất đi kèm độ chống nước tốt nhất.

    co-che-double-security

    Cơ chế Double Security với bộ máy được bao bọc rất kỹ bên trong lớp vỏ

    Giải thích một cách ngắn gọn thì đây là cơ chế mà trong đó bộ máy đồng hồ sẽ được bao bọc toàn bộ nhờ một vòng co dãn hấp thụ lực giống với gioăng chữ O mà chúng ta thường biết, thường dùng để hấp thụ động năng từ rung động và sốc. Mặt số cũng được bảo vệ một lớp kính dày có tên là Plexiglass.

    bo-may-certina

    Hình ảnh bộ máy Certina vào năm 1959

    Về độ chịu nước, thì cơ chế Double Security được chứng minh vào năm 1959 là có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 200 mét. Cơ chế này chính thức được đăng ký bản quyền của Certina từ năm 1958.

    Sự khởi đầu cho những hành trình đáng nhớ

    Được ra đời để chinh phục những điều kiện khắc nghiệt, Certina không chỉ quảng bá Double Security trên khắp thế giới như một “cải tiến mang tính cách mạng” mà còn đưa những chiếc đồng hồ gắn cơ chế này tham gia vô số các thử nghiệm từ kỹ thuật cho tới thể thao.

    Vào năm 1960, chiếc đồng hồ Certina DS (Double Security) đã được lựa chọn làm bạn đồng hành của đoàn leo núi Thụy Sĩ trong hành trình trở thành đoàn thám hiểm đầu tiên chinh phục đỉnh Dhaulagiri trên dãy Himalaya với độ cao lên tới 8,167 mét.

    dong-ho-certina
    Hình ảnh đồng hồ Certina được chụp trên đỉnh Dhaulagiri 

    Mẫu đồng hồ Certina Blue Ribbon ra mắt năm 1960 được mô tả là chiếc đồng hồ bền bỉ nhất thế giới vào thời điểm đó, với bộ máy siêu mỏng bên trong lớp vỏ được trang bị cơ chế Double Security. Đến năm 1969, đến lượt hai mẫu đồng hồ Certina DS-2 Super PH 500m và 1000m tham gia thử nghiệm lặn biển có tên Tektike I và II tại vùng biển Ca-ri-bê cùng các nhà nghiên cứu của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ). Sau đó có thể kể đến chiếc DS-2 Chronolympic cùng VĐV trượt tuyết nổi tiếng Yuichiro Miura của Nhật Bản chinh phục con dốc cao 1,000 mét gần đỉnh Everest. 

    dong-ho-certina-ds
    Certina DS-2 Chronolympic trên tay VĐV trượt tuyết nổi tiếng Yuichiro Miura

    Ngày nay toàn bộ đồng hồ Certina đều có ký hiệu DS trong tên của mình, ám chỉ việc toàn bộ đều được trang bị cơ chế Bảo vệ kép - Double Security. Đó cũng chính là lý do toàn bộ đồng hồ Certina chống nước ít nhất là 10 ATM trở lên. Các bạn thấy sao về cơ chế này của Certina, hãy để lại cảm nghĩ để chúng ta cùng thảo luận nhé. Hãy ghé thăm website của Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD